Nhóm Ve Chai Đi Công Xác Xã Hội Đăk Nông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 1, 2013

Nhóm Ve Chai Đi Công Xác Xã Hội Đăk Nông

VRNs (04.01.2013) – Đăk Nông – Hôm 1.1.2013, nhóm ve chai Sài Gòn và nhóm ve chai Tâm An (ve chai Đaknông) đã có chuyến từ thiện bác ái tại tỉnh Đaknông. 

Khởi hành từ lúc 7g30, khoảng 50 thành viên của cả hai nhóm đã chia nhau trên 3 chiếc xe công nông chạy khắp buôn Aba để phát quà nhân dịp Giáng Sinh và Năm mới Dương lịch cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn người Kinh lẫn người dân tộc. Phần quà bao gồm gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết. 

Trong chuyến đi, có một hoàn cảnh đáng lưu ý là bà Nguyễn Thị Tạnh (66 tuổi) ngụ tại số 11 Thôn Đức Lệ, xã Đức Mạnh. Hiện tại bà đang sống trên nền đất còn đang tranh chấp với một người họ hàng. Không chồng con, ông bà (tức cha mẹ của bà) cũng đã mất nên bà sống một mình. Không có việc làm, bà sống chỉ nhờ vào sự giúp đỡ của láng giềng và tiền trợ cấp nhà nước hàng tháng là 180.000 đồng. 

Ngoài ra còn có một tấm gương hiếu học của gia đình chị Cao Thị Nhân. Trong suốt 7 năm khi chưa có điện, người con của chị đã phải học dưới ánh lửa mỗi khi trời tối. Tuy vậy, kế quả học tập vẫn nhiều năm đạt học sinh giỏi. 

Nhóm đã đến với 15 gia đình thuộc buôn Aba để trao các phần quà. Sau đó cùng hiệp dâng thánh lễ Mẹ Thiên Chúa tại nhà nguyện của Tu hội truyền giáo thánh Vinh Sơn, thuộc giáo xứ Xuân Hòa. 

Trong bài giảng, nhân ngày ngày Thế giới hòa bình, cha Thương dòng Vinh Sơn nhắn nhủ: “Vì thiếu bình an trong tâm hồn, nên con người vẫn còn tranh chấp, ước muốn được phục vụ hơn là phục vụ người khác. Chúng ta hãy theo gương Chúa Kitô luôn muốn làm sáng danh Cha. Và để xây dựng hòa bình cần phải có công lý”. 

Ngài còn mời gọi mọi người noi gương Đúc Mẹ “âm thầm ghi nhớ điều Chúa dạy trong lòng và là một cuộc đời luôn ca tụng Thiên Chú”. 


Thời gian còn lại trong buổi chiều, hai nhóm đã cùng nhau giao lưu sinh hoạt và tham gia các trò chơi vận động. Vào lúc 7g30 chiều nhóm ve chai Sài Gòn khởi hành trở về lại thành phố. 

Nhóm ve chai Tâm An (ve chai Đaknông) sinh hoạt vào Chúa nhật hàng tuần tại khuôn viên của giáo xứ Vinh An, giáo phận Ban Mê Thuột, thuộc huyện Đăk Min, tỉnh Đăk Nông, cách thành phố Buôn Mê Thuột 60 cây số về phía Nam. Các bạn gom ve chai từ các giáo xứ và các gia đình ân nhân rồi lặt lựa, đem bán. Số tiền kiếm được dùng để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhóm mới chính thức được thành lập hôm 27.09.2012 vừa qua, nhưng thực tế, nhóm đã tồn tại và hoạt động được hơn hai năm rưỡi nay. 

“Nhóm ve chai” được thành lập đầu tiên tại Vũng Tàu, kế đến Hà Nội, Sài Gòn, Châu Ổ, và nay là Đăk Nông. 

Thiện Chi, VRNs
Nhóm Ve Chai Đi Công Xác Xã Hội Đăk Nông Reviewed by Unknown on 1/04/2013 Rating: 5 VRNs (04.01.2013) – Đăk Nông – Hôm 1.1.2013, nhóm ve chai Sài Gòn và nhóm ve chai Tâm An (ve chai Đaknông) đã có chuyến từ thiện bác ái t...

Không có nhận xét nào: