Phiên Tòa Phúc Thẩm 14 Thanh Niên Công Giáo Và Tin Lành Tại Nghệ An - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 5, 2013

Phiên Tòa Phúc Thẩm 14 Thanh Niên Công Giáo Và Tin Lành Tại Nghệ An


TNCG - 15.5.2013: Theo thông báo của của Tòa án tối cao VN, Tòa phúc thẩm tại Hà Nội do thẩm phán Nguyễn Xuân Khôi kí ngày 7/5/2013 thì phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra “vào hồi 07 giờ 30 phút ngày 23 tháng 5 năm 2013 tại Trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội sẽ xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án Hồ Đức Hòa và các bị cáo khác - Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Như vậy, sau nhiều lần trì hoãn, Tòa án tối cao VN lại một lần nữa thông báo về việc đem các TNCG & TL ra xét xử phúc thẩm.

Cũng cần nhắc lại về việc Tòa án Nghệ An đã kết án oan sai đối với 14 TNCG & TL này. Trong đó phải kể đến 3 trong số 14 thanh niên này đã bị kết án phi pháp với 13 năm tù giam và 5 năm quản chế đối với blogger Lê Văn Sơn, hai doanh nhân Công giáo là anh Hồ Đức Hòa và Đặng Xuận Diệu.

Việc làm mờ ám của chính quyền VN không chỉ dừng lại ở việc bắt cóc và kết án phi pháp, vô căn cứ đối với 14 TNCG & TL tại phiên sơ thẩm mà nó chính quyền VN tiếp tục thực hiện tại phiên tòa phúc thẩm này. Việc Tòa án tối cao VN thông báo có 8/14 người kháng cáo là không đúng với sự thật. Trên thực tế, thay cho việc kháng cáo, thì anh Đặng Xuân Diệu đã viết đơn bác bỏ toàn bộ bản cáo trạng của Viên kiểm sát tối cao VN cũng như bản án sơ thẩm của Tòa án Nghệ An ngày 8-9/1/2013. Tuy nhiên, trước thái độ cương quyết của anh trong suốt vụ án cộng với dư luận trong nước và quốc tế, sự chia sẻ hiệp thông của cộng đoàn Giáo phận Vinh cũng như việc các đại sứ quán thông báo sẽ cử người đến tham dự phiên tòa phúc thẩm nên Tòa án tối cao VN đã tìm cách ngăn chặn sự hiện diện của anh Đặng Xuân Diệu tại phiên phúc thẩm này.
Trong thời gian qua, phía Công an VN kết hợp với các cơ quan chức năng tại Nghệ An để hù dọa, xách nhiễu, ngăn chặn những người nhiệt thành đã biểu tỏ thái độ phản đối vụ án bất công tại khu vực hai tỉnh Nghệ An- Hà Tĩnh. Nhưng những cản trở đó đã không làm cho họ sợ hãi. Ngược lại, đã có hàng loạt các buổi thắp nến cầu nguyện hướng về 14 TNCG & TL đang bị kết án oan sai này.

Phiên Tòa Phúc Thẩm 14 Thanh Niên Công Giáo Và Tin Lành Tại Nghệ An Reviewed by Unknown on 5/22/2013 Rating: 5 TNCG - 15.5.2013 : Theo thông báo của của Tòa án tối cao VN, Tòa phúc thẩm tại Hà Nội do thẩm phán Nguyễn Xuân Khô i kí ngày 7/5/2013 th...

Không có nhận xét nào: