Blogger Nguyễn Hoàng Vi Tố Cáo Công An Tra Tấn Và Làm Nhục - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 1, 2013

Blogger Nguyễn Hoàng Vi Tố Cáo Công An Tra Tấn Và Làm Nhục

Thanh Phương - Trong lá đơn đề ngày 04/01/2013, cô Nguyễn Hoàng Vi, bị bắt giữ trong ngày diễn ra phiên xử ba blogger ở Sài Gòn ngày 28/12 vừa qua, tố cáo công an đã tra tấn và xâm phạm thân thể của cô. Trong lá đơn, blogger Nguyễn Hoàng Vi tố cáo lực lượng an ninh Thành phố Hồ Chí Minh, đội an ninh Quận 1 và công an phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1) đã có những hành vi "vi phạm Hiến pháp và pháp luật Việt Nam".

Trong lá đơn tố cáo gởi nhiều nơi, trong đó có Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM, blogger Nguyễn Hoàng Vi, tác giả nhiều bài viết về dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam, kể lại vụ công an đã vô cớ bắt giữ cô vào ngày 28/12 tại công viên đối diện Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, nơi diễn ra phiên xử phúc thẩm ba blogger Nguyễn Văn Hải ( Điếu Cày ), Phan Thanh Hải ( Anhbasaigon ) và Tạ Phong Tần.

Trên đường đưa cô về đồn Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, cũng như tại đồn công an này, Hoàng Vi đã bị an ninh mặc thường phục lấy toàn bộ điện thoại di động, giấy tờ tùy thân, tiền bạc, và bị đánh đập dã man. Sau đó, công an còn lột hết quần áo của cô và khám xét một cách thô bạo, đồng thời quay phim cảnh khám xét này. Đến 12 giờ trưa, Hoàng Vi bị đưa về Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, giam giữ đến tối mới thả về.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn RFI ngày 28/12, blogger Nguyễn Hoàng Vi cho biết cụ thể về việc cô bị công an bắt giữ và hành hạ.

Trong lá đơn, Hoàng Vi tố cáo lực lượng an ninh Thành phố Hồ Chí Minh, đội an ninh Quận 1 và công an phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1) đã có những hành vi "vi phạm Hiến pháp và pháp luật Việt Nam", cụ thể là đã bắt cóc và giam giữ tùy tiện, đánh đập dã man, tra tấn, xúc phạm nghiêm trọng thân thể, danh dự và nhân phẩm của cô. Blogger Hoàng Vi yêu cầu nghiêm trị những tổ chức và cá nhân liên quan đến vụ việc, buộc họ công khai xin lỗi và bồi thường cho cô, đồng thời kêu gọi mọi người lên tiếng để tránh tái diễn những hành vi tương tự đối với những công dân khác.

Blogger Nguyễn Hoàng Vi Tố Cáo Công An Tra Tấn Và Làm Nhục Reviewed by Unknown on 1/06/2013 Rating: 5 Thanh Phương  - Trong lá đơn đề ngày 04/01/2013, cô Nguyễn Hoàng Vi, bị bắt giữ trong ngày diễn ra phiên xử ba blogger ở Sài Gòn ngày 28/...

Không có nhận xét nào: