CA Phường Trắng Trợn Nhận Tiền "Bôi Trơn" Của Dân Tại Nhiệm Sở - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 11, 2013

CA Phường Trắng Trợn Nhận Tiền "Bôi Trơn" Của Dân Tại Nhiệm Sở

Soha.vn - Hành vi nhận tiền trắng trợn của đại úy Vũ Xuân Thành diễn ra ngay tại trụ sở Công an phường Vĩnh Hưng.

Thời gian gần đây, chúng tôi nhận được nhiều tố cáo của 1 người dân tên Linh sinh sống ở Tổ dân phố số 8, phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc thường xuyên bị một đồng chí cảnh sát khu vực tên Thành, đeo lon đại úy, đang công tác tại Công an phường Vĩnh Hưng đến gạ chi tiền để xử lý giúp một số thủ tục hành chính.

Sau nhiều ngày tiến hành điều tra, xác minh thông tin trên, chúng tôi đã nắm được một số bằng chứng chứng minh những tố cáo của người dân là có cơ sở. Trong vai người nhà của chị Linh, chúng tôi đã chứng kiến và ghi lại được hành vi nhận tiền của người dân ngay tại nhiệm sở của Đại úy Vũ Xuân Thành.


Đại úy Thành đang nhận tiền của người dân tại nhiệm sở.

Theo chị Linh, rất nhiều lần chị đã phải “chào đón” đại úy Thành đến nhà, điện thoại, nhắn tin “gợi ý” đưa tiền “bôi trơn” thì mới làm được các thủ tục tạm trú, tạm vắng, hộ khẩu để ổn định đời sống.

Bởi nếu không thực hiện việc “lót tay” cho đại úy Thành sẽ gặp nhiều phiền phức trong việc làm các thủ tục giấy tờ hành chính liên quan. Vì thế, một vài lần chị Linh đành nhắm mắt đưa tiền “luật” cho viên cảnh sát khu vực này cho xong chuyện.

Những tin nhắn đại úy Thành hẹn người dân đến giao tiền để "giúp" làm những thủ tục hành chính.

Biết chị Linh chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết để cho con đi học nên đại úy Thành lại gợi ý để chị chi tiền làm giấy tờ. Chị Linh đã cung cấp cho chúng tôi một số tin nhắn và ghi âm mà đại úy Thành nhắn và gọi cho chị để hối thúc việc gặp gỡ giao tiền.

Hơn 18h ngày 29/10, vào vai một người đến thuê trọ tại Tổ dân phố số 8, phường Vĩnh Hưng, tôi theo chị Linh đến trụ sở Công an phường Vĩnh Hưng để gặp đại úy Vũ Xuân Thành. Chị Linh giới thiệu tôi đang muốn làm thủ tục đăng ký tạm trú tại khu vực mà Thành quản lý.

Những hành vi trắng trợn khó chấp nhận của vị công an phường Vĩnh Hưng!

Sau dăm ba câu trò chuyện, ngay tại bàn trực ban này, đại úy Thành đã nhận từ tay chị Linh 500.000 đồng để giúp chị lo công việc. Nhận tiền xong, Đại úy Thành bình thản bỏ vào túi áo ngực. Theo chị Linh, trước đó, đại úy Thành đến nhà và gợi ý, buộc gia đình chị phải đưa 800.000 đồng để lo một số thủ tục hành chính nhưng vẫn chưa xong việc.

Việc lo thủ tục hành chính cho công dân ở nơi cư trú lẽ ra là chức trách, nhiệm vụ của lực lượng công an địa phương, nhưng ở đây đại úy Vũ Xuân Thành đã lợi dụng quyền hạn, chức vụ của mình để gây khó dễ với người dân buộc họ phải đưa tiền trái pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này.

(Tên người dân trong bài đã được thay đổi)

Dưới đây là đoạn clip ghi lại cảnh nhận tiền của đại úy Thành
tại trụ sở Công an phường Vĩnh Hưng:


Nguồn: Soha.

CA Phường Trắng Trợn Nhận Tiền "Bôi Trơn" Của Dân Tại Nhiệm Sở Reviewed by Unknown on 11/25/2013 Rating: 5 Soha.vn - Hành vi nhận tiền trắng trợn của đại úy Vũ Xuân Thành diễn ra ngay tại trụ sở Công an phường Vĩnh Hưng. Thời gian gần đây, c...

1 nhận xét:

  1. Một cán bộ sắp bị kỷ luật thuyên chuyển xuống Bộ

    Trả lờiXóa