Chúc mừng sinh nhật thanh niên, tù nhân lương tâm bất khuất Fx. Đặng Xuân Diệu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 7, 2013

Chúc mừng sinh nhật thanh niên, tù nhân lương tâm bất khuất Fx. Đặng Xuân Diệu


VRNs (11/7/2013) – Nghệ AnVào lúc 17h15, thứ 4 ngày 10/7/2013, 7 đại diện của nhóm “những người bạn của Fx. Đặng Xuân Diệu” tại khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh đã tìm về gia đình bà Maria Nguyễn Thị Nga (mẹ của anh Diệu), thuộc xóm 4, xã Nghi Đồng, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An để thăm hỏi và tặng hoa nhân ngày sinh nhật anh Fx. Đặng Xuân Diệu (anh Diệu sinh ngày 8/7/1978).

Sau khi nghe chúng tôi nói rõ lí do về sự có mặt của mình, từ trong căn nhà đơn sơ bước ra, mẹ Nga (từ nay chúng tôi sẽ gọi như thế để thay anh Diệu đang phải giam giữ bất công trong ngục tù) xúc động đón nhận bó hoa tươi mà chúng tôi mang đến để chúc mừng sinh nhật anh Diệu.
Một điều khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng nhưng cũng đầy uất nghẹn là hôm nay, chúng tôi trông thấy mẹ nở nụ cười, điều mà gần hai năm nay không hề hiện hữu trên khuôn mặt của mẹ!

Chúng tôi cũng cho mẹ Nga biết, chúng tôi là những người quí mến và ngưỡng mộ sự dấn thân vô vị lợi của anh Diệu đối với Giáo hội và đất nước; chúng tôi đến từ các nơi khác nhau và mang theo những tâm tình quí mến, khâm phục của mọi người khắp nơi gửi đến anh Diệu và mẹ. Nghe vậy, mẹ Nga nghẹn ngào nói lời cám ơn và mong mọi người cầu nguyện nhiều hơn nữa cho gia đình, đặc biệt là cho người con của mẹ đang bị kết án bất công.
Mẹ Nga cho biết, gần hai năm qua, mẹ sống trong sự cô đơn và hợ hãi, nhất là từ lúc nghe tin anh Diệu bị bắt.
Mẹ Maria Nguyễn Thị Nga nhận bó hoa tươi trong xúc động
Và theo anh Đặng Xuân Hà cho biết, ngày 19/6/2013 vừa qua, lần thứ hai gia đình tìm ra k3, trại giam số 5 Bộ Công an, (huyện Yên Định, Thanh Hóa) để được thăm nuôi nhưng một lần nữa phải ra về trong thất vọng. Lí do gia đình không được thăm gặp và gửi quà là vì anh Diệu kiên quyết không chịu mặc áo có chữ phạm nhân. Bởi anh luôn khẳng định mình vô tội.
từ khi anh Diệu bị bắt cóc, Mẹ rất sợ tiếp xúc với người lạ và đã không còn những nụ cười như thế này trong hai năm qua!
Cũng cần nhắc lại, anh Fx Đặng Xuân Diệu là một trong 17 Sinh viên và thanh niên Công giáo thuộc Giáo phận Vinh bị Công an VN tiến hành bắt cóc và kết án 13 năm tù giam tại phiên tòa sơ thẩm ngày 8,9/1/2013. Và kể từ khi bị bắt (ngày 30/7/2011) cho đến nay, anh chưa một lần được gặp gia đình. Duy nhất một lần được tiếp xúc với luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình và anh đã khảng khái tuyên bố ““Tôi không làm bất cứ điều gì trái với lương tâm nên dù nhà cầm quyền có dùng nhục hình và bản án nặng nề để hại tôi thì chính quyền đang dẫm đạp lên đạo lí tốt đẹp ngàn đời của dân tộc VN và đó là chuyện của họ, họ phải tự chịu trách nhiệm”.


                                                                                                                                  Anthony Thiên Ân
Chúc mừng sinh nhật thanh niên, tù nhân lương tâm bất khuất Fx. Đặng Xuân Diệu Reviewed by Unknown on 7/11/2013 Rating: 5 VRNs (11/7/2013) – Nghệ An -  Vào lúc 17h15, thứ 4 ngày 10/7/2013, 7 đại diện của nhóm “những người bạn của Fx. Đặng Xuân Diệu” tại ...

Không có nhận xét nào: