Toà Thánh Vatican Hiệu Chỉnh: Không Hề Có Thoả hiệp Với Chế Độ Quân Phiệt - Cáo Gian và Vu Khống - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 3, 2013

Toà Thánh Vatican Hiệu Chỉnh: Không Hề Có Thoả hiệp Với Chế Độ Quân Phiệt - Cáo Gian và Vu Khống

Zenit - 15.3.2013: Không có sự thỏa hiệp nào giữa cha Jorge Mario Bergoglio với chế độ quân phiệt : Vatican đã cực lực bác bỏ hồi trưa thứ sáu 15/03 các cáo buộc về điều được coi như có sự thông đồng với tập đoàn quân phiệt Argentina nhắm vào Đức Giáo Hoàng Phanxicô, trong lúc ngài còn là bề trên tỉnh dòng Tên Argentina, và cho đó là những điều "cáo gian và vu khống"

Cha Lombardi đã nhấn mạnh, trong cuộc họp báo hàng ngày, trước khi đọc bản tuyên bố sau đây, rằng một trong hai linh mục dòng Tên bị tập đoàn quân phiệt bắt cóc và rằng cha Jorge Mario Bergoglio dường như đã không bảo vệ, trong những ngày gần đây đã kể cho một tờ báo Đức là họ tất cả đã cùng với cha Bergoglio "dâng lễ đồng tế khi ngài là giám mục Buenos Aires trong một cuộc biểu tình công cộng cho hòa bình và hòa hợp".

"Những kẻ dèm pha Jorge Bergoglio tố cáo vai trò của ngài trong sự kiện hai nhà thừa sai dòng Tên mất tích, Orlando Yorio và Francisco Jalics, bị cầm tù ngày 23/03/1976, rồi bị tra tấn theo lệnh của tập đoàn quân phiệt. Các ngài đã được trả tự do 5 tháng sau đó", Radio Vatican đã xác định và công bố bản dịch này.

Sau đây là (bản dịch) lời tuyên bố chính thức

"Chiến dịch chống Bergoglio đã được dư luận công cộng biết đến và là chuyện của nhiều năm trước đây. Nó đã được tiến hành bằng một lối phổ biến chuyên nghiệp trong những chiến dịch đôi khi mang tính cáo gian và vu khống. Chủ đích chống giáo quyền của chiến dịch này và những cáo buộc khác chống Đức Bergoglio đã rõ ràng và hiển nhiên. Cáo buộc liên quan đến một thời kỳ khi Đức Bergoglio chưa làm giám mục, mà chỉ là bề trên của các cha Dồng Tên ở Argentina và vào giai đoạn hai vị linh mục đã bị bắt cóc và ngài dường như đã không bảo vệ họ. Đã không hề có tố cáo nào khả tín và cụ thể đối với ngài. Ngành Tư Pháp Argentina đã chất vấn ngài một lần với tư cách một người am tường sự việc, nhưng đã không bao giờ có bất cứ một sự cáo buộc gì. Chính ngài cũng đã bác bỏ những cáo buộc với đầy đủ tài liệu. Trái lại, đã có nhiều tuyên bố chứng minh rằng Đức Bergoglio đã làm rất nhiều việc để bảo vệ nhiều người trong thời kỳ độc tài quân phiệt. Người ta cũng biết vai trò của đức Bergolio –khi trở thành giám mục – trong việc thúc đẩy mạnh những lời xin lỗi của Giáo Hội ở Argentina đã không làm đủ dưới thời độc tài. Các cáo buộc nằm trong khuôn khổ sử dụng những phân tích lịch sử - xã hội của thời kỳ độc tài tạo ra từ nhiều năm nay bởi những thành phần tả phái chống giáo quyền để tấn công Giáo Hội. Chúng phải được bác bỏ một cách cứng rắn".

Mạc Khải phỏng dịch


Toà Thánh Vatican Hiệu Chỉnh: Không Hề Có Thoả hiệp Với Chế Độ Quân Phiệt - Cáo Gian và Vu Khống Reviewed by Răng Ra Ri on 3/17/2013 Rating: 5 Zenit - 15.3.2013 : Không có sự thỏa hiệp nào giữa cha Jorge Mario Bergoglio với chế độ quân phiệt : Vatican đã cực lực bác bỏ hồi trưa t...

Không có nhận xét nào: