Các Nhân Sĩ Trí Thức Thăm Phương Uyên & Nguyên Kha Trước Ngày Xét Xử - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 8, 2013

Các Nhân Sĩ Trí Thức Thăm Phương Uyên & Nguyên Kha Trước Ngày Xét Xử

Phái đoàn trước cổng Trại Giam - Long An
VRNs - 15.08.2013: Chỉ còn khoảng 15 tiếng nữa, sẽ diễn ra cái gọi là phiên tòa phúc thẩm xét xử các sinh viên yêu nước chống Trung Quốc Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, cùng anh trai là Đinh Nhật Uy bị gán ghép có liên quan trong vụ án này.

Sáng nay, một ngày trước ngày xử án gia đình của 2 sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha cùng với một số nhân sĩ trí thức Sài Gòn và Hà Nội, một số người yêu mến hai sinh viên này đã đến trại giam công an tỉnh Long An để thăm các em. Cả ba em đều được gặp thân nhân và những người đi cùng. Phương Uyên được đưa ra phòng thăm gặp trước tiên. Cho đến giờ này Phương Uyên cho biết mặc dù bị áp lực rất dữ dội nhưng em vẫn kiên quyết không từ chối luật sư bào chữa. Uyên nói rằng dù sao em vẫn cần có luật sư trong phiên tòa ngày mai. Phương Uyên tâm chia sẻ với mẹ là chị Nguyễn Thị Nhung rằng: “Có nhiều điều kiện được đặt ra cho con. Các ông công an nói nếu con tuân thủ, thỏa thuận thì sẽ được giảm án, còn không thì sẽ y án. Những điều họ nói làm con rất phân vân. Nhưng cuối cùng con quyết định không từ chối luật sư. Con không biết kết quả ngày mai sẽ như thế nào.” Vì điều kiện phòng giam quá tệ nên hôm nay nhìn Phương Uyên rất ốm, xanh xao và mắt thâm quầng. Đó là nhận xét của chị Nhung, mẹ bé Uyên.

Nguyên Kha nét mặt điềm tĩnh và không có vẻ bối rối hay lo sợ, mặc dù đã bị áp lực từ chối luật sư. Nhật Uy thì nói năng vui vẻ. Khi gặp Uy, cô Dương Thị Tân, vợ blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, hỏi Uy có biết các bác đi cùng không. Uy trả lời biết hết các bác ấy và nói với cô Tân rằng: “Mẹ (từ thân mật Uy gọi cô Tân lâu nay) nói với mọi người cứ yên tâm. Con trước sau như một.” Công an ép Uy viết giấy cam kết. Uy viết đến lần thứ ba vẫn bị công an ép viết lại vì không đúng ý họ. Uy tranh luận từng câu chữ trong bản cam kết. Tuy nhiên, ông Đinh Văn Chuộn, ba của Uy trách: “Thằng Kha đã khổ sở lắm rồi. Mày không mau mau làm theo lời họ để sớm ra mà lo gia đình, lấy vợ… Đừng gây với họ làm gì”.

Những người thăm gặp ba bạn trẻ hôm nay ngoài thân nhân các em còn có các vị như Nguyễn Tường Thụy anh Lê Quốc Quyết em trai luật sư Lê Quốc Quân từ Hà Nội, các ông Huỳnh Ngọc Chênh, Huỳnh Kim Báu, Nguyễn Văn Muôn, Kha Lương Ngãi, Phạm Chí Dũng từ Sài Gòn, cô Dương Thị Tân và một số bạn trẻ. Đinh Nhật Uy rất vui khi nhìn thấy mọi người đông đảo. Anh giơ cao hai tay chào mọi người.
Các Nhân Sĩ Trí Thức Thăm Phương Uyên & Nguyên Kha Trước Ngày Xét Xử Reviewed by Unknown on 8/16/2013 Rating: 5 Phái đoàn trước cổng Trại Giam - Long An VRNs - 15.08.2013: Chỉ còn khoảng 15 tiếng nữa, sẽ diễn ra cái gọi là phiên tòa phúc thẩm xét...

Không có nhận xét nào: