Những Vần Thơ Cháy Bỏng Viết Từ Nhà Tù Hỏa Lò, Thủ Đô Hà Nội Của Luật Sư Lê Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 7, 2013

Những Vần Thơ Cháy Bỏng Viết Từ Nhà Tù Hỏa Lò, Thủ Đô Hà Nội Của Luật Sư Lê Quốc Quân


TNCG (3/7/2013) - Nghệ An: BBT Chúng tôi vừa nhận được hai bài thơ đầy tâm huyết của tù nhân Lương tâm Lê Quốc Quân viết ra từ trại giam Hỏa Lò, thủ đô Hà Nội. Trong đó, một bài anh đề tặng riêng các tù nhân lương tâm là các Thanh niên Công giáo Vinh đang bị tù đày và một nói về “Đấu Tranh Bất Bạo Động” rất sâu sắc.
Mặc dầu đã rất cố gắng để ghi lại đúng nội dung của hai bài thơ này nhưng chúng tôi nghĩ sẽ có những sai sót vì chất liệu anh dùng để viết hai bài thơ này là ghim (cái ghim để ghim hồ sơ) và vỏ hộp sữa Vinamilk (có hình ảnh kèm theo).
Chúng tôi xin lần lượt gửi tới quí vị hai bài thơ chứa đầy khắc khoải tình yêu hương đất nước và sự bất khuất của Anh trước bạo quyền này:

Đây là vỏ hộp sữa tươi Vinamilk, chất liệu anh dùng để viết và chuyển ra

Bài 1: XIN ĐẬP MỘT NHỊP CHUNG
Gửi tặng những người tù Lương tâm là các TNCG Vinh

Tôi đã về quê mẹ Miền Trung
Sung sướng gặp những chàng trai trẻ
Manh áo mỏng vì đời tranh đấu
Giữ lòng son chấp nhận tù đày
                  *   *    *
Về quê đây Miền Trung kiên dũng
Đang bừng lên khát vọng đổi thay
Đường dân chủ đêm ngày vẫy gọi
Bao trai hùng quyết chí canh tân
                *   *    *
Tôi đã thấy vạn người như một
Tự hào vì đã có các anh
Bình dị bước bước người đi trước
Các anh là hi vọng non sông
                *     *     *
Tôi nhớ lắm đêm dài gió rét
Những ngày khô nắng gió cháy đồng
Mình quây quần Kinh thánh Trung tâm*
Lời nguyện ước thắm tình Đất nước!
                  *     *     *
Tôi đã thấy từ trong ký ức
Dội về trong khóe mắt long lanh
Gương quê hương Thánh Khoa tử đạo
Bóng tiền nhân gia tộc họ Hồ*
                *     *     *
Dẫu chúng mình giờ trong tù ngục
Mãi không ngừng suy nghĩ về nhau
Về đất nước con đường phía trước
Trái tim này xin đập nhịp chung.

Hỏa lò T6/2013

** Gia tộc họ Hồ:Một người bạn rất quí mến là Doanh nhân Hồ Đức Hòa, một người con của Giáo hạt Thuận Nghĩa, quê hương Thánh Khoa.
Những Vần Thơ Cháy Bỏng Viết Từ Nhà Tù Hỏa Lò, Thủ Đô Hà Nội Của Luật Sư Lê Quốc Quân Reviewed by Unknown on 7/03/2013 Rating: 5 TNCG (3/7/2013) - Nghệ An: BBT Chúng tôi vừa nhận được hai bài thơ đầy tâm huyết của tù nhân Lương tâm Lê Quốc Quân viết ra từ trại giam ...

Không có nhận xét nào: