Đêm Cầu Nguyện Taizé Cho Công Lý Hòa Bình Và Thánh Lễ Cao Điểm Tuần Chầu Lượt Tại Giáo Xứ Bình Thuận - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 10, 2013

Đêm Cầu Nguyện Taizé Cho Công Lý Hòa Bình Và Thánh Lễ Cao Điểm Tuần Chầu Lượt Tại Giáo Xứ Bình Thuận

GPVO – 29.10.2013: Tối thứ Bảy (ngày 26.10.2013), trong bầu khí linh thánh và tình hiệp thông sâu xa, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận (hạt Nhân Hòa) cùng với quý Chủng sinh Vinh Thanh đã trải qua những giờ khắc cầu nguyện đặc biệt theo hình thức Taizé với chủ đề: Công lý và hòa bình. Đêm nguyện cầu, do Linh mục quản xứ Antôn Đặng Hữu Nam chủ sự, đã tạo nên những dấu ấn đặc biệt và để lại âm vọng trong cõi sâu thẳm của các tham dự viên để thúc giục mỗi người luôn sẵn lòng dấn thân quả cảm cho sự sống và tình yêu của Đức Kitô được trở nên dũng khí linh nhiệm nhằm cảm hóa và biến đổi thế giới này.

Tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Bình Thuận vào tối thứ Bảy trong tuần chầu đền tạ, hàng vạn ngọn nến được thắp lên, ngọn lửa của tình yêu xua đi những nỗi lo sợ, nghi ngờ. Ai cũng ánh rực lên niềm hy vọng về một ngày mai tươi sáng, thắp ngọn lửa cho đời, cho người. Những lời nguyện ước thì thầm của các tham dự viên giữa một không gian thánh thiêng để tạ ơn Chúa và dâng lên Ngài với những trăn trở lo toan trong một cuộc sống đầy cám dỗ, để rồi, dù trong bất cứ nghịch cảnh nào, mọi tín hữu luôn nguyên vẹn tinh ròng một bầu nhiệt huyết vì Chúa và vì Giáo Hội với tinh thần hiệp thông và liên đới sâu xa. Cách riêng, qua lời mời gọi của linh mục quản xứ, mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho các nạn nhân của giáo xứ Mỹ Yên trong vụ việc vừa qua.

Với niềm xác tín sâu xa, người Kitô hữu tin tưởng “Chúa Giêsu là sự bình an của chúng ta” (Ep 2,13), là ân huệ hòa bình cho mọi dân tộc. Đức Kitô – Hoàng Tử Bình An đến để nối kết những gì chia rẽ, để tiêu diệt sự tội và hận thù, để đánh thức trong nhân loại ơn gọi hiệp nhất và tình huynh đệ. Do đó, Ngài là “nguyên lý và mẫu mực của nhân loại đổi mới, một nhân loại thấm nhuần tình huynh đệ, sự thành thật và tinh thần hòa bình mà mọi người đều ước nguyện” (Đức cố Chân Phước GH Gioan Phaolô II). Đó cũng chính là ý nghĩa sâu xa của đêm cầu nguyện Taizé mà cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận cùng với quý chủng sinh hướng tới trong niềm tin và hy vọng.

Vào sáng Chúa Nhật (27.10.2013), Đức Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã chủ tế thánh lễ cao điểm tuần chầu đền tạ Thánh Thể tại giáo xứ Bình Thuận. Cùng đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt Nhân Hòa trước sự hiện diện của quý chủng sinh, tu sĩ và bà con giáo dân xa gần về hiệp dâng thánh lễ.

Trong thánh lễ này, cộng đoàn nơi đây đã hiệp dâng ý nguyện cho các em trong giáo xứ nhận lãnh ấn tín Chúa Thánh Thần qua bàn tay của Đức Cha phụ tá Phêrô. Giảng trong thánh lễ, Đức Cha chủ tế đã khắc hoạ sinh động khuôn mặt của Chúa Thánh Thần, nêu bật tầm ảnh hưởng cũng như dấu ấn đậm nét của Ngài trong đời sống Hội Thánh. Là con cái của Chúa Thánh Thần, các bạn trẻ Bình Thuận phải biết luôn làm nóng, cháy hết mình trong mỗi giây phút của cuộc đời. Đó là một quá trình lâu dài, liên tục bắt nguồn từ việc đổi mới chính mình, tiến dần tới sự cải biến thế giới, là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động trần thế.

Từ đây, giới trẻ Bình Thuận được mời gọi cách đặc biệt để dấn thân giữa lòng nhân loại nhằm sẻ chia đau khổ của kiếp phàm trần, làm dịu đi sự khắc khoải và giảm bớt âu sầu của con người thời đại, cùng nhau về nguồn để kín múc ơn thánh và ra đi chu toàn sứ vụ, nhằm góp phần bồi đắp nền văn minh tình thương và sự sống giữa lòng xã hội hôm nay.















Jos. Tân Yên


Đêm Cầu Nguyện Taizé Cho Công Lý Hòa Bình Và Thánh Lễ Cao Điểm Tuần Chầu Lượt Tại Giáo Xứ Bình Thuận Reviewed by Unknown on 10/29/2013 Rating: 5 GPVO – 29.10.2013: Tối thứ Bảy (ngày 26.10.2013), trong bầu khí linh thánh và tình hiệp thông sâu xa, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận (hạt N...