Giáo Xứ Mỹ Yên: Thánh Lễ Của Tình Hiệp Nhất - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 9, 2013

Giáo Xứ Mỹ Yên: Thánh Lễ Của Tình Hiệp Nhất

TNCG (16/9/2013)-Nghệ An- Vào lúc 10h30 hôm nay, ngày 16/9/2013, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Đức Cha phụ tá Phê-rô Nguyễn Văn Viên, Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên cùng gần 200 linh mục của Giáo phận Vinh và hơn 3000 giáo dân đã hành hương về Linh Địa Trại Gáo (thuộc giáo xứ Mỹ Yên) để thăm hỏi, chia sẻ và dâng Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho anh chị em giáo xứ Mỹ Yên đã và đang bị bách hại cũng như cầu nguyện cho đất nước sớm được hưởng một nền công lý và hòa bình đích thực.

Trước khi bước vào Thánh lễ, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Vinh, phó chủ tịch hội đồng linh mục Giáo phận Vinh nêu lên lí do tại sao có sự hiện diện đông đủ các Giám mục, linh mục và các ban ngành của Tòa Giám mục:

Thứ nhất, là để cực lực lên án hành vi đàn áp thô bạo đối với nhân dân, chà đạp niềm tin tôn giáo bằng cách đập phá ảnh tượng trên bàn thờ của bà con tại giáo xứ Mỹ Yên, Gp Vinh vào ngày 4, 5/9/2013 vừa qua của chính quyền tỉnh Nghệ An.

Thứ đến, là để lên án giới truyền thông của nhà cầm quyền đã xuyên tạc, bóp méo sự thật trong vụ đàn áp tại Mỹ Yên cũng như việc vu khống, mạ lị, xúc phạm đến Đức Giám mục giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp.

Tiếp theo, là để kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các nạn nhân giáo xứ Mỹ Yên, cách riêng cho Đức Giám mục giáo phận Phaolô Nguyễn thái Hợp để ngài luôn được Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn và gìn giữ ngài trong mọi nghịch cảnh của xã hội Việt Nam ngày hôm nay cũng như cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên, cách riêng cho những anh chị đã bị đánh đập dã man trong hai ngày 4.5/9/2013.

Cầu nguyện cho đất nước sớm có được công lý và hòa bình đích thực, cầu nguyện cho nhà cầm quyền biết tôn trọng sự thật, biết đặt lợi ích nhân dân, lợi ích dân tộc lên trên hết.

Nhân ngày lễ nhớ Thánh Cornêliô, giáo hoàng và thánh Cyprianô, giám mục, tử đạo. Vị Cha chung của giáo phận kêu gọi mọi người hãy kiên vững làm chứng cho đức tin của mình trước những mưu chước cám dỗ và hãm hại của ma quỉ.

Cuối Thánh lễ, linh mục quản xứ Mỹ Yên Antôn Nguyễn Đình Thăng đã nói lên lời tri ân trước sự hiện diện của ba vị Giám mục, các linh mục trong toàn giáo phận và anh chị em hiện diện. Một cử chỉ hết sức xúc động là chính 3 vị giám mục giáo phận đã đích thân tặng hoa và an ủi đối với 3 nạn nhân có mặt trong Thánh lễ hôm nay, trong đó có em Nguyễn Văn Điệp hiện đang bị tụ máu trong não.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h45 trong bầu không khí hiệp nhất, nhân ái hòa cũng âm hưởng vang vọng của ca khúc “Kinh Hòa Bình” đã làm tan biến cảnh sợ hãi, đau thương chất chứa trên mỗi anh chị em giáo xứ Mỹ yên trong hai tuần qua.

Sau đây là một số hình ảnh của Thánh lễ: 



















Giáo Xứ Mỹ Yên: Thánh Lễ Của Tình Hiệp Nhất Reviewed by Unknown on 9/17/2013 Rating: 5 TNCG (16/9/2013)-Nghệ An- Vào lúc 10h30 hôm nay, ngày 16/9/2013, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Đức Cha phụ tá Phê-rô Nguyễn Văn Viên, Đ...

2 nhận xét:

  1. Mong toàn thể Giáo Hội Việt Nam có tinh thần hiệp Nhất Trong Đức Kito Chúa Chúng ta (Như Giáo phận Vinh Đang làm)đây là mẫu gương cho các giáo phận chúng ta.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy TNCG Nghệ An dùng từ sai : nhà nước thì quý vị phải dùng từ là nhà nước , chứ dùng từ "nhà cầm quyền" tôi nghe thấy "ghê ghê rợn rợn" làm sao ! Quý vị có biết là nếu đúng nghĩa là nhà cầm quyền thì họ muốn chém muốn giết muốn trảm ai lúc nào cũng được ? Đằng này họ mới chỉ "đánh sơ sơ" mà ăn thua gì với ý nghĩa "nhà cầm quyền"...

    Trả lờiXóa