Sinh Viên Vinh: Những Ngày Hè Đến Sớm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 6, 2013

Sinh Viên Vinh: Những Ngày Hè Đến Sớm


Anthony Thiên Ân – TNCG (9-6-2013) – Nghệ An: Gác lại tất cả những nỗi mệt nhọc, lo âu, thiếu thốn, vui buồn của một năm học. Hôm nay, một số sinh viên “nhiệt thành” trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có những giây phút thư giản vui nhộn và ý nghĩa đầu tiên của kì nghỉ hè với việc gặp gỡ, giao lưu cùng giới trẻ giáo xứ La Nham, Gp Vinh (thuộc xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Cách quốc lộ 1A 1km, cách Tòa Giám mục Xã Đoài 7 km và cách Tp Vinh 12 km).
Là một linh mục trẻ, đạo đức, nhiệt tâm, am hiểu và có nhiều quan tâm, trăn trở với giới trẻ. Cha Giuse Hoàng Đức Nhân đã nhã ý và dành sự ưu ái đặc biệt này đối với các bạn trẻ nhiệt thành là các bạn sinh viên Vinh và giới trẻ trong giáo xứ.


15h45: Hơn 50 bạn sinh viên Vinh và giới trẻ “nhiệt thành” đã đến chào thăm cha quản xứ Giuse Hoàng Đức Nhân và các bạn giới trẻ của giáo xứ. Tại đây, các bạn đã nhận được những lời thăm hỏi, chia sẻ trước những khó khăn mà các bạn đã gặp phải trong năm qua. Ngài cũng ân cần dặn dò và dành những lời giáo huấn đầy bổ ích đối với các bạn trẻ trước hiện tình của đất nước hôm nay.
16h30: Đoàn lên đường đến địa điểm giao lưu là: Biển Bãi Lữ (là khu du lịch sinh thái thuộc 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến, cách giáo xứ La Nham khoảng 2km về phía Đông-Nam). Lúc này, đã có gần 60 bạn trẻ hiện diện. Sau những lời chào hỏi và tuyên bố lí do của cuộc gặp gỡ giao lưu là những trò chơi vui nhộn được hướng dẫn bởi các quản trò đầy kinh nghiệm tổ chức. Mọi người đều bị cuốn hút, chơi hết mình và đầy ắp tiếng cười trước những trò chơi rất giới trẻ này.
18h30: Đoàn tổ chức ăn nhẹ và chuẩn bị cho giờ cầu nguyện
19h15: Đoàn thắp nến cầu nguyện trước bãi biển với ý chỉ:
-         Cầu nguyện cho các bạn trẻ biết sống có trách nhiệm trong xã hội ngày hôm nay.
-         Cầu nguyện cho quê hương đất nước sớm có tự do và hòa bình đích thực
-      Cầu nguyện cho các ngư dân VN đã và đang bị Trung Quốc giết hại, bắt bớ khi đang đánh bắt trên lãnh hải của Việt Nam.
-         Cầu bình an cho những người con ưu tú đang bị bỏ tù bất công
-      Cầu nguyện cho nhà cầm quyền VN để họ biết đặt lợi ích quốc gia lên trên các lợi ích phe nhóm, lương tâm biết cắn rứt và sớm trở về với đồng bào.

19h50: Giờ cầu nguyện kết thúc với bài hát “Kinh hòa bình” hòa cùng ánh nến lung linh và tiếng sóng vỗ đã làm cho tất cả cảnh vật nơi đây bừng tỉnh. Anh em chia tay trong lưu luyến, hẹn gặp lại nhau trong các sinh hoạt sắp tới.

Một số hình ảnh của cuộc gặp gỡ, giao lưu: 


Những trò chơi vui nhộn trên bãi biển

Bãi Biển khu du lịch sinh thái Bãi Lữ


Sốt sắng cầu nguyện cho quê hương đất nước sớm có tự do và hòa bình đích thực

Linh mục Giuse Hoàng Đức Nhân trong Thánh lễ trước phiên tòa phúc thẩm 8 TNYN tại Nghệ An


Sinh Viên Vinh: Những Ngày Hè Đến Sớm Reviewed by Unknown on 6/11/2013 Rating: 5 Anthony Thiên Ân – TNCG (9-6-2013) – Nghệ An: Gác lại tất cả những nỗi mệt nhọc, lo âu, thiếu thốn, vui buồn của một năm học. Hôm nay, ...

Không có nhận xét nào: