RSF Sắp Phát Động Chiến Dịch Đòi VN Trả Tự Do Cho Blogger - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 8, 2013

RSF Sắp Phát Động Chiến Dịch Đòi VN Trả Tự Do Cho Blogger

Ông Benjamin Ismail
VOA - 27.8.2013: Nghị định 72 của Việt Nam còn bị nhiều tổ chức và tập đoàn internet chỉ trích. Tổ chức Ký giả Không biên giới mới đây nói rằng Nghị định 72 là một cuộc “tấn công nhắm vào quyền tự do thông tin”. Tổ chức bênh vực các nhà báo này bày tỏ quan ngại rằng Nghị định 72 là thêm một công cụ khác nữa để nhà cầm quyền bóp nghẹt những tiếng nói bất đồng.

Báo Nhân Dân.com hôm 6 tháng 8 nêu đích danh Tổ chức Ký giả Không biên giới, cho rằng tổ chức này cùng với một số đài phát thanh quốc tế, kể cả BBC và Đài VOA, RFA vv... trong thời gian qua đã có những bài đánh giá có tính cách vu cáo, và càng gần đến ngày nghị định có hiệu lực, thì chiến dịch “tuyên bố xuyên tạc, vu khống” càng được tăng cường.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Ban Việt ngữ-Đài VOA hôm nay, ông Benjamin Ismail, giám đốc phụ trách ban Á Châu-Thái bình dương của Tổ chức Ký giả Không biên giới đáp lại những lời đả kích đó:

“Không có lời vu khống nào trong những tuyên bố của chúng tôi. Chúng tôi không tấn công Việt Nam, như một tổng thể. Những gì mà chúng tôi chỉ chỉ trích là những luật lệ có tính cách đàn áp, và những người hối thúc việc ban hành thêm những đạo luật để đàn áp người dân hơn nữa. Chúng tôi chỉ trích những chính sách độc tài đang được thi hành tại Việt Nam, chúng tôi vẫn dành cho mình cái quyền này. ”

Ông Ismail cho hay Tổ chức Ký giả Không biên giới tới đây sẽ phát động một chiến dịch mới để tăng sức ép để đòi Hà nội trả tự do cho 35 bloggers còn bị cầm tù tại Việt Nam.

Nguồn: AP, Contactmusic.com


RSF Sắp Phát Động Chiến Dịch Đòi VN Trả Tự Do Cho Blogger Reviewed by Unknown on 8/28/2013 Rating: 5 Ông Benjamin Ismail VOA - 27.8.2013: Nghị định 72 của Việt Nam còn bị nhiều tổ chức và tập đoàn internet chỉ trích. Tổ chức Ký giả Khô...

Không có nhận xét nào: