VTV Và Báo Tuổi Trẻ Thi Nhau Nói Dối Mừng Ngày Báo Chí Cách Mạng Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 6, 2013

VTV Và Báo Tuổi Trẻ Thi Nhau Nói Dối Mừng Ngày Báo Chí Cách Mạng Việt Nam

PV, VRNs - 21.06.2013:  Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã chấm dứt tuyệt thực lúc 09:00 am, ngày 21.06.2013. Tin này do luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đưa và trang Boxitevn loan đi sớm nhất.

“Ngày 27/5/2013, tôi bắt đầu tuyệt thực để phản đối Giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an, Lường Văn Tuyến đã bất chấp Hiến pháp, Luật Tố cáo và Luật Thi hành án hình sự cố ý không giải quyết Đơn tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ mặc dù trong văn bản Yêu cầu giải quyết Đơn Tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ mà tôi đã gửi Giám thi Lường Văn Tuyến ngày 12/5/2013 tôi đã cảnh báo là tôi sẽ tuyệt thực nếu không giải quyết Đơn Tố cáo của tôi. Sáng 15/6/2013 khi được Đài Truyền hình Việt Nam và một số báo chí khác của Việt Nam hỏi về tình hình tuyệt thực của tôi ngay tại buồng giam tôi, anh Nguyễn Đình Dặm, người bị giam cùng phòng với tôi đã chỉ vào ảnh của các cháu nội của anh Dặm treo tại buồng giam và nói: “Tôi lấy tính mạng của vợ tôi, của các con tôi và của các cháu tôi ra thề rằng anh Cù Huy Hà Vũ đã không ăn bất cứ miếng nào, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng, chất đạm và thuốc bổ nào ngoài thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp trong cuộc tuyệt thực hiện nay của anh Cù Huy Hà Vũ. Ngoài ra, nếu tôi nói dối, tôi sẵn sàng chấp nhận bản án 7 năm tù mà tôi đang chấp hành tăng gấp đôi”. Đây là một đoạn thư do luật sư Nguyễn Thị Dương Hà gởi đến trang blog’s Boxitevn, là tâm tình của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ gởi đến mọi người, để thông tin sự thật và cám ơn sự đồng hành của mọi người,

Có thể tóm gọn để quý vị dễ theo dõi:

- Ts luật Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực từ 27.05.2013, để phản đối giám thị Lương Văn Tuyến, bao che cho hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ Lê Văn Chiến. Ông Vũ không hề tuyệt thực vì bỏ đói, mà vì cán bộ vi phạm pháp luật, tức dù bị xem là phạm nhân, nhưng ông Vũ vẫn bảo vệ pháp luật, trong khi những người được trao trách nhiệm thực thi pháp luật thì lại vi phạm và bao che cho người vi phạm pháp luật.

- Điều quan trọng, tiến sĩ Vũ xác nhận có một cuộc viếng thăm của nhà báo đến trại giam, ngày 15.06, và lời chứng của người bạn tù là ông Nguyễn Dình Dăm với báo chi như sau: ”Tôi lấy tính mạng của vợ tôi, của các con tôi và của các cháu tôi ra thề rằng anh Cù Huy Hà Vũ đã không ăn bất cứ miếng nào, không dùng bất kỳ chất dinh dưỡng, chất đạm và thuốc bổ nào ngoài thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp trong cuộc tuyệt thực hiện nay của anh Cù Huy Hà Vũ. Ngoài ra, nếu tôi nói dối, tôi sẵn sàng chấp nhận bản án 7 năm tù mà tôi đang chấp hành tăng gấp đôi”


Các nhà báo của VTV, và Tuổi trẻ đưa tin vên truyền hình và mặt báo một cách cố tình sai sự thật:

1. Mục tiêu tuyệt thực của tiến sĩ Vũ là phản đối việc làm sai trái pháp luật của cán bộ và giám thị bao che cho người làm phạm luật chứ không hề nhắm đến chuyện bỏ đói hay thiếu ăn. Nhưng các phóng sự video và bài viết của cả ba cơ quan truyền thông này đền nhắm đến việc tiến sĩ Vũ không bị bỏ đói.

VTV nói: “Đây là hình ảnh phạm nhân Cù Huy hà Vũ đi đến rtạm xá khám bệnh định kỳ, khác hẳn với những gì một số trang mạng đã phản ánh. Phạm nhân Cù Huy hà Vũ trông rất khỏe mạnh, dáng vẻ dường như còn vạn vỡ hơn khi đứng trước vòng móng ngựa”.

Tuổi trẻ viết ngay ở câu lead: “Phòng giam phạm nhân Cù Huy Hà Vũ có ti vi, quạt mát, giá sách, có hệ thống vệ sinh, nước sạch sinh hoạt, có bếp nấu riêng. Trước phòng giam có sân nhỏ trồng nhiều cây xanh nở hoa rất đẹp.”

Trên VTV, tiến sĩ Vũ định nghĩa về tuyệt thực như sau: “Tuyệt thực là để đấu tranh đòi những quyền lợi trong trại giam”. Ở đây, quyền lợi trước tiến và tối thiểm mà tiến sĩ Vũ cần là pháp luật được thượng tôn chứ không phải là cho ăn uống như thế nào. Với việc làm này VTV và Tuổi trẻ đã cố tình lái dư luận nhận diện sai trọng tâm của sự kiện, nhưng ngày nay nhân dân không dễ bị lừa nữa.

2. Mang râu ông cắm cằm bà

Ngày hôm qua, trên kênh truyền hình Đức Mẹ TV, chúng tôi đã công bố sự thật về video clip của VTV chiếu về tiến sĩ Vũ. Một nội dung âm thanh lại dán vào cho hai cảnh quay khác nhau, y như thế đóng phim để lại “rác”. Sáng quay diễn viên mặc một trang phục, cảnh quay không đạt, nghỉ, chiều quay lại, diễn viên lại mặc trang phục khác, màđoàn làm phim chẳng ai nhớ ra, mãi đến khi chiếu mới biết phim làm bậy. Ở đây là báo chí chứ không phải phim truyền, tức là hình thật,mâm thanh thật, nhưng thực tế chỉ là giả. Nhất là so sánh với đoạn video khác phất trên Vnexpress, cùng một cảnh quay, nhưng nội dung âm thanh lại hoàn toàn khác VTV đã phát. Pó tay châm com báo chí cách mạng thời internet.

Báo Tuổi trẻ ghi nhận việc tiến sĩ Vũ tuyệt thực là có khi viết lại lời của đương sự “tôi không ăn suất ăn của trại cung cấp hàng ngày. Tôi không ăn suất ăn để phản đối việc cán bộ trại giam số 5 không giải quyết đơn tố cáo của tôi. Nội dung đơn là tố cáo cán bộ trực trại Lê Văn Chiến nhiều lần mở cửa phòng giam vào buổi sáng một cách đột ngột, để gió lạnh tràn vào, có ý giết chết tôi”. Nhưng liền sau đó lại viết: “Ông Vũ cho biết thêm từ ngày ông không ăn suất ăn do trại cung cấp, gia đình ông có đến thăm và cung cấp nhiều đồ ăn, đồ uống như mì gói, cháo gói, sữa, bánh kẹo, hoa quả… Vừa nói ông Vũ vừa chỉ tay vào góc phòng – nơi để đồ của nhà gửi vào, đồng thời đồng ý cho tôi chụp ảnh”.

Đây là sự thật, nhưng là sự thật sắp xếp để gây hiểu lầm cho độc giả, tức là một cách làm tin kiểu lừa bạn đọc. Đoạn sau nói thế hàm ý tuy không ăn côm trại giam, nhưng có thể ông Vũ đã ăn thức ăn do gia đình gởi vào. Kết luận của bài báo, Tuổi trẻ nhận định sự việc tuyệt thực và hệ quả của nó là bịa đặt, rồi dùng lời của một ông đại ta nói chuyện khác để tiếp tục tạo sự hiểu sai cho độc giả: “Về những thông tin trên mạng nói rằng phạm nhân Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực dài ngày nên ốm yếu, gầy gò, đại tá Lê Duy Sáu khẳng định: “Đây là những thông tin bịa đặt, sai sự thật. Cán bộ, chiến sĩ trại giam đã, đang và sẽ động viên phạm nhân Vũ ăn cơm của trại để đảm bảo quyền sống. Các bác sĩ của trại thường xuyên quan tâm thăm khám sức khỏe, cấp thuốc chữa bệnh cho ông Vũ hằng ngày…”

Một VTV tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền thuế của nhân dân, mà chưa bao giờ kéo người dân xem Tv nhiều bằng ngày anh Nick Vujicic nói chuyện được truyền hình trực tiếp nói về giá trị sống, giá trị làm người bởi niềm tin. Tưởng sau sự kiện ngoạn mục, nhờ một mục sư Tin Lành đã làm cho cùng một lúc có hơn 50 triệu người xem VTV thì VTV phải biết thay đổi cách làm tin, chuyển từ lợi ích cách mạng sang lợi ích của dân, nhưng không ngờ lại tiếp tục làm một cách tệ hơn trong video clip về tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ phát hp6m 16.06.

Báo Tuổi trẻ đã từng là một tờ báo với bao tâm huyết của trí thức Miền Nam ở lại Sài Gòn gây dựng nên, có lúc phát hành trên 400 ngàn bản một ngày, nay không biết có còn được 1/2 số đó không, và nhiều người đã phải nói: “Trước đây báo Tuổi trẻ phải đọc ngay từ buổi sáng, còn bây giờ thì đọc cái khác trước đã”. Do báo càng ngày càng xa lạ với đời sống của dân, những là có những cách viết “thật” nhằm đánh lừa đọc giả chứ không phải để độc giả biết được bản chất sự thật.

VTV và Tuổi trẻ là hai món quà dâng cho báo chí cách mạng năm 2013 này.

VTV Và Báo Tuổi Trẻ Thi Nhau Nói Dối Mừng Ngày Báo Chí Cách Mạng Việt Nam Reviewed by Unknown on 6/21/2013 Rating: 5 PV, VRNs - 21.06.2013:  Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã chấm dứt tuyệt thực lúc 09:00 am, ngày 21.06.2013. Tin này do luật sư Nguyễn Thị Dương Hà...

Không có nhận xét nào: