Dã Ngoại Nhân Quyền Sáng Nay: 5.5.2013 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 5, 2013

Dã Ngoại Nhân Quyền Sáng Nay: 5.5.2013

VRNs - 05.05.2013:  Lúc 10:30, Hà Nội, anh Nguyễn Lân Thắng cho biết cuộc hội luận về nhân quyền diễn ra tốt đẹp trong sự giám sát của 200 công an, an ninh các loại. Trước đó, lúc 9 giờ, khoảng 100 tham dự viê dã ngoại nhân quyền đã kéo nhau đi quanh bờ hồ.



Các tham dự viên Hà NỘi đang nghỉ chân tại Bồ Hồ – Ảnh VRNs HN

Các bạn ở Hà Nội – Ảnh NLT
Khó nhọc cũng đi tìm quyền làm người – Ảnh Facebook

Lúc 9:10: Mẹ của sinh viên Nguyễn Phương Uyên đang có mặt ở công viên Dinh Độc Lập cho biết Blogger Nguyễn Hoàng Vi và một số người vừa bị công an bắt bỏ lên xe đưa đi. Hiện không biết công an đưa họ đi đâu. Cùng bị bắt với Vi, còn có August Anh, một facebooker.

Đây là những hình ảnh Hoàng Vi và các bạn trớc lúc bị bắt (Ảnh “Giang hồ Facebook”).
Các bạn trẻ ngồi theo nhóm, chia nhau và đọc bản văn Công ước quốc tế về Nhân Quyền
Giằng co giữa an ninh và những người tham gia buổi dã ngoại nhân quyền
Ban quản lý cây xanh “siêng” đột xuất, đang lúc mọi người sinh hoạt lại phun nước đuổi người.
Lúc 8:45 : Nhiều facebookers ở vùng Sài Gòn đã có mặt tại công viên Dinh Độc Lập, tuy nhiên cuộc họp mặt chưa bắt đầu được, vì công an đang tỏ ra rất căng thẳng.

Công an, an ninh, thanh niên xung phong và các lực lượng khác đã có mặt đông đủ tại các công viên Nghĩa Đô (Hà Nội), Bạch Dằng (Nha Trang) và Dinh Độc Lập (Sài Gòn).

8:14: Hà Nội: Tểu cho biết, tình hình ở CV Nghĩa Đô:

– Chìm nổi rất đông. Có 4 xe bus đang chờ để đưa những người tham gia đi “dã ngoại” xa hơn – hình như Nộc Hà.
– Một số bạn trẻ đã có mặt – đang phát tín hiệu với nhau.

Nha Trang: Paolo Thành Nguyễn cho biết, công viên Bạch Đằng, địa điểm dã ngoại trao đổi về Nhân Quyền ở Nha Trang có rất đông các bạn thành đoàn áo xanh trải bạt giành chỗ, xung quanh được các anh công an, an ninh bảo vệ. Còn các bạn khởi xướng ý tưởng này thì hầu như bị ngăn cản và chặn tại nhà. Có lẽ, Nhân Quyền chỉ dành cho một số đối tượng kém hiểu biết và thiếu tôn trọng nó như các bộ phận liên quan đến chế độ?

Sài Gòn: Dân oan đang bị đàn áp ở khu vực đường Trương Công Định, trong khi họ chuẩn bịlên đường ra công viên Dinh Độc Lập để học hỏi về nhân quyền.

Nguyễn Đình Hà nói: “Tôi là 1 người theo chủ nghĩa tự do, tôi ủng hộ và bảo trợ cho các quyền tự do của công dân phù hợp với năng lực của mình! 5.5 – tức hôm nay, vào 8h30 sáng tại Công Viên Nghĩa Đô – 1 không gian công cộng, những công dân tự do thực hiện những quyền tự do của họ trong 1 đất nước có khẩu hiệu là “độc lập – tự do – hạnh phúc” [dân tộc thì độc lập - dân quyền thì tự do - dân sinh thì hạnh phúc theo thuyết tam dân của Tôn Trung Sơn]. Tôi không đến chứng kiến việc họ thực hiện quyền tự do của công dân thế nào được, nhưng tôi sẽ theo dõi để biết quyền tự do của công dân tại Việt Nam được tôn trọng, bảo đảm thực thi thế nào”

Tối hôm qua, từ Long An, Đinh Nhật Uy, anh trai của sinh viên Đinh Nguyên Kha, cho biết sau khi đe dọa gia đình không được, an ninh đã đến khuyên ông bố vợ tươnglai tìm cách ngăn cản Uy lên Sài Gòn. Nhưng tối hôm qua, Uy đã không còn ở trong “vòng vây” của an ninh Long An.

Ảnh của “Giang Hồ Facebook” vừa cập nhật lúc *:20 tại khu vựa nhà thờ Đức Bà và Dinh Độc Lập ở Sài Gòn.









Dã Ngoại Nhân Quyền Sáng Nay: 5.5.2013 Reviewed by Unknown on 5/06/2013 Rating: 5 VRNs - 05.05.2013:   Lúc 10:30, Hà Nội, anh Nguyễn Lân Thắng cho biết cuộc hội luận về nhân quyền diễn ra tốt đẹp trong sự giám sát của ...

Không có nhận xét nào: