Đại Hội Linh Mục Việt Nam – Hành Trình Emmaus V ngày thứ 4 - Cầu Nguyện cho Quê Hương VN và Mỹ Yên - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 10, 2013

Đại Hội Linh Mục Việt Nam – Hành Trình Emmaus V ngày thứ 4 - Cầu Nguyện cho Quê Hương VN và Mỹ Yên

VietCatholic - 17.10.2013:  Hôm nay Thứ Năm, ngày cuối cùng của Đại Hội Linh mục. Từ sáng sớm, quý Cha trả phòng, trở lại Hội Trường dùng điểm tâm, và trò chuyện trong vui tươi. Lm Joseph Đinh Công Huỳnh, Chủ Tịch Miền Trung Hoa Kỳ, Chủ sự giờ Kinh Sáng tại Đền Thánh Trung Tâm Công Giáo rất sốt sắng với tiếng hát của Ca Đoàn Emmaus V.

Đặc biệt trong giờ Kinh Sáng hôm nay, các linh mục Việt Nam hướng lòng về quê hương thân yêu đặc biệt cầu nguyện cho Giáo phận Vinh và các nạn nhân của giáo xứ Mỹ Yên đang chịu những thử thách nặng nề và những thách đố trong việc sống đạo giữa một xã hội không tôn trọng quyền tự do tôn giáo và bị bách hại vì lẽ công chính.

Sau Kinh Sáng là phần thuyết trình của Lm Matthew Nguyễn Khắc Hy với chủ đề “Mục Vụ Đức Tin và Ơn Gọi Giới Trẻ Ngày Nay”. Ngài nhấn mạnh đến tầm quan trọng rất lớn của giới trẻ trong Giáo Hội; đưa ra những khó khăn trong việc mục vụ giới trẻ; giúp giới trẻ thấy, gặp, nghe, hiểu và sống lời Chúa. Ngài cũng mời gọi các Linh mục tạo nhiều điều kiện cho giới trẻ tham gia các sinh hoạt trong Cộng Đoàn, Giáo Xứ.

Trong phần thảo luận, quý Cha chia sẻ về mục vụ cho giới trẻ rất quan trọng trong Cộng Đoàn, Giáo Xứ và trong Giáo Hội. Giảng dạy lời Chúa cho các em, ngôn ngữ, phong tục tập quán người Việt. Quý Cha quan tâm làm sao giúp các em tham gia vào các phong trào như Thiếu Nhi Thánh Thể, phong trào Tông Đồ Fatima, v.v. Tài chánh giúp cho các em sinh hoạt rất quan trọng bỡi vì không có tiền thì cũng khó cho các em tham gia vào các phong trào tại Giáo Xứ hay tham gia vào các trại hại, đại hội, v.v. Nếu được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Cha Quản Nhiệm và Cha Sở, việc sinh hoạt giới trẻ của các em sẻ hiệu quả và phong phú nhiều hơn.

Lm Joseph Nguyễn Thanh Bình, SVD Tổng Tuyên Úy Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể tại Hoa Kỳ chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ cho giới trẻ. Ngài xin quý Cha ủng họ cho các sinh hoạt của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Nhà Dòng Ngôi Lời cho phép Ngài làm việc cho Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Chúng ta cảm ơn Nhà Dòng và cám ơn Cha Joseph đã thương yêu và làm việc rất nhiệt tâm cho giới trẻ trong Liên Đoàn.

Phần sinh hoạt của Liên Đoàn: Ban Thường Vụ tiếp tục tường trình các sinh hoạt trong 2 năm qua (10/2011-10/2013) và các sinh hoạt trong tương lai. Quý Cha bàn luận cho việc chuẩn bị Đại Hội Linh Mục – Emmaus VI sẻ tổ chức ở đâu? Có thể Emmaus VI sẻ được tổ chức vào Mùa Hè năm 2015.

Thánh Lễ Bế Mạc Trọng Thể lúc 11:00 giờ sáng được chủ sự và thuyết giảng bỡi Đức Cha Dominic Mai Thanh Lương; cùng đồng tế với Ngài: Đức Cha Stephanô Tri Bửu Thiên, quý Đức Ông và quý Cha. Trong giờ Kinh Sáng và Thánh Lễ, quý Cha tiếp tục cầu nguyện cho Giáo Hội Hoàn Vũ, Giáo Hội Hoa Kỳ và Giáo Hội Việt Nam, đặt biệt cho Anh Chị Em trong Giáo Xứ Mỹ Yên và Giáo Phận Vinh.

Đại Hội Linh Mục kết thúc lúc 1:00 giờ chiều rất tốt đẹp. Tạ Ơn Chúa! Chân thành cám ơn quý Ông Bà và Anh Chị Em, Nam Nữ Tu Sĩ, Phó Tế, quý Đài Truyền Hình, Radio, Báo, các ân nhân, quý Ban Ngành Đoàn Thể trong các Cộng Đoàn, Giáo Xứ trong Giáo Phận Orange và của Miền Tây Nam Hoa Kỳ. Quý Cha ra về trong hân hoan và hẹn gặp lại Emmaus VI.


Lm Peter Võ Sơn

Đại Hội Linh Mục Việt Nam – Hành Trình Emmaus V ngày thứ 4 - Cầu Nguyện cho Quê Hương VN và Mỹ Yên Reviewed by Unknown on 10/19/2013 Rating: 5 VietCatholic - 17.10.2013:  Hôm nay Thứ Năm, ngày cuối cùng của Đại Hội Linh mục. Từ sáng sớm, quý Cha trả phòng, trở lại Hội Trường dùn...

Không có nhận xét nào: