Các Hồng Y Họp Lần Cuối Trước Khi Bầu Giáo Hoàng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 3, 2013

Các Hồng Y Họp Lần Cuối Trước Khi Bầu Giáo Hoàng

Thanh Phương, RFI - 11.03.2013:   Hôm nay, 11/03/2013, các hồng y đã họp khoáng đại lần cuối trước khi bắt đầu bầu tân Giáo hoàng kể từ ngày mai, trong khi đó có nhiều tin đồn liên quan đến việc bầu chọn, và hiện không có ứng viên thật sự nổi trội.

Ngày mai (12/3), các hồng y đủ tiêu chuẩn bỏ phiếu ( tức là dưới 80 tuổi ), trong đó có Hồng y Việt Nam Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, sẽ họp Mật nghị trong nhà nguyện Sistine, cắt đứt hoàn toàn liên lạc với thế giới bên ngoài, cho đến khi bầu được người thay thế Đức Giáo hoàng Benedicto 16, vừa chính thức thoái vị ngày 28/02 vừa qua.
Để được bầu làm Giáo hoàng thứ 266 trong lịch sử, vị hồng y ứng viên phải thu được ít nhất 77 phiếu, tức là 2 phần 3 số phiếu của cử tri đoàn gồm 115 người. Hôm nay, các vị hồng y sẽ kết thúc cuộc họp trù bị cho mật nghị, mỗi người có thể lên phát biểu về một vấn đề nào đó và nêu lên những mong muốn về vị Giáo hoàng tương lai.

Khoảng 5000 đại diện cho các phương tiện truyền thông toàn thế giới hiện đang có mặt tại quảng trường Thánh Phêrô, để theo dõi việc chuẩn bị cho Mật nghị Hồng y và chờ kết quả bầu cử. Hôm qua, các vị hồng y đã cử hành các thánh lễ Chủ nhật trong những nhà thờ ở Roma, nhưng họ không trả lời bất cứ câu hỏi nào với báo chí về việc bầu Giáo hoàng.


Đứng đầu danh sách những vị có khả năng trở thành Giáo hoàng tương lai vẫn là Hồng y người Ý Angela Scola, tổng giám mục Milano, rất thân cận với Giáo hoàng Benedicto 16, có quan điểm bảo thủ về gia đình, nhưng chủ tương cởi mở với thế giới bên ngoài.

Ứng cử viên nặng ký thứ hai là Hồng y Odilo Scherer, người Braxin, tổng giám mục Sao Paolo, đang hy vọng trở thành Giáo hoàng đầu tiên gốc châu Mỹ Latin.

Tuy nhiên, hiện giờ khó có thể dự đoán được ai sẽ lên lãnh đạo Giáo hội hoàn vũ. Kể từ ngày mai, cả thế giới sẽ chăm chú theo dõi cột khói đặt trên nóc nhà nguyện Sixtine. Nếu khói đen bốc lên, điều đó có nghĩa là bầu cử chưa có kết quả, các hồng y sẽ tiếp tục bỏ phiếu, còn thấy khói trắng bốc tức là họ đã chọn được một Giáo hoàng mới.

Vị hồng y người Pháp Jean-Louis Tauran là người sẽ công bố cho toàn thế giới tên của vị tân Giáo hoàng, cụ thể Ngài sẽ tuyên bố bằng tiếng Latin « Habemus Papam » có nghĩa là « Chúng ta có một Giáo hoàng », tiếp theo là tên của người được chọn.


Các Hồng Y Họp Lần Cuối Trước Khi Bầu Giáo Hoàng Reviewed by Unknown on 3/12/2013 Rating: 5 Thanh Phương, RFI - 11.03.2013:   Hôm nay, 11/03/2013, các hồng y đã họp khoáng đại lần cuối trước khi bắt đầu bầu tân Giáo hoàng kể t...

Không có nhận xét nào: