Sau 48 Giờ, Hơn 3.000 Lá Thư Kêu Gọi Nhân Quyền Cho VN Đã Gởi Đến TT Mỹ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 7, 2013

Sau 48 Giờ, Hơn 3.000 Lá Thư Kêu Gọi Nhân Quyền Cho VN Đã Gởi Đến TT Mỹ

VRNs - 20.07.2013: Sau 48 giờ phổ biến cách gởi thư trực tiếp cho tổng thống Obama, đã có 3,384 lá thư từ khắp nơi được trực tiếp gởi đến TT Obama qua trang www.democracyforvietnam.net để kêu gọi ông phải đặt vấn đề nhân quyền với ông Trương Tấn Sang trong cuộc hội kiến ngày 25.07 sắp tới tại Tòa Bạch Ốc. Những người khởi xướng hành động này hy vọng sẽ có 10 ngàn lá thư gởi đến TT Mỹ trước giờ khai mạc cuộc họp thượng đỉnh Mỹ – Việt.

Cũng chiều hướng ủng hộ cho nhân quyền ở Việt Nam, các Dân biểu Quốc hội Hoa Kỳ đã gởi thư trực tiếp đến tổng thống Obama. Lá thư đầu tiên của dân biểu Ed Royce, Chủ Tịch Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ. Theo SBTN, trong thư, dân biểu Ed Royce viết: “Việt Nam là quốc gia có tình trạng vi phạm nhân quyền đáng ngại nhất trong vùng Đông Nam Á. Trong năm nay đã có hơn 50 nhà hoạt động nhân quyền bị cầm tù, và số vụ xét xử trong 6 tháng đầu năm 2013 đã bằng cả năm 2012. Ông kêu gọi TT Obama yêu cầu ông Trương Tấn Sang phải hủy bỏ điều luật 79, 88; thả LS Lê Quốc Quân, NS Việt Khang, SV Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha và tất cả các tù nhân lương tâm. Ông nhấn mạnh nếu muốn có một quan hệ bền vững giữa hai nước, Việt Nam phải tôn trọng các quyền của chính công dân họ”.

Lá thư thứ hai được dân biểu Alan Lowenthal khởi xướng, cũng có cùng nội dung như trên. Hiện lá thư này đang được truyền đến văn phòng các dân biểu Hạ viện để xin chữ ký. Hiện nay đã có 18 vị ký tên, bao gồm: Judy Chu, Julia Brownley, Gerry Connolly, Susan Davis, Gene Green, Janice Hahn, Jared Huffman, Sheila Jackson Lee, Zoe Lofgren, Doris Matsui, Michael Michaud, George Miller, Scott Peters, Jan Schakowsky, Randy Weber, Brad Sherman, Alan Lowenthal và Ed Royce.

Nếu quý vị muốn gởi thư trực tiếp cho TT Obama để kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam, xin bấm vào đây!

PV. VRNs
Sau 48 Giờ, Hơn 3.000 Lá Thư Kêu Gọi Nhân Quyền Cho VN Đã Gởi Đến TT Mỹ Reviewed by Unknown on 7/20/2013 Rating: 5 VRNs - 20.07.2013: Sau 48 giờ phổ biến cách gởi thư trực tiếp cho tổng thống Obama, đã có 3,384 lá thư từ khắp nơi được trực tiếp gởi đế...

Không có nhận xét nào: