Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI Từ Chối Tiếp Tục Triều Đại của Ngài - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 2, 2013

Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI Từ Chối Tiếp Tục Triều Đại của Ngài

Mạc Khải phỏng dịch -12.2.2013: Sáng nay, thứ hai 11/02/2013, Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI đã đích thân thông báo quyết định từ chức của ngài trong một bài phát biểu ngắn bằng tiếng La-tinh. Sau đây là toàn văn bản thông báo

Thưa Quý Huynh,

“Tôi đã triệu tập Quý Huynh về tham dự Hội Nghị Hồng Y Đoàn này, không chỉ để thảo luận về các việc phong thánh, mà còn để thông báo cùng Quý Huynh một quyết định quan trọng đối với đời sống Giáo Hội. Sau khi xét mình trước mặt Thiên Chúa, nhiều lần, tôi đã đi đến xác tín rằng sức khỏe của tôi, vì tuổi ngày càng cao, đã không còn đủ khả năng để đảm trách cách thích đáng sứ vụ kế vị .....
Thánh Phêrô. Tôi ý thức rõ ràng rằng sứ vụ này, bởi bản chất thiêng liêng của nó, phải được chu toàn không chỉ bằng việc làm và lời nói, mà còn, và cũng không kém quan trọng, bằng đau khổ và cầu nguyện. Tuy nhiên, trong thế giới ngày hôm nay, đang có những thay đổi nhanh chóng và xáo động bởi những vấn đề có tầm quan trọng lớn lao đối với đời sống đức tin, để chèo lái con thuyền Thánh Phêrô và rao truyền Phúc Âm, sự mạnh mẽ của thân thể và tinh thần cũng rất cần thiết, sự mạnh mẽ này, trong những tháng gần đây, đã sút giảm trong tôi một cách mà tôi phải thừa nhận sự bất lực trong việc đảm nhận sứ vụ đã được trao cho tôi. Vì vậy, ý thức rõ ràng tính trầm trọng của hành động này, với đầy đủ tự do, tôi tuyên bố thoái vị sứ vụ Giám Mục Rôma, Kế Vị Thánh Phêrô, đã được giao phó cho tôi từ tay các Hồng Y ngày 19-04-2005, như thế kể từ ngày 28-02-2013, vào lúc 20giờ00, Tòa Rôma và Tòa Thánh Phêrô sẽ trống tòa và Mật Nghị sẽ đưọc triệu tập bởi những vị trách nhiệm việc này để bầu cử một vị Giáo Hoàng mới.”

Quyết định này của ĐGH Biển Đức XVI đã gây một sự bất ngờ lớn lao không những trong giới Công Giáo mà còn toàn bộ thuyền thông thế giới. Đây là một biến cố rất hiếm xảy ra trong Giáo Hội Công Giáo. Trước ĐGH Biển Đức XVI, trong suốt 2000 năm lịch sử, người ta thấy chỉ có 4 lần Đức Giáo Hoàng từ chức là ĐGH Biển Đức IX (1045), ĐGH Grêgôriô VI (1046), ĐGH Célestin V (1294), ĐGH Grêgôriô XII (1495).

Nguồn Radio Vatican

Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI Từ Chối Tiếp Tục Triều Đại của Ngài Reviewed by Răng Ra Ri on 2/11/2013 Rating: 5 Mạc Khải phỏng dịch -12.2.2013 : Sáng nay, thứ hai 11/02/2013, Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI đã đích thân thông báo quyết định từ chức của...

Không có nhận xét nào: