Nội dung đơn khiếu nại về đất hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 9, 2013

Nội dung đơn khiếu nại về đất hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà

VRNs - 19.09.2013:  Chúng tôi, các linh mục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế cùng toàn thể giáo dân Giáo xứ Thái Hà:

1. Phản đối việc Viện quy hoạch kiến trúc Hà Nội ngang nhiên quy hoạch khu đất hồ Ba Giang của Giáo xứ chúng tôi và yêu cầu ngừng ngay các việc làm vi phạm pháp luật, xâm hại quyền sở hữu – quyền sử dụng khu đất hồ Ba Giang của Giáo xứ Thái Hà.
2. Yêu cầu UBND quận Đống Đa, UBNDTP Hà Nội và các cơ quan hữu quan giao lại cho Giáo xứ và Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế chúng tôi diện tích đất hồ Ba Giang để chúng tôi sử dụng vào mục đích Tôn giáo và từ thiện.


Đó là nội dung Đơn Khiếu nại đề ngày 16/9/2013 do cha Mátthêu Vũ Khởi Phụng, Bề trên Tu viện DCCT Thái Hà (Hà Nội), ký và gửi đến ông Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Trong Đơn Khiếu nại này, cha Mátthêu Vũ Khởi Phụng cho biết cộng đồng giáo dân Giáo xứ và Tu viện DCCT Hà Nội hết sức ngỡ ngàng và bức xúc khi nhận được tờ “Phiếu xin ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu vực hồ Ba Giang, tỷ lệ 1/500” do Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội ban hành.

Ngài khẳng định nguồn gốc khu đất Hồ Ba Giang thuộc quyền sở hữu, quản lý và sử dụng của Tu viện DCCT Hà Nội từ năm 1928 và liên tục cho đến nay. Và: “Chúng tôi chưa bao giờ tặng, cho, bàn giao hay chuyển quyền sử dụng bất kỳ phần đất nào của chúng tôi cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào. Cũng không có bất kỳ qui hoạch, quản lý nào trước đó.

Do đó, việc UBND thành phố Hà Nội – qua Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, đơn phương qui hoạch công trình xây dựng trên phần đất của giáo xứ chúng tôi, bất chấp các ý kiến phản đối, kiến nghị… của Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế và Giáo xứ Thái Hà là một việc làm trái với Hiến pháp và pháp luật, cũng như trái với các chính sách về Tôn giáo, về quản lý đất đai của Nhà nước…, trái với đạo lý và lẽ phải, gây thiệt hại nghiêm trọng quyền và lợi ích tổ chức Tôn giáo, xúc phạm niềm tin, tình cảm Tôn giáo của Giáo dân.”

Trong Đơn Khiếu nại, cha Bề trên Tu viện DCCT Hà Nội cũng cho thấy nhu cầu sử dụng khu đất Hồ Ba Giang của Tu viện và Giáo xứ Thái Hà là cần thiết và chính đáng.

NỘI DUNG ĐƠN KHIẾU NẠI VỀ ĐẤT HỒ BA GIANG CỦA GIÁO XỨ THÁI HÀ













Nội dung đơn khiếu nại về đất hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà Reviewed by Unknown on 9/20/2013 Rating: 5 VRNs - 19.09.2013:  Chúng tôi, các linh mục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế cùng toàn thể giáo dân Giáo xứ Thái Hà: 1. Phản đối việc Viện quy ...

Không có nhận xét nào: