ĐGM Xuân Lộc Xin Các Cha Xứ Phổ Biến Bản Nhận Định và Góp Ý Hiến Pháp của HĐGMVN - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 3, 2013

ĐGM Xuân Lộc Xin Các Cha Xứ Phổ Biến Bản Nhận Định và Góp Ý Hiến Pháp của HĐGMVN

VRNs - 16.03.2013:  Ngày 14 tháng 03 vừa qua, cha Phanxicô Xaviê Đỗ Đức Lực, văn phòng Tòa giám mục Xuân Lộc đã gởi đến các cha chánh xứ trong toàn giáo phận ý chỉ của Đức cha Đa Minh, giám mục giáo phận Xuân Lộc: 
1) Cầu nguyện cho Đức tân giáo hoàng; 
2) Phổ biến Bản nhận định và góp ý sửa đổi HP 1992 của HĐGMVN và khuyến khích giáo dân học hỏi đường lối chính thức của Giáo hội trước khi trả lời bản góp ý theo yêu cầu của nhà cầm quyền.

Bản thông báo như sau:



THÔNG BÁO CỦA VĂN PHÒNG TGM XUÂN LỘC

1. Cầu nguyện cho Đức tân Giáo hoàng:


Trong niềm vui cùng toàn thể Hội Thánh vừa được Chúa ban cho Đức tân Giáo hoàng Phanxicô I, Đức Cha Giáo phận xin Quý Cha, Quý Tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa Giáo phận cùng dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Đức tân Giáo Hoàng vào sáng (hoặc chiều) mai, thứ Sáu, 15-3-2013.

Bản văn Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Thánh Cha (trong dịp đắc cử hoặc kỷ niệm đắc cử), sách lễ trang 898-899, lễ phục trắng, Kinh Tiền tụng và bài đọc Thánh lễ như trong mùa Chay.

Và như vậy, trong các Kinh nguyện Thánh Thể và Lời nguyện Chầu Thánh Thể, đến phần cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng, xin Quý Cha xướng tên Đức Giáo hoàng Phanxicô.

2. Về bản Góp ý cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp của Hội đồng GMVN:


Đáp lại lời kêu gọi của Nhà nước, nhiều cá nhân, đoàn thể đã có những đóng góp ý kiến cho bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Riêng bản Góp ý của HĐGMVN là bản góp ý với những thao thức cho tiền đồ đất nước của các Đức Giám mục, được coi là những tảng đá xây dựng nền móng dân chủ - tự do - công bình xã hội cho toàn thể dân tộc Việt Nam, xây dựng các quyền căn bản con người. Với trách nhiệm của người Kitô hữu đồng thời cũng là công dân của nước Việt Nam, Đức Cha Giáo phận xin Quý Cha nhắc nhở giáo dân về trách nhiệm công dân của mình trong việc dựng xây đất nước, cụ thể trong dịp này, xin Quý Cha phổ biến bản Góp ý của HĐGMVN đến anh chị em giáo dân trong giáo xứ được biết để tích cực góp phần xây dựng đất nước qua việc góp ý xây dựng bản Hiến pháp như Nhà nước đang hết sức kêu gọi.

Văn bản Góp ý này, chúng con đã gửi đến Quý Cha ngày 11-3-2013. Xin Quý Cha coi lại.

Vp. TGM kính báo
Lm. Fx. Đỗ Đức Lực
ĐGM Xuân Lộc Xin Các Cha Xứ Phổ Biến Bản Nhận Định và Góp Ý Hiến Pháp của HĐGMVN Reviewed by Răng Ra Ri on 3/17/2013 Rating: 5 VRNs - 16.03.2013 :  Ngày 14 tháng 03 vừa qua, cha Phanxicô Xaviê Đỗ Đức Lực, văn phòng Tòa giám mục Xuân Lộc đã gởi đến các cha chánh xứ...

Không có nhận xét nào: