Đừng Tìm X Nữa, Thưa Các Ông Lãnh Đạo Đảng & Nhà Nước - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 1, 2013

Đừng Tìm X Nữa, Thưa Các Ông Lãnh Đạo Đảng & Nhà Nước

Tâm 8X (Danlambao) - Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây của ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang với TTXVN. Khi được hỏi: “Chủ tịch nước đánh giá như thế nào về sự tin tưởng của nhân dân đối với chế độ?”. Ông đã trả lời: “... Niềm tin đó đang bị thách thức và suy giảm do tệ tham nhũng, lãng phí, suy thoái đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Nhưng tôi tin, nhân dân bao dung vẫn tin và kỳ vọng vào đảng nếu đảng kịp thời chỉnh đốn, sửa chữa những yếu kém, khuyết điểm trong bộ máy của mình. Tuy vậy, không được lạm dụng lòng tin của nhân dân.”


Tôi cho rằng, với cái cương vị người đứng đầu nhà nước và cũng được xem là một đảng viên đảng cộng sản lão thành, câu trả lời có thể được xem xét như một sự suy tư, trăn trở của một người cộng sản về niềm tin của dân đối với bản thân ông và tổ chức của các ông.

Nhưng thiết nghĩ rằng, niềm tin đó không phải đang bị thách thức và suy giảm mà nó đã hoàn toàn biến mất ở đại đa số người dân và đảng viên. Chỉ những ai còn mang tư tưởng lạc quan tiếu mới nghĩ rằng nó còn đang ở quá trình “bị thách thức”.

Vì sao? Chính ông đã trả lời: “nhiều người mất việc, không có việc làm, nghèo đói; tham nhũng, lãng phí không kiên quyết ngăn chặn có hiệu quả thì làm sao tin”. Nhưng trên cả, theo tôi là dân đã mất hoàn toàn niềm tin vào hệ thống chính trị hiện thời, vào sự cái trò lừa bịp mang cái tên thật dài “kịp thời chỉnh đốn, sửa chữa những yếu kém, khuyết điểm trong bộ máy” nhà nước và chế độ hiện thời. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả lời phỏng vấn báo chí. 
(Nguồn: TTXVN)

Cái khái niệm “dân chủ hóa, tự do hóa, nhân quyền hóa” được cái ông lắt léo theo nghĩa “chế độ XHCN ta” để rồi nó đẻ ra một loạt cái hình thức dân chủ quái thai như: bầu Quốc hội được đảng chỉ định và bộ máy sẽ dẫn dắt “chủ nhân” đi bầu như dẫn “lũ trẻ mẫu giáo nhỡ đến trường”; chỉnh sửa Hiến pháp thì được các ông phán không có vùng cấm sau lại răn đe cấm sửa những điều liên quan đến lợi ích của đảng với cái án treo lơ lửng trên 86 triệu dân là “tuyên truyền, kích động chống lại nhà nước XHCN”... 

Vì thế, trong khi ông kỳ vọng được nhân dân “bao dung” để đảng cộng sản “kịp thời chỉnh đốn, sửa chữa những yếu kém” thì cá nhân tôi lại tự hỏi, cái “kịp thời” được tính bằng bao nhiêu năm, được trả giá bằng bao nhiều tài nguyên, được tính bằng bao nhiêu con người phải vào tù tội vì đòi quyền được làm người trong một xã hội văn minh, hiện đại, bao nhiêu tỉ đô la tiền thuế, tài nguyên quốc gia chảy vào túi các ông và ngự ở một ngân hàng trời Tây nào đó.

Tôi tự hỏi, ông quá ngây thơ hay cái lý luận Mác-Lenin khiến ông không mù trước thực tiễn xã hội đang diễn ra. 

Ngay người đồng nghiệp của ông, người đứng đầu đảng cộng sản (một tổ chức mà ông đang trăn trở) là ông Tổng Nguyễn Phú Trọng trong bài trả lời TTXVN trước thềm năm Quý Tỵ đã nói về Nghị quyết 4 (Nghị quyết về chỉnh đốn đảng) nhấn mạnh "chủ yếu là để cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn""nếu ai không chịu nhận khuyết điểm, không chịu sửa thì mới kỷ luật, xử lý".

Tôi tự hỏi rằng, nếu đảng viên, lãnh đạo mà sướng như thế này - gây ra hậu quả nghiêm trọng rồi nhận khuyết điểm và kết quả lại không bị xử lý thì quyền lợi của nhân dân đã bị vứt đi đâu rồi? Phải chăng đó là cách để các ông giữ được quyền lợi của đảng viên, của cái chế độ cộng sản mà các ông đang nắm quyền. Nói đúng hơn, các ông đã ích kỷ trong giai cấp nên không đủ nhân tâm để nhìn về phía nhân dân. Ông Tổng bí thư và cái trò hề “nghị quyết 4” đã tạo điều kiện cho bọn sâu mọt tàn phá nền kinh tế đất nước, làm băng hoại niềm tin vào xã hội, tạo ra một thế hệ thờ ơ với nền chính trị nước nhà và vật vờ trước tương lai.

Vậy mà đầu năm mới, các ông lại đòi hỏi nhân dân “vẫn tin và kỳ vọng” vào cái chế độ của 3 triệu người mục ruỗng, thối nát này.

Tôi xin ông! Xin các ông hãy đừng diễn cái trò hề dân chủ, trò hề niềm tin ở đất nước này nữa. Cũng như đừng đi tìm X nữa, X ở trong chính con người, chính cái thể chế này đấy thôi.

Hãy cắt đứt cục ung bưới chế độ mang tên “CHXNCN Việt Nam”, để một tương lai con cháu bớt lầm tham...

Đừng Tìm X Nữa, Thưa Các Ông Lãnh Đạo Đảng & Nhà Nước Reviewed by Unknown on 1/22/2013 Rating: 5 Tâm 8X (Danlambao) - Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây của ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang với TTXV N . Khi được hỏi: “Chủ tịch nước...

Không có nhận xét nào: