Thư hiệp thông của các Giám mục Giáo tỉnh Hà Nội với Gx Mỹ Yên và giáo phận Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 9, 2013

Thư hiệp thông của các Giám mục Giáo tỉnh Hà Nội với Gx Mỹ Yên và giáo phận Vinh

GPVO - 22.09.2013: Trong tinh thần hiệp thông, chúng tôi xin chia sẻ những băn khoăn, lo âu với Đức Cha và Gia đình giáo phận; đồng thời thăm hỏi và cầu nguyện cho các nạn nhân. Nguyện xin Thiên Chúa nâng đỡ Đức Cha và Anh Chị Em trong thời điểm khó khăn này.


GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM
CÁC GIÁM MỤC GIÁO TỈNH HÀ NỘI



THƯ HIỆP THÔNG




Kính gửi: Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp
Giám mục Giáo phận Vinh,

Kính thưa Đức Cha,

Trong những ngày vừa qua, trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt qua Bản Tường Trình của Tòa Giám mục Xã Đoài, chúng tôi, các Giám mục Giáo Tỉnh Hà Nội, rất lấy làm tiếc về vụ việc đã xảy ra tại giáo họ Trại Gáo, giáo xứ Mỹ Yên, thuộc giáo phận của Đức Cha.

Theo dõi sát sự việc, ban đầu, chúng tôi tưởng nghĩ sự việc sẽ được giải quyết cách tốt đẹp dựa trên tinh thần đối thoại. Tuy nhiên qua bức thư Đức Cha gửi Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đề ngày 18 tháng 9 năm 2013, chúng tôi nhận thấy sự việc trở nên nghiêm trọng.

Trong tinh thần hiệp thông, chúng tôi xin chia sẻ những băn khoăn, lo âu với Đức Cha và Gia đình giáo phận; đồng thời thăm hỏi và cầu nguyện cho các nạn nhân. Nguyện xin Thiên Chúa nâng đỡ Đức Cha và Anh Chị Em trong thời điểm khó khăn này.

Trong tinh thần của những người yêu chuộng công lý hòa bình, chúng tôi đề nghị Chính quyền xử lý nghiêm khắc những cá nhân đã sử dụng bạo lực đối với người dân và có những hành vi xúc phạm niềm tin tôn giáo. Chúng tôi cũng mong Chính quyền và Giáo phận Vinh sớm có những cuộc gặp gỡ đối thoại, dựa trên sự thật khách quan và sự tôn trọng lẫn nhau, để vụ việc này được giải quyết cách êm đẹp.

Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng Công Bình và Yêu Thương, chúc lành cho tất cả chúng ta, để mọi người Việt Nam được sống trong hòa thuận, yêu thương và chân lý.

Ngày 21 tháng 9 năm 2013

Các Giám mục Giáo Tỉnh đồng ký tên:

+Giuse Nguyễn Chí Linh
Giám mục Giáo phận Thanh Hóa

+An-phong Nguyễn Hữu Long
Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hóa
(Ký thay Đức Cha Gioan Maria Vũ Tất)

+Giuse Vũ Văn Thiên
Giám mục Giáo phận Hải Phòng

+Phêrô Nguyễn Văn Đệ, SDB
Giám mục Giáo phận Thái Bình

+Giuse Đặng Đức Ngân
Giám mục Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng

+Cosma Hoàng Văn Đạt, SJ
Giám mục Giáo phận Bắc Ninh

+Giuse Nguyễn Năng
Giám mục Giáo phận Phát Diệm

+Tô-ma Vũ Đình Hiệu
Giám mục Giáo phận Bùi Chu


Thư hiệp thông của các Giám mục Giáo tỉnh Hà Nội với Gx Mỹ Yên và giáo phận Vinh Reviewed by Unknown on 9/23/2013 Rating: 5 GPVO - 22.09.2013: Trong tinh thần hiệp thông, chúng tôi xin chia sẻ những băn khoăn, lo âu với Đức Cha và Gia đình giáo phận; đồng thời ...

Không có nhận xét nào: