Truyền Thông Nghệ An: Đừng đổ thêm dầu vào lửa! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 9, 2013

Truyền Thông Nghệ An: Đừng đổ thêm dầu vào lửa!

JB Sơn Đồng-TNCG (24/9/2013)-Nghệ An: Ba Chúa Nhật (XXII TN, XXIV TN, XXV TN) gần đây, tất cả các giáo xứ thuộc Giáo phận Vinh không ngừng thắp nến cầu nguyện, hiệp thông sâu xa với anh chị em giáo xứ Mỹ Yên và với các Đấng Bản quyền giáo phận. Bà con giáo dân cùng nhau quỳ gối trước Thiên Chúa, tha thiết nguyện cầu để vụ việc tại giáo xứ Mỹ Yên được qua đi nhanh chóng bằng việc chính quyền Việt Nam cư xử cho hợp lý, hợp tình.

Trên trang website giáo phận Vinh và các trang Công giáo liên tục cập nhật các hình ảnh và bài viết liên quan tới vụ việc Mỹ Yên để hết thảy mọi người tôn trọng sự thật, theo đuổi và tìm kiếm sự thật được tỏ tường.

Ấy vậy, Báo Nghệ An – tiếng nói chính thức của chính quyền – trong mục Đời sống tôn giáo đã liên tục đăng tải các bài viết vu không, xúc phạm uy tín, mạ lị các giáo sĩ giáo phận Vinh, nhất là việc chửi rủa theo lối chợ búa Đức Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Linh mục Chánh xứ Bình Thuận Antôn Đặng Hữu Nam.

Cần nhắc lại là, ngày 15 tháng 07 năm 2013, chính Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đặt bút ký Nghị định 72/2013/NĐ-CP về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng – một Nghị định được xem là vi phạm quyền tự do ngôn luận có ghi rõ trong Điểm d khoản 1, điều 5 như sau: Các hành vi bị cấm: Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân. Như vậy, thử hỏi, các vị có bằng chứng gì để khẳng định việc Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam là “chủ mưu” của sự gây rối trên ?

Trong bài viết, "Chủ chăn" hay "chủ mưu" ? của cái gọi là “nhóm phóng viên” có đoạn: Không dừng lại ở “rao giảng” trong nhà thờ, tại buổi rao giảng ngày 12/9, Đặng Hữu Nam lập kế hoạch tuần hành, phản đối chính quyền vào sáng 17/9/2013 là: “Khi đi mọi người nhớ mang cờ, đội mũ bảo hiểm và nhất là nhớ đeo khẩu trang đầy đủ”, “cho chúng ta nhận ra được người hành hương đi trong cùng đoàn, nhưng ngoài ra đó là biện pháp để chúng ta tránh khỏi sự quấy rối của một số thế lực đen tối”, “vào ngày thứ 3 đúng 6 giờ 30 phút chúng ta sẽ tập kết tại nhờ thờ cầu nguyện cho Đức mẹ sau đó chúng ta tiến hành đi, đường chúng ta đi sẽ theo đường nhựa, đi qua UBND xã Nghi Thuận, xuống đường 1 và sẽ hội tụ với giáo xứ La Nham ở đó để cùng tuần hành về giáo xứ Mỹ Yên để cầu nguyện. Chúng ta đã đặt 3 biểu ngữ có tay cầm như trước đây ta đã làm, và chúng ta sẽ mang theo lên đó…”.”. Với lối hành văn xấc xược trên, mục đích của “nhóm phóng viên” là định hướng cách nhìn méo mó của người đọc, nói lấy được, lên mặt, dạy dỗ, chỉ bảo giáo dân giáo phận Vinh.

Đoạn trích trên được “nhóm phóng viên” cho là của Linh mục Đặng Hữu Nam. Nhưng chỉ cần đọc qua thì một em bé 6 tuổi cũng nhận ra được đó không phải là lời của một linh mục, nhất là đối với một linh mục Antôn Đặng Hữu Nam. Sự thiếu hiểu biết hết sức căn bản này của “nhóm phóng viên” không thể lấy thứ gì để che đậy được khi họ viết: “vào ngày thứ 3 đúng 6 giờ 30 phút chúng ta sẽ tập kết tại nhờ thờ cầu nguyện cho Đức mẹ sau đó chúng ta tiến hành đi”. Thưa “nhóm phòng viên” của đảng, người Công giáo chúng tôi không bao giờ phải cầu nguyện cho Đức Mẹ. Qua đây, xin nhắn với cái gọi là “nhóm phòng viên” rằng, đừng để người đọc chê bai là người của đảng ngu dốt, giống như dân gian hay nói “điếc thì hay lóng, ngọng thì hay lu”. Hãy giữ một chút gì đó còn sót lại của cái gọi là “đạo đức, văn minh, đỉnh cao của trí tuệ”.
Ảnh chụp màn hình website: baonghean.vn

Đáng lẽ ra, chính quyền nên nghiêm túc nhìn lại mình, với tư cách là người cầm quyền để xử lí rốt ráo sự việc tại Giáo xứ Mỹ Yên vừa qua, thì chính quyền lại cố tình đào bới hố sâu ngăn cách đối với người dân. Và cũng vì xuất phát từ sự thiếu thiện chí này của chính quyền mà cả hệ thống truyền thông nhà nước như Báo Nghệ An đã liên tục đăng những bài viết sặc mùi thù hằn, kích động dư luận, mạ lị, quy chụp, cố tình chuyển sự việc sang hướng khác nhằm che đậy bản chất thật của mình.

Suy cho cùng, các bài viết đó chỉ làm người đọc (những bạn đọc chỉ theo dõi thông tin một chiều) thêm hoang mang, bất an với cuộc sống, niềm tin của họ vào chính quyền không biết có được củng cố hay không, nhưng biết đâu lại làm cho họ thấy lung lay với cách hành xử và ăn nói đậm chất rừng rú này.

Nói tóm lại, nếu sự thật như hệ thống truyền thông đảng Cộng sản Việt Nam đưa tin (thật ra là kết tội) thì tại sao không dùng luật pháp để “trừng trị” những người “vi phạm pháp luật”? Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn luôn bỏ tù bất cứ ai mình muốn cơ mà? Cần gì phải lăm le như “nhóm phóng viên” của Báo Nghệ An khi họ viết: “Rồi đây, những hành vi vi phạm pháp luật của những kẻ quá khích sẽ bị xử lý thích đáng, đúng người, đúng tội. Khi đó, những người nhẹ dạ cả tin đã không chăm lo làm ăn mà “mù quáng” nghe theo những lời rao giảng kích động của những kẻ “chủ mưu” lại phải trông chờ vào sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta. Những kẻ chủ mưu, cầm đầu sẽ có những bản án thích đáng”.

Lửa đang cháy, không nên đổ thêm dầu vào khu vực Bắc Miền Trung khói lửa nữa!


Truyền Thông Nghệ An: Đừng đổ thêm dầu vào lửa! Reviewed by Unknown on 9/25/2013 Rating: 5 JB Sơn Đồng-TNCG (24/9/2013)-Nghệ An: Ba Chúa Nhật (XXII TN, XXIV TN, XXV TN) gần đây, tất cả các giáo xứ thuộc Giáo phận Vinh không ngừ...

3 nhận xét:

  1. đúng là bài báo ngông cuồng, quả đúng như người ta có câu " nhà văn nói láo, nhà báo nói thêm" ... Nhưng rồi cũng không làm được gì Giáo Hội!!

    Trả lờiXóa
  2. nhà báo có lẽ họ chưa hẵn là người có tội nhưng người có tội là người đứng sau chỉ đạo, là cộng sản ngu giốt đó......

    Trả lờiXóa
  3. tất cả những lỗi này do cs đứng sau, bọn chúng lúc nào mà chẳng vậy, nghe 2 từ cs ai cũng phải ngán, rồi một ngày nào đó dân sẽ được tự do

    Trả lờiXóa