Phong Trào “Công Lý Cho Luật Sư Lê Quốc Quân” Lan Rộng Khắp Nơi. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 7, 2013

Phong Trào “Công Lý Cho Luật Sư Lê Quốc Quân” Lan Rộng Khắp Nơi.

Anthony Thiên Ân- TNCG (6/7/2013)- Nghệ An: Kể từ khi Ls Giuse Lê Quốc Quân bị bắt cho đến nay, đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức lên tiếng bênh vực anh cũng như lên án việc làm hạ đẳng của chính quyền Việt Nam. Đặc biệt, từ Hà Nội đến Sài Gòn đã có rất nhiều nơi dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Công lý- Sự thật được thể hiện trong vụ án “trốn thuế” mà nhà cầm quyền Việt Nam đã dàn dựng để bỏ tù người yêu nước Lê Quốc Quân. Đặc biệt, trên quê hương Giáo phận Vinh. Tính đến nay đã có hơn 30 giáo xứ, giáo họ đã dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện hướng về người con yêu quí của mình.
Hòa cùng phong trào “Công lý cho Ls Lê Quốc Quân”, vào lúc 20h30 thứ 6, ngày 5/7/2013, Trung tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II- Vinh đã tổ chức thắp nến cầu nguyện hướng về người con ưu tú của quê hương sắp bị nhà cầm quyền dùng phiên tòa để hãm hại.

Buổi thắp nến được Trung tâm BVSS Gioan Phaolo II- Vinh tổ chức tại bãi biển Bãi Lữ (thuộc xã Nghi Yên- huyện Nghi Lộc- Nghệ An). Trong hơn 80 người tham dự buổi thắp nến cầu nguyện hôm nay, ngoài 25 thành viên của Trung tâm BVSS, số còn lại là các em thí sinh vừa trải qua kỳ thi vào đại học ở khu vực Nghệ An và đã được Trung tâm giúp đỡ việc đưa đón và bố trí ăn ở.

Dưới sự hướng dẫn của anh Trưởng Trung tâm JB. Nguyễn Hữu Chắc, buổi thắp nến cầu nguyện diễn ra trong xúc động và sốt sắng. Sau những lời chia sẻ của anh Trưởng Trung tâm về cái gọi là “tội trốn thuế” mà nhà cầm quyền đã gán ghép cho Ls Lê Quốc Quân; về hiện tình của đất nước…là những lời cầu nguyện tự phát thiết tha của mỗi người để dâng lên Thiên Chúa người an hem đang bị bách hại cũng như cầu nguyện để đất nước Việt Nam sớm thoát khỏi cai trị của gian tà.
21h40, buổi thắp nến cầu nguyện kết thúc trong âm vang lời “Kinh Hòa Bình” hòa quyện với những ánh nến lung linh cùng với tiếng sóng rì rào của Biển đông đã làm bừng tỉnh cả một góc trời nơi đây.
Chia tay nhau, chia tay các thí sinh sau những ngày thi cử vất vả. Hành trang các em mang theo khi trở về quê nhà chờ đợi kết quả không chỉ có mỗi sự giúp đỡ về việc đưa đón, đi lại, chỗ ăn, ở mà Trung tâm BVSS Gioan Phaoloo II đã giúp đỡ mà còn có một món quà đặc biệt dành tặng cho các em là những cuốn “cẩm nang thực thi quyền làm người”.
Một số hình ảnh của buổi thắp nến cầu nguyện:


 














Phong Trào “Công Lý Cho Luật Sư Lê Quốc Quân” Lan Rộng Khắp Nơi. Reviewed by Unknown on 7/06/2013 Rating: 5 Anthony Thiên Ân- TNCG (6/7/2013)- Nghệ An : Kể từ khi Ls Giuse Lê Quốc Quân bị bắt cho đến nay, đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức lên ti...

Không có nhận xét nào: