20h:00 Chúa Nhật - 28.07.2013: Cầu Nguyện Cho Công Lý & Hòa Bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 7, 2013

20h:00 Chúa Nhật - 28.07.2013: Cầu Nguyện Cho Công Lý & Hòa Bình

VRNs - 7.07.2013: Các vị chánh trị sự Cao Đài giáo bị quấy nhiễu, tín hữu bị đánh đập. Tính mạng của blogger Điếu Cày sống chết ra sao sau gần 40 ngày tuyệt thực. Tình trạng vô trách nhiệm của ngành y tế khiến liên tục 20 trẻ sơ sinh qua đời là những ý hướng chính trong buổi cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình được tổ chức lúc 20:00, Chúa nhật 28.07.2013, tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3.

Sau 1975, nhà cầm quyền cộng sản có chủ trương tiêu diệt các tôn giáo hoặc quốc doanh hóa các tôn giáo, để kéo những tôn giáo nào chịu thuần phục trở thành công cụ phục vụ và trung thành với đảng cộng sản. Bản chất việc thứ hai này là tạo ra một vỏ bọc tôn giáo, mà không có thực chất tôn giáo. 
 
Trong chính sách đó, nhà cầm quyền tịch thu hoàn toàn các cơ sở bác ái, xã hội, y tế và giáo dục của các tôn giáo. Nhiều cơ sở thờ tự của Phật giáo Hòa Hảo (PGHH), Cao Đài, Công giáo, Tin Lành bị chiếm đoạt và sử dụng cho nhiều mục đích phi tôn giáo, thậm chí là sa đọa, như biến nhà nguyện tu viện Thái Hà thành sàn khiêu vũ, biến Hội sở Trung ương PGHH thành điểm chơi bi-a. Điều đáng lưu ý là toàn bộ sự chiếm đoạt này không có một căn cứ pháp luật nào, không có một văn bản chính thức nào.

Nhưng quan trọng và có tính tiêu diệt tôn giáo hơn cả là nhà cầm quyền cộng sản bắt nhốt tù, đuổi các nhà tu hành ra khỏi nơi thờ tự, rồi dựng nên những chức sắc và hội đồng cai quản của Cao Đài giáo, Ban trị sự PGHH, để dùng những người này gây chia rẽ nội bộ tôn giáo, thêm bớt những lễ nghi, giáo lý của các tôn giáo.

Gần đây tại Tiền Giang, Vĩnh Long và Lâm Đồng, các hiền huynh và hiền tỷ chánh trị sự khối nhân sanh Cao Đài chân truyền thường xuyên bị tân công, chiếm đoạt thánh thất (Long Bình, Gò Công Tây), mời lên làm việc với sự đe dọa, ngăn cấm việc đi lại.

Xã hội Việt Nam càng ngày càng suy đồi là do chủ trương phá đạo này của nhà cầm quyền, chủ trương này, nói theo cách nói của nhà cầm quyền, là nhất quán, trước sau như một. Do vậy, năm 1975 như thế nào, bây giờ cũng sẽ như vậy, chỉ có điều tinh vi hơn, và ít che giấu được dân hơn trước đây.

Việc suy đồi đạo đức đi từ trong bộ máy cầm quyền đi ra. Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bị công an Trại giam số 6 ép nhận tội. Việc phạm nhân có nhận tội hay không là chuyện của Tòa án, chứ không phải chuyện của công an trại giam, vậy mà cán bộ ở đây đã lạm dụng quyền lực, làm điều trái chức năng của mình và gây nguy hiểm đến tính mạng cho những tù nhân lương tâm. Blogger Điếu Cày từ chối ký nhận tội, giám thị trại giam đã bắt biệt giam 3 tháng. Để phản đối việc làm sai pháp luật này, blogger Điếu Cày đã tuyệt thực và gởi khiếu nại, cùng đơn tố cáo ra Viện kiểm sát, nhưng quản giáo nhà tù đã không chuyển đi. Blogger Điếu Cày tuyệt thực đến nay là 35 ngày. Tình trạng sống chết hiện nay không ai rõ. Khi blogger này tuyệt thực đến ngày 22 thì người con trai được gặp mặt rồi cho biết ba trong tình trạng rất yếu, không thể đi, ngồi một mình không vững. Vậy mà gia đình đề nghị VKS can thiệp để đưa blogger Điếu Cày đi cấp cứu theo chức năng thì nơi đây đã tìm cách lánh mặt, sau nhiều ngày thì hứa miệng sẽ giải quyết, nhưng giải quyết thế nào thì không thông báo cho thân nhân.

Hiện nay gia đình và những người quý mến blogger Điếu Cày đang rất nôn nóng đợi nhà cầm quyền can thiệp khẩn cấp. Đã có 18 người tuyệt thực đồng hành với blogger này. Đã có 7 công dân ký một Thông báo khẩn trình bày về sự an nguy của blogger Điếu Cày, nhưng đến nay, nhà cầm quyền vẫn như thể tam vô: không nghe, không thấy và không nói gì.

Đây là bằng chứng sự suy thoái đạo đức từ cấp lãnh đạo đến những người trực tiếp thi hành trách nhiệm.

Gần đây, 20 trẻ em bị chết do tiêm ngừa. Lý do khiến các trẻ sơ sinh bị chết không thuyết phục được công chúng. Người có trách nhiệm thì chỉ nói chung chung và hứa kỷ luật vắc-xin và kỹ thuật, còn con người chịu trách nhiệm gây ra cái chết thì không được đề cập đến.

Tình trạng Việt Nam sẽ bi đát hơn, nếu không dừng lại việc tiêu diệt tôn giáo. Tình trạng Việt Nam sẽ tang thương hơn, nếu vẫn cứ chà đạp sự sống con người, cướp đi các quyền căn bản tự do và dân chủ.

Xin anh chị em hiệp ý cầu nguyện, và đến tham dự thánh lễ này.

Ban Tổ Chức
20h:00 Chúa Nhật - 28.07.2013: Cầu Nguyện Cho Công Lý & Hòa Bình Reviewed by Unknown on 7/27/2013 Rating: 5 VRNs - 7.07.2013: Các vị chánh trị sự Cao Đài giáo bị quấy nhiễu, tín hữu bị đánh đập. Tính mạng của blogger Điếu Cày sống chết ra sao s...

Không có nhận xét nào: