Hiến Pháp Được Sửa Đổi Theo Ý Dân? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 11, 2013

Hiến Pháp Được Sửa Đổi Theo Ý Dân?

RFA-18.11.2013: Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn sinh Hùng nói trong phiên họp quốc hội ngày hôm nay rằng dự thảo Hiến pháp sửa đổi tiếp thu tinh hoa trí tuệ của nhân dân.

Theo báo Nhân dân thì dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi sẽ được Quốc Hội thông qua vào ngày 28/11 là phiên họp cuối cùng của kỳ họp QH lần này.

Trong phiên họp ngày hôm nay các đại biểu sẽ nêu ý kiến của mình về việc Đảng CS sẽ chịu trách nhiệm về sự lãnh đạo hay về Quyết định của đảng.

Trước đó, trong phiên họp vào ngày 5/11, ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của QH nói rằng các vị đại biểu đều cơ bản tán thành dự thảo Hiến pháp sửa đổi, trong đó có những điều quan trọng như Đảng CS là đảng lãnh đạo duy nhất tại Việt nam, hay là Đất đai là sở hữu toàn dân.

Vào đầu năm nay đã có một cuộc vận động của các nhân sĩ trí thức Việt nam nhằm đưa vào Hiến pháp một thể chế chính trị đa đảng, và xác định nhiều loại sỡ hữu khác nhau về đất đai. Tuy nhiên các ý kiến này đã không được nêu lên trong những phiên họp quốc hội, mà thay vào đó chính quyền Việt nam có nói rằng họ đã thực hiện một cuộc lấy ý kiến của nhân dân và đại đa số đều tán thành giữ nguyên các điều quan trọng đó.



Hiến Pháp Được Sửa Đổi Theo Ý Dân? Reviewed by Unknown on 11/19/2013 Rating: 5 RFA-18.11.2013: Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn sinh Hùng nói trong phiên họp quốc hội ngày hôm nay rằng dự thảo Hiến pháp sửa đổi tiếp...

Không có nhận xét nào: