Ánh Nến Và Tình Hiệp Thông Đang Ngày Càng Lan Tỏa Trên Quê Hương Giáo Phận Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 5, 2013

Ánh Nến Và Tình Hiệp Thông Đang Ngày Càng Lan Tỏa Trên Quê Hương Giáo Phận Vinh

TNCG - 5.5.2013: Hòa trong bầu không khí hân hoan đón mừng Tháng Hoa Dâng Mẹ của đoàn con cái khắp hoàn vũ. Vào lúc 19h, thứ 7 ngày 4/5/2013, giáo xứ Làng Rào – Gp Vinh (xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đã long trọng tổ chức khai mạc Tháng Hoa Dâng Mẹ và cầu nguyện cách đặc biệt để hướng về 14 TNCG & TL, gia đình luật sư Lê Quốc Quân và những người yêu nước đang bị giam cầm bất công.

Mở đầu chương trình là cuộc rước kiệu tượng Mẹ Maria xuất phát từ các giáo họ để về điểm tập kết là lễ đài trước nhà thờ của giáo xứ với sự chủ trì của Cha quản xứ Giuse Phạm Hòa cùng sự hiện diện của hơn 2500 người trong và ngoài giáo xứ tham dự. Cuộc rước diễn ra rất long trọng và đầy xúc động. Những bó hoa tươi xinh cùng hàng ngàn ngọn nến cháy sáng lung linh trong tay của đoàn người rước kiệu đã phá tan bầu khí tĩnh mịch vốn có nơi miền sơn cước này. Xúc động hơn, với tinh thần hiệp thông hướng về 14 TNCG & TL, gia đình luật sư Lê Quốc Quân và những người yêu nước, những người tham gia cuộc rước đã giơ cao các băng rôn, khẩu hiểu để ủng hộ và biểu rõ sự vô tội của họ.

Sau phần dâng hoa kính Mẹ là giờ cầu nguyện để dâng lên Mẹ những tâm tình của lòng con thảo, dâng lên Mẹ Giáo hội hoàn vũ, Giáo hội và đất nước VN đang phải gánh chịu nhiều đau thương mất mát. Trước khi bước vào giờ cầu nguyện, Linh mục quản xứ Giuse Phạm Hòa một lần nữa chia sẻ và lên án về tình trạng bất công, phi pháp và vô nhân đạo của chính quyền trong việc dùng phiên tòa mờ ám để kết tội 14 TNCG &TL, việc bách hại gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân cũng như việc bỏ tù hàng loạt những người yêu nước. Ngài nhắc nhở mọi người “hãy hướng lòng về những anh chị em này bởi họ là những người can đảm, dám hy sinh lợi ích cá nhân để mong muốn góp phần mình xây dựng Giáo hội, xây dựng quê hương VN ngày càng phát triển bền vững trong tinh thần ôn hòa, tôn trọng công lý và sự thật”. Ngài cũng kêu gọi mọi người “hãy cầu nguyện cách đặc biệt cho chính quyền VN để họ sớm nhận ra các giá trị chân - thiện - mỹ mà quay đầu trở về với nguồn cội của một dân tộc đã trải qua hơn 4000 năm văn hiến và cụ thể là việc biết lắng nghe các đóng góp ý kiến của 72 nhân sĩ trí thức, của Hội Đồng Giám Mục VN cũng như các góp ý khác ngoài đảng cộng sản trong việc sửa đổi Hiến pháp 1992”.

21h35, cuộc rước kiệu, dâng hoa và cầu nguyện cùng Mẹ Maria của giáo xứ được kết thúc trong lời Kinh Hòa Bình vang vọng trong gia điệu quen thuộc “…đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lí vào chốn lỗi lầm…”.

Những hình ảnh xúc động của đêm rước kiệu, đang hoa và cầu nguyện của Giáo xứ:








Ánh Nến Và Tình Hiệp Thông Đang Ngày Càng Lan Tỏa Trên Quê Hương Giáo Phận Vinh Reviewed by Unknown on 5/05/2013 Rating: 5 TNCG - 5.5.2013: Hòa trong bầu không khí hân hoan đón mừng Tháng Hoa Dâng Mẹ của đoàn con cái khắp hoàn vũ. Vào lúc 19h, thứ 7 ngày 4/5/...

Không có nhận xét nào: