Bản Lên Tiếng Phản Đối Công An Nghệ An Bắt Giữ Trái Phép Cựu TNLT Nguyễn Văn Oai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 1, 2017

Bản Lên Tiếng Phản Đối Công An Nghệ An Bắt Giữ Trái Phép Cựu TNLT Nguyễn Văn Oai

Cựu Tù Nhân Lương Tâm Nguyễn Văn Oai đã bị một nhóm người - được nhận dạng là công an Thị xã Hoàng Mai - phục kích bắt cóc trên đường 36 thuộc Xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An vào khoảng 10h đêm ngày 19.01.2017. Sau một ngày thì gia đình ông Nguyễn Văn Oai được ông Nguyễn Xuân Doãn, Trưởng công an xã Quỳnh Vinh thông báo ông Oai đã bị bắt giữ với 2 tội danh gồm: 1/ chống người thi hành công vụ; 2/ không thi hành bản án quản chế.

Việc mai phục và bắt cóc cựu TNLT Nguyễn Văn Oai của công an Nghệ An là một hành động hết sức man rợ, đi ngược lại với các quy tắc phổ quát về Quyền Con Người được Hiến chương Liên Hợp Quốc xác định và chà đạp lên chương II của Hiến pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Theo đó, những cáo buộc về 2 tội danh đưa ra sau khi bắt cóc ông Nguyễn Văn Oai là một sự quy chụp và trái với trình tự tố tụng của Bộ Luật Hình Sự.

Chúng tôi là những cựu tù nhân lương tâm thanh niên Công giáo đã tuyên bố chúng tôi vô tội và bất tuân dân sự với án quản chế mà nhà cầm quyền cộng sản siết vào cổ chúng tôi.

Chúng tôi thực hiện tất cả các quyền căn bản của công dân được xác quyết trong Hiến pháp, các lý do đưa ra của nhà cầm quyền để bắt bớ giam cầm chúng tôi đều là vu khống và xâm phạm quyền con người một cách trầm trọng và có hệ thống.

Chúng tôi kịch liệt phản đối và lên án hành động bắt cóc và giam giữ ông Nguyễn Văn Oai một cách tùy tiện của công an Nghệ An. Chúng tôi đòi hỏi ông Nguyễn Văn Oai phải được trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện.

Chúng tôi kêu gọi các Chính phủ trên toàn thế giới, các tổ chức của Liên Hợp Quốc, các tổ chức Phi chính phủ bảo vệ quyền con người hãy lên tiếng và can thiệp một cách hiệu quả về vụ việc này nhằm trừng phạt những cá nhân can dự và vi phạm trầm trọng các quyền con người.

Chúng tôi mong mỏi các tổ chức xã hội dân sự tại Việt Nam liên hiệp phản đối và lên án việc bắt giữ người tùy tiện của công an Nghệ An đối với cựu TNLT Nguyễn Văn Oai.

Chúng tôi kêu gọi các hãng thông tấn báo chí trong nước và quốc tế loan tải và đưa tin một cách xác thực về tình trạng vi phạm quyền con người của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam và công an tỉnh Nghệ An qua việc bắt giữ trái pháp luật đối với ông Nguyễn Văn Oai.

Việt Nam, 20 tháng 01 năm 2017
Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Công Giáo

--------------------------------

Statement Opposing the Police’s Unlawful Arrest of activist Nguyen Van Oai 


Nguyen Van Oai, a former prisoner of conscience, was ambushed and kidnapped by a group of men, later identified as the local security police at 10pm on January 19, 2017. Oai was traveling on Road 36 and was on his way home. After a whole day without knowing where Oai was taken to, his family finally received an official notice from Nguyen Xuan Doan, the Chief of Quynh Vinh Commune Police. The authorities stated that Oai was detained because of two offenses: (1) “resisting persons on duty” and (2) violating his probation.

The ambush arrest of Nguyen Van Oai by Nghe An security police is unlawful, goes against the United Nations Universal Declaration of Human Rights and infringes upon Chapter Two of the Constitution of the Socialist Republic of Vietnam. In this regard, the two charges against Oai made by the Nghe An police go against the proceedings of Vietnam’s Penal Code.

We are the Catholic youths that were former prisoners of conscience who maintain our innocence and resist through civil disobedience the arbitrary probation Vietnamese authorities have placed upon us.

We are simply exercising our fundamental civil rights stated in the Vietnamese Constitution. The charges by the Vietnamese government against us are arbitrary and severely infringe upon our basic human rights.

We strongly condemn the arbitrary detention of Nguyen Van Oai by Nghe An police and call for Nguyen Van Oai’s immediate and unconditional release.

We call on governments around the world, organisations and bodies within the United Nations, and human rights organizations to speak out against these human rights violations.

We also call on the support of civil society organisations in Vietnam to speak out against the arbitrary detention of Nguyen Van Oai by the security police.

We urge the Vietnamese and international media to report on the human rights violations of the Vietnamese authorities and Nghe An Police who have unlawfully detained Nguyen Van Oai.

Vietnam, 20 January 2017

Association of Catholic Former Prisoners of Conscience

Bản Lên Tiếng Phản Đối Công An Nghệ An Bắt Giữ Trái Phép Cựu TNLT Nguyễn Văn Oai Reviewed by Thành Vinh on 1/20/2017 Rating: 5 Cựu Tù Nhân Lương Tâm Nguyễn Văn Oai đã bị một nhóm người - được nhận dạng là công an Thị xã Hoàng Mai - phục kích bắt cóc trên đường 36 ...

Không có nhận xét nào: