Hàng Chục Người Bị Bắt Do Biểu Tình Chống TQ tại Hà Nội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 6, 2013

Hàng Chục Người Bị Bắt Do Biểu Tình Chống TQ tại Hà Nội

RFA - 02.06.2013:  Khoảng 30 người biểu tình chống Trung Quốc đã bị công an mặc sắc phục lẫn thường phục bắt giữ hồi sáng nay tại Hà Nội.

Tin tức chúng tôi ghi nhận được từ những nguồn khác nhau cho hay một lực lượng công an đông đảo đã tìm cách ngăn cản đoàn biểu tình khoảng gần 200 người, và bắt giữ những người mà họ nghi ngờ là đứng đầu cuộc biểu tình về trại Lộc Hà ở Đông Anh, Hà Nội.

Trong số những người bị bắt giữ có cả 2 nhà báo làm việc cho hãng thông tấn AFP, nhưng vài giờ sau đó 2 người này được trả tự do.

Cuộc biểu tình lần này bắt đầu khoảng 8 giờ sáng ở Hà Nội và kéo dài chừng 2 tiếng đồng hồ.

Đoàn biểu tình đã đi chung quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm, giương cao các biểu ngữ và hô những khẩu hiệu mang nội dung phản đối những hành động gây hấn mà chính phủ Trung Quốc thường gây nên, đặc biệt là chuyện tàu Trung Quốc đâm tầu cá của Việt Nam và ra lệnh cấm ngư dân Việt đánh bắt ca trên biển Đông.

Theo lời kêu gọi được phổ biến trên mạng từ giữa tuần trước, cuộc biểu tình sẽ diễn ra ở Hà Nội và Sài Gòn, nhưng cuối cùng chỉ xuất hiện ở Hà Nội vì công an thành phố Hồ Chí Minh ngăn chận không cho những người thường xuất hiện trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc trước đây ra khỏi nhà.

Cho đến khoảng 8 giờ tối hôm nay, vẫn còn một số người bị công an tạm giữ tại Hà Nội. Một điểm đáng nói khác là ngày cả khi bị bắt về trại Lộc Hà, những người bị bắt vẫn giương biểu ngữ, hô khẩu hiệu phản đối Trung Quốc.

Theo BBC London, một trong những người bị bắt là bà Bùi Minh Hằng nói với công an rằng đừng quên họ đang mặc áo đảng nhưng ăn cơm của dân, nên không được “ăn cháo đá bát”.

Cũng cần nhắc lại rằng tại Hội Nghị An Ninh Châu Á tổ chức tại Singapore thường được gọi là đối thoại Shangri-La, Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng ám chỉ Trung Quốc khi nói rằng chuyện tự nhận có phần lớn chủ quyền lãnh hãi là điều không hợp lý, đồng thời kêu gọi tất cả các nước can dự vào cuộc tranh chấp phải bình tĩnh, không tạo thêm những căng thẳng gây bất lợi cho ổn định của toàn khu vực.

Mới sáng nay, Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam cũng nói tại Hội Nghị rằng Đông Nam Á vẫn chưa có ổn định, đồng thời kêu gọi mọi quốc gia phải bảo vệ ngư dân của nhau, và tránh sử dụng võ lực dưới bất kỳ hình thức nào với ngư dân nước khác.

Khi được hỏi về cách ứng xử của chính phủ, một người trong đoàn biểu tình ở Hà Nội sáng hôm nay nói với đài chúng tôi rằng chính phủ có cách hành xử của chính phủ, người dân có cách hành xử của người dân, bảo thêm là sức mạnh của Việt Nam sẽ tăng gấp bội phần nếu nhà nước biết sử dụng sức mạnh của người dân trong những cuộc thương thuyết ngoại giao, kể cả những cuộc thương thuyết với Trung Quốc về chủ quyền Biển Đông.
CA tiếp cận người Biểu Tình chống TQ


Khẩu hiệu chống TQ bị CA giật rách

CA trán áp người Biểu Tình

Ông Trương Văn Dũng bị CA khiêng ra khỏi trại Lộc Hà trong tình trạng ngất xỉu và bị thương ở đầu

CA hành hung ông Nguyễn Văn Phương

Một số người biểu tình nằm phản đối CA đánh người
Hàng Chục Người Bị Bắt Do Biểu Tình Chống TQ tại Hà Nội Reviewed by Unknown on 6/03/2013 Rating: 5 RFA - 02.06.2013:   Khoảng 30 người biểu tình chống Trung Quốc đã bị công an mặc sắc phục lẫn thường phục bắt giữ hồi sáng nay tại Hà Nội...

Không có nhận xét nào: