Dân Cử Mỹ Gởi Thư TT Obama, Yêu Cầu Đặt Vấn Đề Nhân Quyền VN - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 7, 2013

Dân Cử Mỹ Gởi Thư TT Obama, Yêu Cầu Đặt Vấn Đề Nhân Quyền VN

Người Việt - 18.7.2013: HOA KỲ (NV) - Nhiều dân biểu liên bang Hoa Kỳ ký tên trong bức thư chung gởi tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, kêu gọi đặt vấn đề nhân quyền lên hàng đầu trong cuộc gặp gỡ với ông Trương Tấn Sang, chủ tịch CSVN.

Cùng lúc ấy, trong vòng 48 giờ qua, có gần 3,400 lá thư từ khắp nơi được gởi trực tiếp đến Tổng Thống Obama qua trang www.democracyforvietnam.net để kêu gọi ông đặt vấn đề nhân quyền với phía Việt Nam trong cuộc hội kiến ngày 25 Tháng Bảy tới đây tại Tòa Bạch Ốc.

Trong lá thư gởi đến Tổng Thống Obama ngày 18 Tháng Bảy, chủ tịch Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ, Dân Biểu Ed Royce, nhấn mạnh việc đặt vấn đề nhân quyền với phía Việt Nam.

Trong thư, Dân Biểu Ed Royce nhấn mạnh, rằng Việt Nam là quốc gia vi phạm nhân quyền đáng ngại nhất trong vùng Ðông Nam Á. Riêng trong năm 2013, đã có hơn 50 nhà hoạt động nhân quyền bị cầm tù; và số vụ xét xử trong 6 tuần đầu năm 2013 đã bằng cả năm 2012.

Ông Royce cũng kêu gọi Tổng Thống Obama yêu cầu ông Trương Tấn Sang hủy bỏ điều luật 79, 88; thả các Luật Sư Lê Quốc Quân, nhạc sĩ Việt Khang, sinh viên Phương Uyên, Ðinh Nguyên Kha và các tù nhân lương tâm khác.
Thư của Dân Biểu Royce có đoạn, nếu muốn có một quan hệ bền vững giữa hai nước, Việt Nam cần tôn trọng quyền của chính công dân họ.

Bên cạnh đó, lá thư chung do Dân Biểu Alan Lowenthal khởi xướng cũng được nhiều dân biểu ký tên để gửi đến Tổng Thống Obama. Tính cho đến thời điểm hiện nay, các dân biểu ký tên vào thư ngỏ chung gồm có Judy Chu, Julia Brownley, Gerry Connolly, Loretta Sanchez, Susan Davis, Gene Green, Janice Hahn, Jared Huffman, Sheila Jackson Lee, Zoe Lofgren, Doris Matsui, Michael Michaud, George Miller, Scott Peters, Jan Schakowsky, Randy Weber, Brad Sherman.

Ðối với cộng đồng gốc Việt, Phong Trào “Triệu Con Tim-Một Tiếng,” trong bản thông cáo gởi ra, cũng kêu gọi mọi người “tiếp tục góp một bức thư, một tiếng nói vào lời khẳng định chung cho nhân quyền Việt Nam.” (Ð.B.)
Thư ngỏ của Dân Biểu Ed Royce, chủ tịch Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ, gởi Tổng Thống Obama ngày 18 Tháng Bảy.



Dân Cử Mỹ Gởi Thư TT Obama, Yêu Cầu Đặt Vấn Đề Nhân Quyền VN Reviewed by Unknown on 7/20/2013 Rating: 5 Người Việt - 18.7.2013: HOA KỲ (NV) - Nhiều dân biểu liên bang Hoa Kỳ ký tên trong bức thư chung gởi tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, kê...

Không có nhận xét nào: