LS Nguyễn Văn Đài Bị An Ninh Bắt Giữ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 7, 2013

LS Nguyễn Văn Đài Bị An Ninh Bắt Giữ

Gia Minh, RFA - 20.7.2013: Luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài bị lực lượng an ninh bắt đi vào lúc khoảng 11 giờ trưa nay 20 tháng 7 khi ông và vợ trên đường đi mua sắm từ siêu thị trở về.

Ông Phạm Văn Trội, một cựu tù chính trị, vào lúc 2:30 chiều cùng ngày cho biết thông tin về việc bắt giữ đó như sau:

“Trưa nay vợ chồng luật sư Đài gọi báo cho tôi biết việc bị bắt như thế và từ đó đến lúc này chúng tôi gọi lại vẫn không được.”


Xin phép được nhắc lại luật sư Nguyễn Văn Đài từng bị kết án 5 năm tù giam hồi tháng 5 năm 2007 về tội danh tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN. Trong phiên phúc thẩm vào tháng 11 cùng năm, bản án giảm xuống còn 4 năm. Ông bị bắt lúc là trưởng văn phòng luật sư Thiên Ân tại Hà Nội. Ông được cho là có đóng góp đáng kể trong việc ra đời của Khối 8406 và Tuyên ngôn Tự do Dân chủ năm 2006.

Sau khi mãn hạn tù, dù bị quản chế ông vẫn tiếp tục các hoạt động lên tiếng vì dân chủ nhân quyền tại Việt Nam. Gần đây, ông là người tham gia khởi xướng Hội Anh Em Dân chủ trên Facebook.

Hồi tháng tư vừa qua, chỉ một ngày sau Đối thoại Nhân Quyền Việt- Mỹ lần thứ 17 diễn ra ở Hà Nội hồi ngày 12 tháng 4 năm 2013, ông và bác sĩ Phạm Hồng Sơn bị ngăn cản không thể đến gặp đại diện của phía Mỹ dẫn đầu đoàn đối thoại là phó trợ lý ngoại trưởng phụ trách về nhân quyền ông Daniel Baer.

Chúng tôi tiếp tục theo dõi thông tin về vụ việc luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài bị bắt ngày 20 tháng 7 để gửi đến quí vị những thông tin mới nhất.
___

Ls Nguyễn Văn Đài sau khi bị an ninh bắt và đưa về phường làm việc chừng nửa ngày đã được cho về nhà hồi tối nay lúc khoảng 8:30'.

Nội dung làm việc được ông cho biết là cơ quan chức năng nói ông vi phạm lệnh quản chế. Tuy nhiên theo ông, suốt thời gian 2 năm qua, ông vẫn làm những công việc theo nhu cầu mà ông báo với cơ quan chứ năng đúng qui định. Lần làm việc trong ngày 20 tháng 7 là khá lạ so với thời gian qua.

Dù được cho về, nhưng cơ quan chức năng yêu cầu ông phải trở lại làm việc vào ngày 23 tháng 7 tời đây.

LS Nguyễn Văn Đài Bị An Ninh Bắt Giữ Reviewed by Unknown on 7/21/2013 Rating: 5 Gia Minh, RFA - 20.7.2013: Luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài bị lực lượng an ninh bắt đi vào lúc khoảng 11 giờ trưa nay 20 tháng 7 khi ô...

Không có nhận xét nào: