Một Vài Tâm Tình Gửi Các Bạn Đang Công Tác Trong Ngành An Ninh VN - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 11, 2013

Một Vài Tâm Tình Gửi Các Bạn Đang Công Tác Trong Ngành An Ninh VN

Như Nguyên (Danlambao) - Tôi đã có ý định viết bài này từ rất lâu, nhưng phân vân mãi không biết các bạn có “được đọc” hay không? Vì không thể chần chờ được nữa, nên hôm nay xin có mấy lời tâm sự chân tình của một người có cùng một Tổ quốc và dân tộc với các bạn. Tôi dùng cụm từ có “được đọc” hay không? Vi tôi được biết các binh sĩ, sĩ quan trong quân đội và công an không được phép đọc một số trang mạng.

Tại sao như vậy?

Ông, bà ta vẫn thường dạy “hữu xạ tự nhiên hương”, cho dù dùng cả hệ thống truyền thông, hàng ngày nhét vào tai người dân những từ đao to, búa lớn tốt đẹp thì nếu một chế độ thối nát thì vẫn không thể nào che dấu được.

Các bạn có bao giờ đặt câu hỏi tại sao đảng cộng sản Việt Nam (csvn) dùng mọi biện pháp để ngăn chặn không cho người dân Việt Nam được tự do trình bày chính kiến của mình cũng như tiếp nhận những tư tương khác qua các trang mạng?

Nếu đảng cộng sản Việt Nam tin rằng đường lối chủ trương của mình đúng đắn như vẫn thường rêu rao thì tại sao lại sợ những dư luận từ bên ngoài? Có rất nhiều câu hỏi 'tại sao' tôi muốn nêu ra cho các bạn, nhưng một số vấn đề có thể làm cho các bạn khó kiểm chứng, vì vây tôi chỉ nêu một số vấn đề liên quan đến những công việc hàng ngày của các bạn:

1- Là người Việt Nam bạn có suy nghĩ gì khi một đồng đội của bạn đạp chân vào mặt anh Nguyễn Chí Đức vì anh Đức tham gia biểu tình phản đói Trung Quốc xâm lược Việt Nam?

2- Phần lớn người dân Việt Nam hiện nay đều biết chúng ta đã bị mất hơn 20.000km vuông trên đất liền về tay TQ, nhưng hàng ngày đảng csvn vẫn rêu rao chưa làm mất một tấc đất nào của tổ tiên để lại. Bạn có suy nghĩ gì về điều này?

3- Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã được đón tiếp rất trọng thị tại Hà Nội khi Việt Nam đang vận động tham gia vào tổ chức WTO, nhưng sau khi đã gia nhập vào WTO và sau khi Thiền sư Thích Nhất Hạnh có bài phát biểu ủng hộ Đức Đạc Lai Đạt Ma (Tây Tạng) thì an ninh VN đã ra đập phá Làng Mai Bác Nhã Lâm Đồng với những hành động côn đồ không thể nào chấp nhận được: “an ninh VN cùng với bọn du đảng ném phân vào đầu các nhà sư” (điều này thật khó tin, nhưng các bạn dễ dàng kiểm chứng qua các đông nghiệp của mình).

4- Các vị Đại Đức chùa Tỉnh hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Quảng Nam ngồi tọa thiền trước công chùa, phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam đã bị những an ninh trẻ đè bóp cổ. Quảng Nam đã thuộc về TQ rồi sao?

5- Blogger Hoàng Vy viết bài cổ súy cho đấu tranh dân chủ tại VN, chứ chưa có câu nào “đả đảo cộng sản” thế mà đồng đội của các bạn đã dàn cảnh đụng xe và hành hung cô gái trẻ đó. Tại sao lực lương an ninh của chế độ đang cầm quyền mà lại có những biện pháp côn đồ như vậy?

Là thanh niên, khi nhìn thấy đất nước mình nghèo, dân mình còn nhiều cơ cực, ai mà chẳng xót xa. Vì thế khi đọc những sách vở, tại liệu của đảng csvn nói về đường lối, chủ trương xây đựng Việt Nam chẳng khác nào người đi trong sa mạc gặp được vũng nước. Các bạn đã hả hê thỏa mãn cơn khát của mình mà quên cả chuyện kiểm tra xem, liệu nước này có an toàn cho sức khỏe của mình hay không! Thời gian cứ dần trôi, rồi quyền lợi và chức vụ của các bạn đã che tầm nhìn của mình và lại che chắn bởi cụm từ mơ hồ “thế lực thù địch”

Làm công tác trong ngành an ninh, chắc hẳn đã có không ít lần bạn đã trà trộn vào hàng ngũ con chiên, phật tử để theo dõi hoạt động của nhà thờ, chùa. Các bạn đã thấy qúy Đức cha, qúy Đại đức lúc nào cũng mở rộng cửa và thuyết giảng công khai và đồng thời cũng rất sẵn lòng lắng nghe những ý kiến, tư tưởng theo chiều ngược lại. Tại sao đảng csvn không dám theo cách mà các nhà tu hành đã làm? Có phải đảng cộng sản Việt Nam đã không tin rằng mình đã làm đúng? Bạo lực là một biện pháp mà con người thường sử dụng khi biết mình sắp thua cuộc!

Bất cứ một một chế độ nào cũng sẽ được nhận sự ủng hộ của người dân, nếu chế độ này đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết. Nếu vì quyền lợi của một thiểu số mà bán đứng dân tộc thì chắc chắn chế độ này sẽ sớm bị diệt vong, Các bạn hãy suy nghĩ để chọn con đường đi có lợi cho dân tộc Việt Nam, trong đó ắt hẳn có lợi cho bản thân và gia đình các bạn

Sài Gòn, ngày 25- 11- 2013

Một Vài Tâm Tình Gửi Các Bạn Đang Công Tác Trong Ngành An Ninh VN Reviewed by Unknown on 11/25/2013 Rating: 5 Như Nguyên (Danlambao) - Tôi đã có ý định viết bài này từ rất lâu, nhưng phân vân mãi không biết các bạn có “được đọc” hay không? Vì khô...

1 nhận xét:

  1. khong co y nghia may vi chang thay doi dc j, cai cot loi la lam sao moi nguoi y thuc duoc viec minh dang lam

    Trả lờiXóa