Kết Quả Phiên Tòa Xử 2 Sinh Viên Yêu Nước – Bước Thành Công Ban Đầu Của Tinh Thần Dân Chủ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 8, 2013

Kết Quả Phiên Tòa Xử 2 Sinh Viên Yêu Nước – Bước Thành Công Ban Đầu Của Tinh Thần Dân Chủ

VRNs - 16.08.2013: Luật sư vừa cho VRNs biết qua điện thoại như sau: “Kha bị 4 năm tù giam, 3 năm quản chế. Uyên bị 3 năm tù treo, 3 năm quản chế, cộng với 50 tháng thử thách.

Như vậy bước đầu, sự tự tin vào lẽ phải của nữ sinh viên yêu nước đã thành công khi trước Hội đồng xử án đã tuyên bố: “Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần tòa xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!”

Lưu ý, trước khi phiên tòa diễn ra, công an đã ép Đinh NGuyên Kha nhận tội để được giảm án, quả thật điều này đã xảy ra. Nhưng một lần nữa cho thấy Tòa án của Việt Nam không xét xử theo chứng cứ pháp luật, mà chỉ xét xử theo tình cảm của người cầm quyền.

Cần phải lưu ý. Công an bắt công dân là công an vi phạm quyền bất khả xâm phạm của công dân, nên công an tức khắc phạm tội,. Công an chỉ vô tội về bắt người khi đưa ra được bằng chứng tại tòa và được tòa chấp nhận và tuyên án.

Việc bắt người tùy tiện của công an trong thời gian gần đây đang đẩy nền tư pháp Việt Nam đến tình trạng vô luật. Việc tòa án toa rập vời công an để tuyên án (dù án treo) để hợp pháp hóa việc bắt người sai trái của công an làm cho đất nước Việt Nam mất hết kỷ cương.

Việc Nguyễn Phương Uyên bị tuyên án treo 3 năm vẫn là một việc phi lý và phi pháp, vì Viện kiểm sát và công an vẫn không đưa ra được bằng chứng kết đển tội.

Tuy nhiên, đứng về phương diện giá trị nhân phẩm, Phương Uyên ra tù sớm ngày nào thì sự an toàn của cô bé và gia đình càng được bảo đảm. Đây là một thắng lợi ban đầu của những người đã lên tiếng ủng hộ Phương Uyên và cũng là phần thưởng bước đâu cho lòng dũng cảm, cương trực và tình yêu đất nước của nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên.

PV. VRNs
Kết Quả Phiên Tòa Xử 2 Sinh Viên Yêu Nước – Bước Thành Công Ban Đầu Của Tinh Thần Dân Chủ Reviewed by Unknown on 8/16/2013 Rating: 5 VRNs - 16.08.2013: Luật sư vừa cho VRNs biết qua điện thoại như sau: “Kha bị 4 năm tù giam, 3 năm quản chế. Uyên bị 3 năm tù treo, 3 năm...

Không có nhận xét nào: