Bác Ái Kitô Giáo Thể Hiện Tình Yêu Thiên Chúa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 2, 2013

Bác Ái Kitô Giáo Thể Hiện Tình Yêu Thiên Chúa

Rôma - 15/02/2013 (Zenit.org).

“Mọi công trình bác ái đích thực đều là một thể hiện cụ thể của tình yêu Thiên Chúa đối với loài người và do đó trở thành một sự loan báo Tin Mừng” ĐGH Biển Đức XVI đã phán.

Đức Giáo Hoàng đã tiếp kiến các thành viên của hiệp hội bác ái “Pro Petri Sede”, vào sáng ngày 15/02/2013, tại Vatican. Liên minh “Pro Petri Sede”, ra đời vào thế kỷ thứ 19 và hiện dưới quyền chủ tịch của ông Jean-Marie Scheerlink, hoạt động ở Bỉ, Luxembourg và Hà Lan. Hội này có mục đích chính là để “ủng hộ Đức Giáo Hoàng”.
Các thành viên đã mang lại những giúp đỡ và sự yểm trợ qua trung gian Hội Đồng Giáo Hoàng “Cor Unum”(Đồng Tâm) cho các Giáo Hội địa phương trong thế giới thứ ba. Họ có thói quen được Đức Giáo Hoàng tiếp kiến cứ hai năm một lần. Vào dịp này, họ dâng lên ngài những đóng góp mà họ đã quyên góp được và biểu lộ với ngài sự ủng hộ của họ.

“Chính là sự làm chứng tình yêu Thiên Chúa cho mỗi người trong anh em nhân loại chúng ta sẽ mang lại ý nghĩa thật sự của bác ái Kitô giáo”, ĐGH Biển Đức XVI đã giải thích cho họ trong cuộc tiếp kiến, bác ái “không thể bị thu hẹp thành một thứ chủ nghĩa nhân đạo hay một sự thăng tiến con người” nhưng chính là “ sự tham gia vào tình yêu lãnh nhận và chia sẽ của Đức Kitô”.

Diễn văn của ĐGH Biển Đức XVI

Các bạn thân mến,

Chào mừng các bạn sáng nay, các bạn đã đến Rôma này như những khách hành hương để biểu lộ sự gắn bó với Tông Tòa và củng cố sự dấn thân của các bạn trong Hội Pro Petri Sede, mà tôi xin chào mừng sự rộng lượng và tinh thần hiệp thông với Giáo Hội.

Năm Đức Tin, mà lúc này Giáo Hội đang cử hành, mời gọi chúng ta trở lại với Chúa Giêsu, Đấng Cứu Chuộc Duy Nhất của thế gian. Khi đón nhận bằng đức tin mạc khải tình yêu cứu chuộc của Thiên Chúa trong đời sống chúng ta, cả cuộc sống chúng ta được yêu cầu phải rập khuôn theo sự mới mẻ tuyệt đối được du nhập vào thế giới bởi sự Phục Sinh của Đức Kitô. Đức Tin là một thực tế sống động cần phải không ngừng khám phá và đào sâu để nó có thể lớn mạnh. Chính Đức Tin phải hướng dẫn tầm nhìn và hành động của người Kitô hữu. Bởi vì Đức Tin là một tiêu chuẩn mới của trí tuệ và hành động đang làm thay đổi cả cuộc sống con người. Cũng như tôi đã có dịp nói về chuyện này trong Tông Thư Porta fidei, Năm Đức Tin là một cơ hội thuận lợi để gia tăng việc làm chứng cho Đức Ái. “ Đức Tin mà không có Đức Ái sẽ không sinh hoa trái và Đức Ái không có Đức Tin chỉ là một tình cảm luôn phó mặc cho nghi nan. Đức Tin và Đức Ái dựa sát vào nhau, đên độ đức này giúp cho đức kia thực hiện hành trình của mình”(số. 14).

Để sống cuộc sống chứng nhân cho Đức Ái, không thể thiếu được sự gặp gỡ với Chúa là Đấng cải đổi tâm hồn và cái nhìn của con người. Quả vậy, chính sự làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa đối với mỗi người trong anh em nhân loại sẽ mang lại ý nghĩa đích thực của Đức Ái Kitô giáo. Đức Ái không thể bị thu hẹp thành một thứ chủ nghĩa nhân đạo hay một sự thăng tiến con người. Sự giúp đỡ vật chất, dù là cần thiết đến đâu, cũng không phải là tất cả Đức Ái vốn là một sự tham gia vào tình yêu lãnh nhận và chia sẻ của Đức Kitô. Mọi hoạt động bác ái chân chính đều là sự thể hiện cụ thể của tình yêu Thiên Chúa đối với loài người và qua đó nó trở thành loan báo Tin Mừng. Trong Mùa Chay này, chớ gì những cử chỉ bác ái, được tiến hành cách rộng lượng (x. Mt 6,3), sẽ giúp cho mỗi người chúng ta tiến gần tới Đức Kitô, Ngài không ngừng tìm đến gặp gỡ con người !

Các bạn thân mến, cầu mong cuộc hành hương của các bạn tăng cường mối quan hệ của các bạn với Đức Kitô và là sống lại ơn phúc các bạn đã lãnh nhận khi chịu phép Rửa ! Cầu mong ước nguyện luôn làm chứng cho Đức Tin của các bạn ở mọi nơi các bạn tới sẽ lớn mạnh lên ! Tôi xin gửi gấm mỗi người trong các bạn và mỗi gia đình của các bạn, cũng như những thành viên của Hội các bạn, cho lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria và cho sự che chở của Thánh Phêrô Tông Đồ. Với tất cả tấm lòng, tôi ban Phép Lành Tòa Thánh cho các bạn.

© Libreria Editrice Vaticana
(15 février 2013) © Innovative Media Inc.
Mạc Khải phỏng dịch
Nguồn : http://www.zenit.org/fr/articles/la-charite-chretienne-manifeste-l-amour-de-dieu
Bác Ái Kitô Giáo Thể Hiện Tình Yêu Thiên Chúa Reviewed by Răng Ra Ri on 2/19/2013 Rating: 5 Rôma - 15/02/2013 ( Zenit.org ). “Mọi công trình bác ái đích thực đều là một thể hiện cụ thể của tình yêu Thiên Chúa đối với loài người v...

Không có nhận xét nào: