Lần Đầu Tiên Hai Vị Giáo Hoàng Gặp Nhau - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 3, 2013

Lần Đầu Tiên Hai Vị Giáo Hoàng Gặp Nhau

Thanh Phương-23.3.2013: Ngày 23/03/2013, tân Giáo hoàng Phanxicô và người tiền nhiệm Giáo hoàng danh dự Benedicto 16 đã ăn trưa với nhau tại nhà nghỉ mùa hè của Giáo hoàng ở Castel Gandolfo, phía Nam thủ đô Roma của Ý. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Giáo hội Công giáo, hai vị Giáo hoàng gặp nhau.

Nhưng mặc dù cuộc gặp gỡ lịch sử nói trên rất được mọi người quan tâm theo dõi, Vatican lại cung cấp rất ít thông tin về sự kiện này. Tòa Thánh chỉ thông báo ngắn ngọn là hai vị Giáo hoàng đã gặp riêng trong 45 phút trước khi dùng bữa trưa cùng với hai thư ký riêng. Nội dung cuộc trao đổi giữa hai Giáo hoàng không được tiết lộ.
Kể từ khi được bầu, tân Giáo hoàng Phanxicô, người Achentina, đã hai lần gọi điện thoại hỏi thăm người tiền nhiệm. Hai vị Giáo hoàng đã quen nhau từ rất lâu. Trong kỳ Mật nghị Hồng y bầu Giáo hoàng năm 2005, hồng y Jorge Bergoglio lúc đầu là đối thủ chính của hồng y Joseph Ratzingzer, nhưng vị hồng y Achentina cuối cùng đã rút khỏi cuộc đua.

Trong hầu hết các bài phát biểu, Giáo hoàng Phanxicô đều nhắc đến người tiền nhiệm Benedicto 16, để cho thấy rằng, mặc dù có sự thay đổi triệt để về phong cách, Ngài vẫn tiếp nối Giáo hoàng Benedcito 16 về chủ thuyết. Đúng là về các vấn đề xã hội như hôn nhân đồng tính, việc phá thai..., hai vị Giáo hoàng đều có quan điểm bảo thủ như nhau.
Lần Đầu Tiên Hai Vị Giáo Hoàng Gặp Nhau Reviewed by Răng Ra Ri on 3/23/2013 Rating: 5 Thanh Phương-23.3.2013 : Ngày 23/03/2013, tân Giáo hoàng Phanxicô và người tiền nhiệm Giáo hoàng danh dự Benedicto 16 đã ăn trưa với nha...

Không có nhận xét nào: