Giáo Xứ Thái Hà Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý - Hòa Bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 5, 2013

Giáo Xứ Thái Hà Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý - Hòa Bình

VRNs - 20.05.2013: Trong Thánh Lễ hôm 18/5 giáo xứ Thái Hà đã thắp nến cầu nguyện và hôm qua, Chúa Nhật 19/5 sau Thánh Lễ 20g có buổi thắp nến cầu nguyện cho 14 Thanh niên Công giáo trong phiên phúc thẩm ngày 23/5 tại toà án Vinh – Nghệ An và cầu nguyện cho nhà cầm quyền Hà Nội sớm trả lại Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) và đất Hồ Ba Giang cho giáo xứ Thái Hà.

Sau Thánh lễ cộng đoàn cùng tiến ra trước tượng Đức Mẹ Công Lý thắp nến cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình. Ý cầu nguyện của buổi thắp nến hôm nay:

- Cầu cho nhà cầm quyền Hà Nội trả lại Tu viện cho nhà Dòng hiện đang bị mượn làm bệnh viện Đống Đa

- Cầu cho 2 sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha

- Cầu cho luật sư Cù Huy Hà Vũ
 
- Cầu cho cha Tadeo Nguyễn Văn Lý

- Cầu cho 14 sinh viên sẽ bị đem ra xét xử ngày 23/5 tới, những người đã dám đứng lên bênh vực cho công lý và sự thật.


Hàng ngàn ngọn nến đã được thắp lên cùng với tiếng Kinh Hòa Bình làm cho không khí càng thêm oai hùng.

Trong buổi thắp nến này Cha chủ tế Gioan Lưu Ngọc Quỳnh thay mặt cộng đoàn gửi những lời cầu nguyện cho quê hương đất nước sớm được tự do thực sự, sớm có được Quyền Con Người, đặc biệt cầu nguyện cho những người dám dấn thân vì Sự Thật – Công Lý – Hoà Bình như luật sư Cù Huy Hà Vũ, luật sư Lê Quốc Quân, 14 thanh niên Công giáo, Phương Uyên, Nguyên Kha và tất cả những người dân oan trong xã hội. Cầu nguyện cho nhà cầm quyền sớm nhận ra sai lầm của mình để trả lại tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà và đất hồ Ba Giang

Vào buổi chiều, trước Thánh lễ 16g, các em thiếu nhi Giáo xứ Thái Hà, DCCT Hà Nội đã dâng lên Đức Trinh Nữ Maria những đóa hoa lòng thể hiện lòng yêu mến của các em với Mẹ Maria.

Sau Thánh lễ, đoàn rước gồm các em thiếu nhi và các anh chị Huynh trưởng lên đường đi xung quanh Tu viện hiện đang bị “chiếm” làm bệnh viện Đống Đa. Đoàn rước hôm nay thêm sinh động hơn vì trên tay mỗi người cầm 1 bông hoa hồng.

Sau khi đoàn rước về tới nhà thờ, cộng đoàn ở lại xem các Sơ Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội dâng hoa nhân dịp tháng Hoa.

Trong những ngày qua, lãnh đạo bệnh viện Đống Đa vẫn lén lút thi công trái phép trên mảnh đất của tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, bất chấp sự phản ứng của các Tu sĩ DCCT Thái Hà và bà con giáo dân.

Về phần mình, các Tu sĩ DCCT Thái Hà và bà con giáo dân liên lỉ cầu nguyện để Công Lý – Hoà Bình sớm được thực thi trên quê hương Việt Nam. Cũng trong những ngày này Cha Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã có bức thư hiệp thông với Thái Hà. Đó là một niềm động viên rất lớn đối với các Tu sĩ DCCT và bà con giáo dân giáo xứ Thái Hà.

Về “Quyết định phê duyệt dự án đầu tư” vào cái gọi là “bệnh viện đa khoa Đống Đa”, có một vài điểm lưu ý sau:

1) Dự án nâng cấp cải tạo bệnh viện thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện (mục 3 Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 108/2006/NĐ-CP).

Điều 46 Nghi định 108/2006/NĐ-CP, dự án dưới 300 tỷ + Lĩnh vực đầu tư có điều kiện phải thực hiện thẩm tra. Việc thẩm tra phải thực hiện trước thẩm định.

Không biết Dự án này đã thực hiện thẩm tra chưa?

2) Dự án phê duyệt năm 2010 (Quyết định đầu tư). Theo quy định tại khoản 3 Điều 72 Luật Đầu tư, nếu sau 12 tháng kể từ ngày Quyết định đầu tư mà không triển khai thì Dự án phải bị hoãn, đình chỉ hoặc hủy bỏ dự án. Nay là thời điểm năm 2013.

3) Dự án không có hạng mục (khoản 7 Điều 1 Quyết định) “đầu tư xây dựng trạm xử lý nước thải” như văn bản trả lời số 255 ngày 25/1/2013 của Sở Y Tế. Đồng thời “xây dựng trạm xử lý nước thải” là mâu thuẫn với nội dung “việc sửa chữa bệnh viện tuân thủ theo nguyên tắc: giữ nguyên cấu trúc và kiến trúc của các tòa nhà chính, róc vữa tường, lát lại gạch nền, thay cửa hỏng, cấp nước, thoát nước”.


Ngoài ra, Nghị định 15/2013/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực từ 15/4/2013) qui định quyền giám sát của nhân dân. Với tư cách là công dân và chủ nhà- đất đang thi công, các Tu sĩ DCCT và giáo dân Giáo xứ Thái Hà hoàn toàn có quyền vào giám sát chất lượng công trình và/hoặc biện pháp đảm bảo an toàn:

Điều 9. Giám sát của nhân dân về chất lượng công trình xây dựng

1. Khi phát hiện hành vi vi phạm quy định của Nghị định này, tổ chức, cá nhân phản ánh kịp thời với chủ đầu tư, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đặt công trình xây dựng hoặc cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng.

2. Chủ đầu tư, cơ quan tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân có trách nhiệm xem xét, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Điều 46. Xử lý vi phạm về quản lý chất lượng công trình xây dựng

1. Khi phát hiện các hành vi vi phạm quy định của Nghị định này qua công tác kiểm tra hoặc do tổ chức, cá nhân phản ánh, cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng phải kịp thời yêu cầu tổ chức, cá nhân có liên quan khắc phục, đồng thời đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng. Các tổ chức, cá nhân có vi phạm ngoài việc phải chấp hành các yêu cầu khắc phục của cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng và chịu các hình thức xử phạt theo quy định của pháp luật còn bị công bố tên và hành vi vi phạm của các tổ chức này trên trang thông tin điện tử của cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng.

2. Trường hợp phát hiện chất lượng công trình không đảm bảo yêu cầu, có nguy cơ gây sập đổ công trình hoặc biện pháp thi công không đảm bảo an toàn thì cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng được quyền tạm dừng thi công công trình và chỉ cho phép thi công sau khi chủ đầu tư và các nhà thầu khắc phục các tồn tại, đảm bảo an toàn.









Dâng hoa kính Mẹ














Lực lượng Bảo Kê bọn ăn cướp canh gác - quay phim - chụp hình ...





Giáo Xứ Thái Hà Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý - Hòa Bình Reviewed by Unknown on 5/21/2013 Rating: 5 VRNs - 20.05.2013: Trong Thánh Lễ hôm 18/5 giáo xứ Thái Hà đã thắp nến cầu nguyện và hôm qua, Chúa Nhật 19/5 sau Thánh Lễ 20g có buổi th...

Không có nhận xét nào: