Ðối Lập Ai Cập Bác Bỏ Thương Thảo Với Chính Phủ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 1, 2013

Ðối Lập Ai Cập Bác Bỏ Thương Thảo Với Chính Phủ

CAIRO (AP) - Liên minh đối lập chính ở Ai Cập hôm Thứ Hai lên tiếng bác bỏ đề nghị của tổng thống gốc Hồi Giáo của quốc gia này là có cuộc thảo luận để giải tỏa tình hình khủng hoảng chính trị, cho đến khi nào các điều kiện tiên quyết được đáp ứng.

Người biểu tình Ai Cập đứng trên chiếc xe của cảnh sát trước khi họ nổi lửa đốt xe tại quảng trường Tahrir ở Cairo vào ngày 28 Tháng Giêng 2013. Khối đối lập chính của Ai Cập từ chối lời mời đàm phán về tình trạng bạo động và bất ổn lan rộng khắp nơi của Tổng Thống Mohamed Morsi, thay vào đó, họ gia tăng kêu gọi biểu tình. (Hình: Mahmoud Khaled/Getty Images)

Lời loan báo này được lãnh tụ phía đối lập, ông Mohammed ElBaradei, cùng các giới chức cao cấp khác trong tổ chức mệnh danh Mặt Trận Cứu Quốc đưa ra.

Ông ElBaradei nói Tổng Thống Mohammed Morsi trước nhất phải bổ nhiệm một chính phủ đoàn kết và thành lập một ủy ban để sửa đổi bản hiến pháp đang gây nhiều tranh cãi, vốn được thông qua hồi tháng trước.

“Cuộc thảo luận mà tổng thống mời chúng tôi tham dự chỉ có hình thức mà không có nội dung,” theo ông ElBaradei, người từng đoạt giải Nobel Hòa Bình.

“Chúng tôi sẵn sàng ủng hộ cuộc thảo luận nếu có được một đường hướng rõ rệt để đưa đất nước đến sự yên bình.”

Tổng thống Ai Cập hôm Chủ Nhật loan báo tình trạng khẩn trương kéo dài 30 ngày, đưa lệnh giới nghiêm ban đêm ở ba tỉnh trong khu vực kinh đào Suez, nơi xảy ra tình trạng bạo động dữ dội khiến hơn 50 người thiệt mạng trong 3 ngày qua. (V.Giang)

Ðối Lập Ai Cập Bác Bỏ Thương Thảo Với Chính Phủ Reviewed by Unknown on 1/29/2013 Rating: 5 CAIRO (AP) - Liên minh đối lập chính ở Ai Cập hôm Thứ Hai lên tiếng bác bỏ đề nghị của tổng thống gốc Hồi Giáo của quốc gia này là có cuộ...

Không có nhận xét nào: