Người Dân Bị Đánh Trước Trụ Sở Tiếp Dân Của Đảng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 2, 2013

Người Dân Bị Đánh Trước Trụ Sở Tiếp Dân Của Đảng

Việt Hà, 5.2.2013: Lại có một vụ người dân bị đánh và bắt giữ không có lý do xảy ra vào tối ngày 5 tháng 2 vừa qua. Lần này vụ việc diễn ra gần trụ sở tiếp dân của Đảng ở số 1 Ngô Thì Nhậm, Quận Hà Đông, Hà Nội.

Vào khoảng 9 giờ 30 tối thứ ba, ngày 5 tháng 2, tức 25 tết, một nhóm thanh niên đến tặng quà cho những người dân nghèo khiếu kiện đất đai trước trụ sở tiếp dân của Đảng ở số 1 Ngô Thì Nhậm, Quận Hà Đông, Hà Nội, đã bị vô cớ tấn công và đưa vào đồn công an. Một thanh niên bị bắt giữ tên Tuấn cho biết



Nhân dịp tết năm mới, thì em và bạn gái của em vừa đi ra tặng một số người nghèo chăng bạt bên vệ đường một số quà nhân dịp tết. Khi bọn em vừa tặng xong vừa đi ra ngoài đi dạo thì, cách đó khoảng 100 mét thì bị 5 thanh niên lực lưỡng khỏe mạnh đánh và cưỡng bức rất bạo lực vào đồn công an. Trong lúc cưỡng bức bạo lực thì có đánh vào bạn gái của em nhiều cái vào mặt.

Khi được hỏi những người tham gia bắt giữ các thanh niên này là công an hay thường dân, anh Tuấn cho biết:

Trong lúc cưỡng bức bắt lên taxi thì họ dùng 5 người mặc thường phục và lúc nhảy lên thì khiêng bọn em lên, ném như ném heo. Lúc đẩy lên, xô đẩy thì có đánh bọn em.

Anh Tuấn cho biết công an không nói lý do bắt giữ những thanh niên này.

Cuộc nói chuyện với Tuấn bị ngắt quãng sau khoảng hơn 1 phút vì anh Tuấn đang ở trong đồn công an và có nhiều tiếng ồn ào.

Vào khoảng 11 giờ 30, chúng tôi gọi điện lại và được biết hai người vừa được thả. Anh Tuấn cho biết:

Tụi em vừa được thả cách đây 5 phút. Bạn em bị đánh lúc này thì giờ buồn nôn. Bây giờ em mang bạn đi ra ngoài bệnh viện để khám.

Anh Tuấn cho biết ngoài anh và bạn gái còn có một số thanh nhiên khác tham gia đưa thăm người nghèo trong đêm 25 tết vì thấy họ ngủ ngoài trời và rất đáng thương. Tuy nhiên anh không biết cụ thể là bao nhiêu người và có bao nhiêu người bị bắt. Được biết anh Tuấn đã nhiều lần đưa quà tặng người nghèo nhân dịp tết nhưng đây là lần đầu tiên anh bị bắt.

Trụ sở tiếp dân của Trung ương Đảng ở Hà Đông là nơi tụ tập rất đông người dân khiếu kiện đất đai thời gian qua. Người dân từ các tỉnh thành đổ về đây hàng ngày chầu trực để nộp đơn kiện. Thậm chí một số người còn căng lều bạt ở bên ngoài trụ sở để ở tạm trong khi chờ đợi, bất chấp thời tiết khắc nghiệt và thiếu thốn.

Người dân khiếu kiện đất đai có lúc còn mang theo băng rôn, khẩu hiệu ở ngoài trụ sở để phản đối chính quyền địa phương thu hồi đất của người dân trái pháp luật. Hôm 21 tháng giêng vừa qua đã xảy ra tình trạng công an và dân phòng được huy động đến để giằng băng rôn của người dân không rõ lý do. Hình ảnh giằng co băng rôn trước trụ sở tiếp dân của Đảng sau đó cũng được đăng tải rộng rãi trên mạng.
Nguồn: Radio Free Asia (RFA)
Người Dân Bị Đánh Trước Trụ Sở Tiếp Dân Của Đảng Reviewed by Răng Ra Ri on 2/06/2013 Rating: 5 Việt Hà, 5.2.2013 : Lại có một vụ người dân bị đánh và bắt giữ không có lý do xảy ra vào tối ngày 5 tháng 2 vừa qua. Lần này vụ việc diễn...

Không có nhận xét nào: