Ý Kiến Nhanh Của Giáo Dân Sau Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình, Ngày 30.12.2012 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 1, 2013

Ý Kiến Nhanh Của Giáo Dân Sau Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình, Ngày 30.12.2012

Thomas Việt, VRNs – Sài Gòn – Chào quý vị, sau thánh lễ Công Lý Hòa Bình ngày 30.12.2012, do cha Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh giảng, Thomas Việt có cuộc phỏng vấn với những giáo dân tham gia buổi cầu nguyện này. Mời quý vị theo dõi cuộc phỏng vấn.

Ý kiến về thánh lễ Công Lý Hòa Bình do cha Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh giảng.

Đi cầu nguyện cho được bình an, công lý và hòa bình ngự trị. Suy nghĩ và dựa vào bài giảng để học hỏi, suy niệm và rút ra những bài học”. Ý kiến của một thanh niên đeo Thánh giá to.

“Khi nghe bài giảng của cha Pascal thì rất xúc động có thể chảy nước mắt. Mong có nhiều cha như thế, cùng chí hướng với các cha dòng Chúa Cứu Thế để cho những Kitô hữu, những giáo dân như chị được nghe những bài giảng như vậy”. Ý kiến của một nữ giáo dân.


“Lễ rất là hay, cha giảng rất có ý nghĩa. Nếu như thánh lễ như vầy mà có nhiều hơn thì rất là tốt. Thỉnh thoảng tôi đi lễ ở đây thấy rất là hay. Ở đây cha dám nói thẳng tất cả, không e ngại như nhiều cha ở những nhà thờ khác. Nhiều cha rất e ngại về vấn đề tôn giáo với chính quyền, nhưng ở đây cha nói thẳng và thực tế. Tình hình thực tế đôi khi còn tệ hơn vậy nữa. Nhiều người nếu tiếp xúc được (với những bài giảng) như vậy thì làm cho mình thay đổi cách nhận thức về xã hội theo chiều hướng tốt hơn.” Ý kiến của một thanh niên Công Giáo

“Tôi nhận thấy cha Pascal giảng rất là sâu sắc, rất là hay. Cũng có thể nhiều người hiểu và biết những gì đang xẩy ra với Việt Nam nhưng họ không nắm được lịch sử, những dẫn chứng của cha rất là hay mà không phải ai cũng có những tư liệu để có những dẫn chứng đó.” Ý kiến của một giáo dân trung niên.

“Bình thường vì mọi người đang lắng nghe sự thật, vậy thôi! Sự thật trong cuộc sống, sự thật đang hiện hữu hiện tại bấy giờ.” Ý kiến của một thanh niên.

“Thấy các cha mạnh dạn lắm, dám nói lên vấn đề tự do này nọ. Tôi thấy các cha gan lắm đó, nhưng sợ khi đang đi lễ, cha nói vậy công an ập vô thì chết luôn đó. Trong tình huống công an ập vô thì tôi ngồi đó chứ làm gì. Các cha giảng vậy thì mình giúp đỡ các cha chứ chạy đâu mà chạy.” Một người Mỹ gốc Việt.

“Tôi thấy thánh lễ rất ý nghĩa vì trong lúc tình hình thế giới và Việt Nam có nhiều biến động. Đặc biệt là công lý và hòa bình chưa thật sự mang lại cho người dân. Thánh lễ này cầu nguyện cho đất nước được hòa bình thịnh vượng, đặc biệt làm cho người dân hiểu được ý nghĩa của hòa bình và công lý để mọi người cùng phấn đấu và góp sức xây dựng một đất nước thật sự có một nền dân chủ và hòa bình, mang lại tự do và hạnh phúc cho người dân.” Ý kiến của một giáo dân trung niên.


Ý Kiến về việc Trung Quốc xâm chiếm Biển Đảo của Việt Nam

“Một người dân cũng nghe, cảm thấy rất là bức xúc, nhưng chỉ là một hạt cát, một tiếng nói cũng không ăn thua gì. Giờ thì nói với ai? Nên chỉ đến cầu nguyện cùng với các cha ở đây thôi.” Ý kiến của một nữ giáo dân.

“Người Trung Quốc thì làm theo lòng tham, còn bên mình thì chính quyền nhân nhượng từ từ rồi. Hiện nay họ đàn áp các phong trào, nên đã nhượng bộ Trung Quốc trên lý thuyết rồi, cho nên mình phải đấu tranh mạnh lên thôi, chứ như bây giờ thì không được. Chính quyền thì theo Trung Quốc rồi nên đôi khi phải tổ chức một cái gì đó mới hơn.” Ý kiến của một thanh niên Công Giáo

“Tất cả người Việt Nam, chúng ta không bằng lòng chuyện đó. Nhưng việc bằng lòng hay không đã vô thế đã rồi. Theo như các báo lề phải tôi đọc được thì chủ trương của đảng và chính phủ là phải dùng một cái chính sách khôn khéo bằng cách này cách nọ. Lãnh đạo nói như vậy thì nghe theo thôi.” Ý kiến của một giáo dân trung niên.

“Thấy người Việt cũng đi biểu tình nhưng đâu có làm được gì, rồi bị công an bắt hết. Nên làm cho người dân nhát hơn. Người Việt trong và ngoài nước biểu tình chống Trung Quốc, nhưng không biết sẽ làm gì được nữa.” Ý kiến của một người Mỹ gốc Việt.

“Trung Quốc bành trướng và có ý đồ xấm chiếm cả về đất liền và trên biển, đòi hỏi người dân Việt phải có ý thức và hành động gì đó, để làm sao gìn giữ được đất nước. Không để cho tình trạng Trung Quốc ngày càng lấn tới như thế.” Ý kiến của một giáo dân trung niên.

Ý kiến về việc bỏ tù những người lên tiếng bảo vệ chủ quyền Quốc Gia

Thấy rất buồn, và cầu nguyện cho người ta làm điều tốt hơn.” Ý kiến của một thanh niên đeo Thánh Giá to.

“Thấy rất là bất công, nhà cầm quyền tàn bạo quá, ác độc quá, có theo dõi những người bị bắt. Là một người dân sống trong một đất nước như vậy, mà có những người dám đứng ra hy sinh đến cả mạng sống để nói lên ý kiến của họ về tình hình đất nước thật đáng phục”. Ý kiến của một nữ giáo dân.

“Đó là những người rất dám nói sự thật, nhưng đôi khi đọc trên mạng Internet, thấy một số người hơi phô trương quá, còn đa số thì dám nói suy nghĩ của mình thay cho nhiều người. Nên những người này rất là hay và đáng khâm phục.” Ý kiến của một thanh niên Công Giáo.

“Tôi thấy tiếc và tội cho những người đó. Còn vấn đề sâu hơn thì khi nào có dịp nói nhiều hơn.” Ý kiến của một giáo dân trung niên.

“Họ là những anh hùng . Người nước ngoài tôn vinh những người đó là anh hùng, bởi vì vì nước vì dân mà ở tù như vậy.” Ý kiến của một người Mỹ gốc Việt.

“Đó là những người mạnh dạn, hành động vì dân tộc vì đất nước đấu tranh chống lại bọn xâm lược. Đó là điều rất tôt. Nhưng rất tiếc là nhà nước chưa thật sự tạo điều kiện để người dân đứng lên đấu tranh chống lại chính sách bành trướng cũng như việc xâm chiếm của Trung Quốc đối với Việt Nam”.

Chúc bình an
Ý Kiến Nhanh Của Giáo Dân Sau Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình, Ngày 30.12.2012 Reviewed by Unknown on 1/02/2013 Rating: 5 Thomas Việt, VRNs  – Sài Gòn – Chào quý vị, sau thánh lễ Công Lý Hòa Bình ngày 30.12.2012, do cha Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh giảng, Thomas V...

Không có nhận xét nào: