Trực Tiếp Diễn Biến Phiên Tòa Dàn Dựng Xét Xử Ls Lê Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 10, 2013

Trực Tiếp Diễn Biến Phiên Tòa Dàn Dựng Xét Xử Ls Lê Quốc Quân


14h50:
Tin từ một nhân viên ngoại giao nước ngoài tham dự phiên tòa cho biết, Tòa đã tuyên án cho luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân bản án như sau: 30 tháng tù giam, truy thu 600 triệu và phạt 1,2 tỉ đồng VN. 

Không thể nói hết được nỗi đau lòng của chị Hiền  khi anh Quân bị kết án oan sai
Ở VN sao muốn làm việc tốt sao mà khó thế???


14h45: Có tin phiên tòa đã kết thúc với mức nghị án là 30 tháng tù, phạt 1,2 tỷ đồng

Clip: Tâm Thư của Ls Lê Quốc Quân trước lúc bị bắt (Chân trời mới)


13h30: Thông tin từ Tòa cho biết, VKS đề nghị múc án cho Ls Lê Quốc Quân 24 - 30 tháng tù giam

Ảnh Internet

12h05: Phiên tòa vẫn tiếp tục. Xung quanh tòa án, lực lượng cảnh sát, an ninh vẫn rải dày đặc. Có khả năng phiên tòa sẽ được xử thông tầm trưa cho xong.(Nữ vương công lý)
31
Bên ngoài tòa án, lúc 12h trưa 2/10.
Bên ngoài tòa án, lúc 12h trưa 2/10.

Clip CA chặn không cho người dân đến dự phiên tòa nên đoàn người dừng lại và hát ngay tại công viên Thống Nhất (FB Thúy Nga)


11h00: Vì trời quá oi bức, nắng nóng nên một số bà con đã trở về nhà thờ Thái Hà để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi về gần đến Thái Hà thì lực lượng công an các loại đã bao vây, khống chế và bắt bà con đứng giữa đường trong khi thời tiết rất nóng nực.

Đây là một hành vi vô nhân tính của nhà cầm quyền nhằm trả thù những người đến tham dự phiên tòa







10h00: Theo tin chúng tôi nhận được lúc 10h sáng nay, Chị Hiền vợ Ls Quân đã được vào bên trong phiên Tòa, đi với chị Hiền có thêm 1 người nữa là Lm Giuse Nguyễn Văn Bình, Lm Bình đã bị công an Hà Nội đàn áp thô bạo vì nhà cầm quyền muốn chiếm cơ sở nuôi trẻ Mồ Côi của Ngài.

Chị Hiền vợ Ls Quân ngồi giữa

Lm Nguyễn Văn Bình thăn GĐ nạn nhân chị Nguyễn Thị Liễu

Truyền thông chính thống VN luôn luôn nói là đây "phiên tòa công khai mọi người đều có quyền được tham dự" nhưng những ai đã theo dõi thông tin từ trước tới nay đặc biệt là những vụ án mà họ cho là có động cơ Chính Trị thì không biết phải hiểu " CÔNG KHAI" mà CSVN nói ở là gì? công khai cho ai? chẳng lẽ "công khai" mà họ nói chỉ dành cho Thẩm Phán, Luật sự bào chữa... còn thân nhân, nhân dân thì không?

Những hình ảnh sau đây đã nói lên điều đó. Những người muốn tham dự phiên tòa bị chặn từ xa hàng km.








Ngày 10 tháng 4 năm 2011, Ls Quân bị bắt cùng với Bs Phạm Hồng Sơn khi định tới quan sát vụ án xử Cù Huy Hà Vũ.[7] Cả hai người bị giữ vì bị ghép tội danh "phá hoại trật tự công cộng". Vợ ông Sơn, bà Vũ Thu Hà, cho biết là ông Sơn đã bị công an dùng gậy đánh trước bị bắt giam.[10] Sau khi chính phủ Mỹ và các tổ chức nhân quyền kêu gọi thả hai người, cả hai đã được cho về vào ngày 13 tháng 4.[4] (vikipedia)

Một giọng nói rất Nghệ cất lên khi bị công an các loại rồng rắn ngăn chặn: "Bay mà chống Trung Quốc mà cầm chặt tay thế Tau coi mà hay tê (dịch: công an các anh mà biết nắm chặt tay nhau như thế để chống Trung Quốc thì rất tuyệt), Trung Quốc hắn đập người dân Việt Nam chết cho la liệt bay đàn ông mà cầm chặt tay rứa thi ngon rồi (dịch: các anh là đàn ông, nếu biết cầm chặt tay nhau như thế thì tốt biết bao), bay thì được cái tài bắt dân thì tài tê (dịch: các anh chỉ biết bắt nạt người dân thì tài thôi)... 

Lực lưỡng an ninh kiểm tra gắt gao hành khách từ Nghệ An ra Hà Nội tối qua

Hôm nay, tất cả các đường dẫn đến tòa án Hà Nội đã bị bao vây. Đường Hai Bà Trưng bị chặn hoàn toàn, một đầu chặn ở ngã tư Hai Bà Trưng và phố Quán Sứ, một đầu chặn ở ngã tư đường Quang Trung và phố Hai Bà Trưng. Hai đầu phố Triệu Quốc Đạt và phố Hoả Lò cũng bị chặn hoàn toàn.

Hiện tại, hơn 1000 người đến tham dự phiên tòa công khai đang bị công an, côn đồ bao vây, khống chế toàn bộ tại đường Lê Duẩn.


9h30: Được biết, mẹ LS Lê Quốc Quân cũng không được vào tòa trong khi đoàn của Đại sứ Quán Mỹ có 5 người được vào dự.
 

Tất cả những người bị chặn bởi công an đang đứng ngay tại chỗ giơ cao biểu ngữ " CÔNG LÝ CHO LÊ QUỐC QUÂN",  dâng cao cành lá Thiên Tuế và hát vang bài ca " DẬY MÀ ĐI"



09h15: Tuy công an chặn nhiều lối, cố tình làm nhục chí người dân, nhưng đa số vẫn tìm cách ở lại. Nơi nào dân ở thì khu dân cư nơi đó có dịp biết thêm về luật sư lê Quốc Quân và biết rõ tình trạng gian dối trong việc nhân pháp luật làm điều sai trái của nhà cầm quyền. Nhiều người mến Lê Quốc Quân đã chọn cách ngồi xuống vệ đừng, gần ngả ba Bờ Hồ, nơi công an và an ninh chặn không cho đi.(VRNs)


Lực an ninh không thể dùng các công cụ như hàng rào chắn để ngăn cẳn người đi tham dự phiên tòa, họ đã phải dùng ngay bản thân mình dàn thành hàng để ngăn cản. Hy vọng những đang làm việc cho chế độ như những công cụ biết nhận ra tiếng nói lương tri, dùng tình con người để đối xử với nhau



Năm 2007, Ls Lê Quốc Quân bị bắt sau khi tham dự khóa học của tổ chức Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ (National Endowment for Democracy) ở Mỹ, ông bị bắt sau khi trở lại Việt Nam. Phản ứng trước sự kiện này, ứng cử viên Tổng thống Mỹ John McCain, và nguyên ngoại trưởng Mỹ Madeline Albright, đã viết thư phản đối, và tổ chức Amnesty International gọi ông là Tù nhân lương tâm

Chính quyền Việt Nam buộc tội Ls Quân là đã có những hành động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, nhưng không chính thức mang ông ra tòa. Ba tháng sau, Ls Quân được phóng thích.

Lần này CSVN không thể cáo buộc Ls về điều 79 BLHS, nên đã tìm cách ghép ông tội danh " TRỐN THUẾ" mục đích để giam cầm ông và hạ uy tin của ông, nhưng có thể nói cách làm của CSVN đã phản tác dụng


8h46: Nhà cầm quyền đã huy động lực lượng an ninh tối đa để ngăn chặn người đến tham dự phiên tòa. Cách tòa khoảng hơn 1 km sóng điện thoại bị phá, làm nhiễu





8h35: Hiện tại vợ con và những thân nhân của Ls Lê Quốc Quân chưa được vào tham dự phiên tòa như chị Hiền vợ anh Quân và anh Quyết em trai của anh Quân.

Hình VRNs
 
8h20: Vẫn chiêu thức cũ, nhà cầm quyền đã dùng những an ninh thường phục để len lỏi vào đoàn người tham dự phiên tòa để gây rồi, quấy nhiễu và dùng đó làm cớ để đàn áp. Nhưng mọi người đã đối phó lại bằng cách ngồi xuống để lỗ rõ những tên an ninh làm việc quấy rối
 



8h15: Công an đã ngăn chặn tất cả những người đi tham dự phiên tòa cách cổng tòa án TP Hà Nội khoảng 1 km, không ai có thể được vào cho dù phiên tòa cho dù phiên tòa này được gọi là "CÔNG KHAI" cho mọi người cùng tham dự





8h00: Từ phía Đông của TP Hà Nội, Đoàn người tham dự phiên tòa xuất phát từ Gia Lâm,  HN đang tiến về gần tới phiên tòa


Trên đường dẫn tới phiên tòa, hình ảnh của Ls Lê Quốc Quân được giơ cao cùng những cành lá Thiên Tuế của những người yêu chuộng Công Lý - Hòa Bình, yêu mến Ls Quân



7h55: Đoàn người tham dự phiên tòa xuất phát từ Thái Hà đi về phiên tòa tại số 33 Lê Duẩn đã bị công an ngăn chặn, gây xáo trộn và hành hung người đi tham dự phiên tòa


07:50: (VRNs), phóng viên VRNs cho hay, tại tòa án, các ngả đường vào tòa án đều bị chặn barie không cho ai ra và không ai vào gần với khu vực tòa án. Đoàn, những người yêu mến Ls Quân đã đi bộ tới Hồ Gươm. Một cộng tác viên của VRNs đang chụp hình thì bị công an bắt, thu máy hình và giữ xe gắn máy.



khoảng 07:30, công an đang chặn đoàn tại hầm đường Kim Liên, yêu cầu hai cha DCCT là Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh quay về.



7h40: Những người yêu mến ls Lê Quốc Quân xuất phát từ Hồ Hoàn Kiếm đang tiến về rất gần với cổng Tòa án.


Mọi người đi tham dự phiên Tòa rất đông nhưng đi trong trật tự, ôn hòa



7h25: Đoàn người muốn tham dự phiên tòa đã tiến đến đường Lê Duẩn cách Tòa án Hà Nội khoảng 2 km, bây giờ đã có dấu hiệu đàn áp của phía an ninh đối với đoàn người đi tham dự phiên tòa.



Mặc dầu bọ đàn áp nhưng nhạc sỹ đường phố Tạ Trí Hải vẫn luôn đồng hành cũng những bị đàn áp bất công trong xã hội VN từ Bắc tới Nam




7h16: Lực lượng an ninh đã ngăn chặn đoàn người muốn tham dự phiên tòa đang tiến về Tòa Án TP Hà Nội. Đoàn người tham dự phiên tòa đang bị chặn ngay đường Xã Đàn (Kim liên Mới)






7h12: Công an, an ninh xuất hiện dày đặc chốt chặn các ngã đường dẫn tới phiên tòa. Phiên tòa này được gọi là công khai theo kiểu của báo chí VN, cơ quan ngôn luận của ĐCSVN
 



7h: Tất cả mọi người cùng lên đường tới phiên tòa, trên tay cầm nhành lá Thiên Tuế xếp thành hàng đi rất trật tự





6h00: Hiện nay. tại tòa án Hà Nội, an ninh đóng chặt cổng chính trước tòa, chỉ mở cánh cửa nhỏ nhưng có tới 6 công an làm dàn chỗ nầy để kiểm soát giấy tờ. 5 giờ 40: Hà Nội đổ cơn mưa to. Thánh lễ hôm nay đặc biệt cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân trước khi phiên tòa diễn ra. Về phía các cha, có cha Mathêu Vũ Khởi Phụng chủ tế và 7 cha đồng tế cho hơn 700 giáo dân tham dự. Được biết, đêm qua, bà con từ khắp nơi trên đất nước VN đi tham dự phiên tòa Ls Quân đổ về giáo xứ Thái Hà mỗi lúc một đông hơn. Cha Quỳnh, giáo xứ Thái Hà thức đêm chờ và đón các Đoàn từ nơi đến. (VRNs)
 


5h30: Kết thúc thánh lễ sáng 2/10, Linh mục Vũ Khởi Phụng bề trên Dcct Thái Hà một lần nữa đọc bức thư gửi đồng bào trước ngày ra tòa của Ls Lê Quốc Quân. Mọi người đang sẵn sàng lên đường đến tham dự phiên tòa.








TNCG (1/10/2013)-Nghệ An: Hòa cùng tâm tình của những người yêu mến công lý và sự thật trên toàn thế giới hướng về phiên tòa dàn dựng để bỏ tù vị luật sư mang đầy hoài bảo canh tân đất nước Lê Quốc Quân. Ban biên tập TNCG sẽ tường thuật mọi diễn biến liên quan đến phiên tòa ngày mai, 2/10/2013 tại Hà Nội.Để hãm hại Ls Lê Quốc Quân, nhà cầm quyền VN đã phải dàn dựng vụ án “trốn thuế” hết sức kệch cỡm. Điều này đã bị cả thế giới vạch mặt và lên án. Nhưng chưa dừng lại ở đó, sau khi đột ngột hoãn phiên tòa sơ thẩm ngày 9/7/2013 với lí do “thẩm phán Lê Thị Hợp đã bị cảm đột xuất phải đưa đi cấp cứu” thì Tòa án Hà Nội lại thông báo phiên tòa công khai sẽ được diễn ra ngày 2/10/2013. Mặc dầu thông báo “phiên tòa công khai” nhưng trong hai ngày nay, phía công an của nhà cầm quyền đã liên tục đe dọa, xách nhiễu và ngăn chặn người thân, thân hữu và những người yêu mến Ls Quân.

Vào lúc này, 19h15 ngày 1/10/2013 thì công an vẫn đang bao vây, lục soát, hăm dọa, khống chế một số bạn hữu của Ls Quân tại huyện Yên Thành và Tp Vinh, Nghệ An.

Cũng trong ngày hôm nay, công an và các đoàn thể ở Hà Nội cũng đã đến từng nhà bạn hữu của Ls Quân để “khuyên” không nên đến phiên tòa vì để “đảm bảo an ninh trật tự”.

Ở một động thái khác, chiều nay, vào lúc 15h10, công an đã cho một số “cán bộ” đến dọa dẫm những người dân oan thuộc tỉnh Hòa Bình đang xin tá túc tại nhà khách Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội không được đến xem phiên tòa xét xử Ls Quân.

Hai "cán bộ" được công an Việt Nam thuê đến để hăm dọa bà con dân oan đang tá túc tại DCCT Hà Nội.

Như vậy, tính đến thời điểm trước 16h chiều nay, an ninh của nhà cầm quyền đã đến nhà hầu hết các bạn hữu của Ls Quân và các blogger để “khuyên” không nên đến tham dự phiên tòa vào ngày mai tại Tòa án Hà Nội, số 43 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để có cái nhìn toàn diện hơn về vụ án và phiên tòa xét xử Ls Quân. BBT trang TNCG sẽ tường thuật trực tiếp đến quí vị phiên tòa ngày mai, 2/10/2013 tại đây và trên facebook Thanh Niên Công Giáo




Xin quí vị nhấn F5 để liên tục cập nhật dõi tin tức.

Trực Tiếp Diễn Biến Phiên Tòa Dàn Dựng Xét Xử Ls Lê Quốc Quân Reviewed by Unknown on 10/02/2013 Rating: 5 14h50: Tin từ một nhân viên ngoại giao nước ngoài tham dự phiên tòa cho biết, Tòa đã tuyên án cho luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân...

1 nhận xét:

  1. Đó là công khai ưu việt của CS. muôn đời .Thế mà khi dân oan tự thiêu trước cơ quan công quyền VN. thì chúng bảo VN. có công lý , tay Vũ quốc hùng nguyên phó chủ nhiệm ban kiểm tra trung ương nói : tự thiêu là do xã hội phát triển ,người tự thiêu không đúng ,phải chờ công lý của ông ta ,. Các bạn có thấy chế độ nào phát triển mà có người dân oan tự thiêu vì bị chà đạp công lý hay chưa ? ,mình thì chỉ thấy có ở chế độ ưu việt này ., . Mà nghĩ người tự thiêu cũng dại dột quá chừng ,đã chấp nhận chết rồi sao không kéo những gia đình của mấy thằng ác ôn này đi theo ?

    Trả lờiXóa