Đơn Kêu Cứu Lần Thứ 1606 Của Một Công Dân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 11, 2013

Đơn Kêu Cứu Lần Thứ 1606 Của Một Công Dân

BVN - 19.11.2013: Kính gửi Giáo sư Nguyễn Huệ Chi,

Tôi lại làm phiền đến giáo sư và mang ơn giáo sư nhiều lắm. Cách đây 4 hoặc 5 năm giáo sư đã cho đăng kêu cứu của tôi trên mạng này [xem ở đây – BVN). Giáo sư vì tình thương đối với dân, khẩn khoản nhờ giáo sư đưa lên mạng theo nguyên đơn của tôi gửi ở dưới.

Cảm ơn giáo sư.

Bùi Thị Đoá
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc


Ngày 17-11-2013

ĐƠN KÊU CỨU (LẦN THỨ 1606, SUỐT 8 NĂM QUA)


Kính gửi: Ông Trịnh Đình Dũng - Bộ trưởng Bộ Xây Dựng

Tôi: Bùi Thị Đóa, 76 tuổi, ở 550 Tôn Đức Thắng, Hải Phòng.

ĐT: 01696042628 - Mail: KVP581953@yahoo.com

Thưa ông! Vì sao kéo dài hai khóa Quốc hội và hai khóa Hội đồng Nhân dân Hải Phòng mà vẫn không ai giải quyết? Tôi gửi đơn kêu cứu lần thứ 1605 đến các cơ quan từ thấp đến cao 8 năm qua (từ 2006). Đã có 19 văn bản của Quốc hội, Chính phủ và Thành phố khẳng định cụ thể:

- Quốc hội gửi 4 văn bản xuống Hải Phòng, lần thứ 4 số: 4014 ngày 23/6/2010 yêu cầu trả lời bà Đóa và báo cáo về Quốc hội (Hải Phòng không trả lời).

- Chính phủ gửi 9 văn bản xuống Hải Phòng, lần thứ 9 số 952 ngày 17/4/2012 yêu cầu Hải Phòng trả lời dứt điểm (Hải Phòng không trả lời).

- Uỷ ban Nhân dân Hải Phòng ra nhiều văn bản (bao che cho việc ký phép trái luật). Văn bản số 254 ngày 1/7/2009, kết luận khách sạn Hải Yến vi phạm nhiều lần và có hệ thống tại 552 Tôn Đức Thắng. Hải Phòng nói là đó là vi phạm nghiêm trọng, để lại hậu quả nặng nề, gây dư luận xấu trong nhân dân đối với cơ quan hành chính các cấp, do đó phải kiên quyết cắt dỡ trước ngày 30/7/2009. Nay cắt dỡ chưa?? Khách sạn Hải Yến đã làm đổ nhà tôi không nửa lời xin lỗi và cho một xu bồi thường cho người vô tội bị hại oan! Kêu khóc nhiều lần xin gặp Chủ tịch, đều vô vọng!

- Bộ Xây dựng tái khẳng định văn bản số 223 ngày 10/6/2010, gửi đích danh Chủ tịch Hải Phòng, đề nghị phải cắt dỡ ngay hai công trình xây trái phép tại 552 Tôn Đức Thắng, Hải Phòng, nhà không phép xây 8 tầng và 9 tầng làm đổ nhà có phép, không còn nơi thờ bố mẹ và thờ hai anh ruột liệt sĩ. Sau khi có 19 văn bản nêu trên, tôi lại tiếp tục 16 đơn gửi Chủ tịch kêu cứu, trên 50 báo, đài, phát thanh địa phương và trung ương nêu (Công an Nhân dân, Tuổi trẻ thủ đô, Người cao tuổi…đã đăng tải không dưới ba lần/tờ báo). Chi bộ, cụm dân cư, chi hội Người cao tuổi, Hội Phụ nữ và Mặt trận Tổ quốc nơi tôi ở thấy quá bất công!! Các đoàn thể đã ký tên gửi lên các cấp chính quyền phản đối sự ngang ngược của Sở Xây dựng và công ty Hải Yến. Bí thư Đảng ủy trực tiếp lên Sở Xây dựng chất vấn và xã lập 17 biên bản lúc xây dựng, đều bị công trình trái phép đè bẹp (vì Giám đốc Sở Xây dựng nhúng chàm bảo kê).

Nay không ai thực hiện bồi thường quyền lợi hợp pháp của tôi do Giám đốc Sở Xây dựng và khách sạn Hải Yến gây lên tội ác (suốt 8 năm qua) (nhà đã xây cao 8 tầng hàng vạn mét vuông rồi mới thò bút ký phép; dẫn chứng: sau 3 ngày ký phép số 10 ngày 27-3-2007 (Giám đốc Sở lại ký thông báo số 24 ngày 2-4-2007 đình chỉ xây dựng). Xảo quyệt hơn nữa Sở Xây dựng cùng Giám đốc khách sạn (tư nhân) Hải Yến lừa từ địa phương đến trung ương; dẫn chứng: nhà 9 tầng (bên) cũng tại số 552 nói trên, Phòng Xây dựng huyện An Hải ký phép số 49 tháng 4-1993 là 5 tầng, đến 2006 cùng một lúc Giám đốc Sở Xây dựng cho cán bộ của Sở canh gác ngày đêm cho Hải Yến xây lên 9 tầng không phép. Trong kỳ họp Hội đồng Nhân dân Thành phố, ông Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố cùng ông Bí thư Thành ủy hứa trước kỳ họp kiên quyết xử lý (hai kỳ họp Hội đồng Nhân dân đều nêu ra, đến nay đã 8 năm rồi không dám xử lý, vậy trong hai tòa nhà nói trên có gì mờ ám hay là nơi rửa tiền của xếp?). Biên bản 387 ngày 27-12-2012 đoàn bốn người do Chánh thanh tra Bộ Xây dựng dẫn đầu ký kết với ông Điền, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng cam kết giải quyết dứt điểm trong quí 1-2013 để 15-4-2013 báo cáo lên Thủ tướng theo chỉ thị 14 ngày 18-5-2012 cuả chính phủ, kế hoạch số 1399 ngày 5-3-2013 do ông Điền Chủ tịch Thành phố ký, hoàn thành phá dỡ trái luật tại nhà 552 kể trên trước 30-4-2013. (Văn bản này vẫn bao che cho Giám đốc Sở Xây dựng ký là đúng, đã đạp lên pháp luật gây tội ác lên đầu người dân). Nay đã gần hết năm 2013, ông Chủ tịch Hải Phòng có làm đúng cam kết của mình không hay vẫn cố tình đùn đẩy?

Nay không ai giải quyết. TÔI kêu cứu Đảng – Nhà nước và Ông:

1. Thực hiện ngay văn bản 254 Thành phố Hải Phòng ký và văn bản 223 của Bộ Xây dựng đã ban hành (đùn đẩy quá lâu!).

2. Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng và khách sạn Hải Yến phải xây lại nhà và bồi thường thiệt hại trong 8 năm qua về tài sản (hợp pháp) và tinh thần cho tôi.

3. Hãy học Nghị quyết Trung ương 4. Tại sao nhà xây 8 tầng rồi mới ký phép 6 tầng, nhà 9 tầng không phép vẫn tồn tại(dư luận bảo ông Giám đốc Sở Xây dựng cầm 450 triệu có đúng không???) hay lợi ích nhóm mà không phá dỡ nổi? Tôi đã 76 tuổi, chồng tôi 80 tuổi ăn không đủ, nhà đổ không có chỗ ở, lấy đâu hàng trăm triệu để thuê khảo sát dự toán+án phí nộp rồi tòa mới xử.

Đằng nào cũng phải chết, nếu không được giải quyết! Tôi xin phép được chết trước cửa nhà ông Chủ tịch và gửi tiếp các văn bản kêu cứu Đảng - Nhà nước và toàn bộ các cơ quan thông tấn, trang mạng kêu oan! (Việc này tự tôi, không có liên quan đến ai).

Trân trọng cảm ơn!

Người kêu cứu

Bùi Thị Đóa
Đơn Kêu Cứu Lần Thứ 1606 Của Một Công Dân Reviewed by Unknown on 11/19/2013 Rating: 5 BVN - 19.11.2013: Kính gửi Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Tôi lại làm phiền đến giáo sư và mang ơn giáo sư nhiều lắm. Cách đây 4 hoặc 5 năm gi...

Không có nhận xét nào: