Thông Báo Về Việc Chính Quyền Tiếp Tục Phá Dỡ Tu Viện Kín Camelo Của Liên Đoàn Sinh Viên Công Giáo Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 1, 2013

Thông Báo Về Việc Chính Quyền Tiếp Tục Phá Dỡ Tu Viện Kín Camelo Của Liên Đoàn Sinh Viên Công Giáo Việt Nam

SVCGVN - Xin các bạn sinh viên Công giáo trên toàn quốc hãy hiệp thông cầu nguyện, luôn tỉnh thức và đứng về phía Giáo Hội để bảo vệ các tài sản của Giáo Hội vì tương lai của Giáo Hội là thuộc về những người trẻ chúng ta...

LIÊN ĐOÀN SINH VIÊN CÔNG GIÁO VIỆT NAM
Hà Nội, ngày 5 tháng 1 năm 2013

THÔNG BÁO
(V/v: Chính quyền và Sở Y tế Hà Nội tiếp tục phá dỡ Tu viện kín Camêlô)

Kính gửi: Các bạn sinh viên Công giáo Việt Nam

Ngày 29/10/2012 Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp lần 4 đến các cấp chính quyền liên hệ. Trong khi Tòa Tổng Giám mục chưa nhận được văn thư trả lời nào từ chính quyền, thì sáng hôm nay ngày 03/01/2013 Sở Y tế Hà Nội lại tiếp tục phá dỡ Tu viện và tiến hành công trình xây dựng Nhà điều trị Nội khoa tại đây. Hôm nay, sau khi đã liên hệ nhưng không thể tiếp xúc được với những vị hữu trách cấp cao của chính quyền, Đức Tổng Giám mục đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp lần 5 đến Thủ tướng và các cấp chính quyền.(Trích văn thư TGM Hà Nội)

Với tư cách là những người trí thức trẻ Công giáo và là tư cách của những người sẽ lãnh nhận trách nhiệm tương lai của Giáo Hội, xin được khẳng định lập trường và quan điểm như sau:

1. Đất đai và Tu viện kín Camêlô - phố 72 Nguyễn Thái Học - là thuộc sở hữu hợp pháp của Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội (có bằng khoán điền thổ số 34 Đường Thành). Tòa Tổng Giám mục Hà Nội chưa bao giờ "bàn giao" hay "cống hiến" cho nhà nước.

2. Hành động đơn phương phá dỡ Tu viện kín Camêlô của chính quyền và Sở Y tế Hà Nội là không thể chấp nhận được. Hành động này cần phải được chấm dứt ngay lập tức. Vì nó đã xúc phạm đến Niềm tin tôn giáo và vi phạm luật đất đai đối với các cơ sở tôn giáo.

3. Yêu cầu chính quyền sớm trả lại Tu viện Camêlô và các cơ sở tôn giáo khác cho Giáo Hội Công Giáo. Các cơ sở này cần phải được sử dụng vào mục đích tôn giáo. Đã đến lúc phải nói thật rằng: “Nếu chính quyền cố tình chiếm dụng các cơ sở tôn giáo thì sẽ rất bất lợi cho chính quyền”.

Xin các bạn sinh viên Công giáo trên toàn quốc hãy hiệp thông cầu nguyện, luôn tỉnh thức và đứng về phía Giáo Hội để bảo vệ các tài sản của Giáo Hội vì tương lai của Giáo Hội là thuộc về những người trẻ chúng ta./.

Trân trọng thông báo tới các bạn sinh viên và mọi người.
T/M Ban Đại Diện
Trưởng Liên Đoàn 
Giuse Nguyễn Tiến Đạt

Mấy hình ảnh về Tu viện Camelo:





Thông Báo Về Việc Chính Quyền Tiếp Tục Phá Dỡ Tu Viện Kín Camelo Của Liên Đoàn Sinh Viên Công Giáo Việt Nam Reviewed by Unknown on 1/06/2013 Rating: 5 SVCGVN - Xin các bạn sinh viên Công giáo trên toàn quốc hãy hiệp thông cầu nguyện, luôn tỉnh thức và đứng về phía Giáo Hội để bảo vệ cá...

Không có nhận xét nào: