10 Câu Nói Đáng Nhớ Được Ghi Lại Trong Cuộc Biểu Tình Ở Long An - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 8, 2013

10 Câu Nói Đáng Nhớ Được Ghi Lại Trong Cuộc Biểu Tình Ở Long An

VRNs - 18.08.2013: Vương Các là sinh viên truòng Luật ở Sài Gòn, anh đã có mặt trong ngày xử phúc thẩm Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, hôm thứ sáu, 16.08.2013. Anh ghi nhận:

1. Một bác chạy xích lô, đầu đã bạc trắng khi thấy đoàn biểu tình liền tấp xe vào lề đường, giơ nắm đấm lên hét: “Đúng rồi!Đúng rồi! Phải đấu tranh! Đấu tranh”, sau đó đạp xe chạy đi.

2. Một bạn trẻ ở Long an nói với người bạn của mình khi thấy đoàn biểu tình: “ê, bạo loạn kìa”.

3. Mấy tay xăm trổ đầy mình khi đứng xem biểu tình thì có người lại xúi: “ túm tóc dần cho bà kia (Bùi Hằng) một trận đi”, nhưng cũng phải ngao ngán lắc đầu và nói: “nể bà đó thiệt”.

4. Một người dân Long An thắc mắc: “sao công an đứng đầy mà không bắt những người này?”. Một lát sau cũng chính người này nói: “ Phải rồi. Họ hô như vậy sao mà bắt được”.

5. Một AN báo cáo với sếp của mình qua điện thoại: “Tụi nó hô dữ lắm anh”.

6. Có một chị đứng xem hỏi một bạn trẻ biểu tình: “em có bà con gì với những người bị xử trong tòa án không? Người này đáp: “em không có bà con chi hết. Vì thấy bất bình nên lên tiếng phản đối thôi”.



7. Chị Nga nhận ra một dân phòng đánh mình hồi sáng nên méc với người biểu tình: “cái thằng này hồi sáng nó bắt và đánh 2 mẹ con em nè”. Thế là Bùi Hằng lù lù tiến đến chỉ tay vào mặt: “Mày là thằng đánh 2 mẹ con bé Nga phải không? Tao nói cho mày biết nhá, một thằng đàn ông như mày mà lại đi đánh phụ nữ và trẻ em mày có thấy nhục mặt không? Bây giờ mày có tin tao lấy gót chân của tao đập vào cái bản mặt của mày không?” Người dân phòng này xượng mặt, không nói nổi một lời, quay lưng bỏ đi.

8. Lần đầu tiên, một người biểu tình hô : “Tự do cho Việt Nam”. Những người biểu tình đồng thanh đáp: “Tự do!”

9. Khi đoàn biểu tình kéo nhau về thì người dân sống ở ven đường hỏi: “Có thắng lợi không?” Có người đáp: “Rất thắng lợi. Phương Uyên đã được tự do”.

10. Một biểu tình viên nói sau khi nghe tin Phương Uyên được thả: “Đây là chiến thắng đầu tiên của phong trào đấu tranh dân chủ. Nền dân chủ sẽ bắt đầu từ đây”.

VƯƠNG CÁC
10 Câu Nói Đáng Nhớ Được Ghi Lại Trong Cuộc Biểu Tình Ở Long An Reviewed by Unknown on 8/19/2013 Rating: 5 VRNs - 18.08.2013: Vương Các là sinh viên truòng Luật ở Sài Gòn, anh đã có mặt trong ngày xử phúc thẩm Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên ...

Không có nhận xét nào: