Thừa Sai VRNs Đi Cứu Trợ Bốn Giáo Xứ Tại Giáo Phận Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 11, 2013

Thừa Sai VRNs Đi Cứu Trợ Bốn Giáo Xứ Tại Giáo Phận Vinh

VRNs - 05.11.2013: - Nghệ An – Cơn bão số 10 và số 11 đã cướp đi hang mấy chục sinh mạng và hàng ngàn hộ gia đình ở ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình phải rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều hội đoàn đã chung tay với Ban Caritas Giáo Phận, quyên góp và kịp thời chuyển hàng cứu trợ tới các hộ gia đình ở Quãng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Trong đó, Nhóm Truyền thông Chúa Cứu Thế tại Vinh (VRNs – Thừa Sai) cũng đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ Miền Trung. và đã được nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ từ trong nước cũng như hải ngoại.

Ngày 02.11, một số thành viên nhóm đã lên đường thực hiện chuyến cứu trợ đầu tiên tới 4 Giáo xứ: Giáo xứ Kẻ Đọng, Giáo hạt Nghĩa Yên, Giáo xứ Đá Nện, Giáo xứ Kinh Nhuận, Hạt Minh Cầm, Giáo xư Hòa Thắng, Hạt Văn Hạnh.

Từ TP Vinh lúc 16h 30 đoàn xuất phát, vì đường xấu nên mãi 19h 30 đoàn mới đến được Giáo xứ Kẻ Đọng, Giáo hạt Nghĩa Yên nằm trên địa bàn xã Sơn Tiến, Hương Sơn, Hà Tĩnh, do Linh Mục Micae Trần Định quản xứ. Mặc dù quãng đường xa mệt nhọc nhưng các thành viên rất tích cực chuyển quà cứu trợ xuống xe, phát cho bà con, sau khi phát qua xong đoàn được Cha quản xứ mời dùng cơm tối muộn, sau ăn tối Cha quản xứ và đại diện HĐMV Giáo xứ cảm ơn đoàn, đoàn tạm biệt Cha, tạm biệt các ban ngành và tiếp tục lên đường.







Dọc theo đường mòn, đoàn đến địa điểm thứ hai là Giáo xứ Đá Nện nằm trên địa bàn xã Thanh Thạch, Tuyên Hóa, Quảng Bình lúc 2h sáng ngày 03 tháng 11. Cha quản xứ Bonaventura Trương Cao Vút ra đón tận ngoài đường và được sắp xếp chỗ ngủ rất chu đáo cho đoàn. Buổi sáng các thành viên trong đoàn tham dự thánh lễ Chúa Nhật tại nhà thờ xứ, sau thánh lễ đoàn phát qua cho bà con. Đoàn tiếp tục lên đường về địa điểm thứ 3 là Giáo xứ Kinh Nhuận, thuộc xã Cảnh Hóa, Quảng Trạch, Quảng Bình lúc 11h ngày 03/11. Phát quà, dùng cơm trưa xong đoàn lên đường về Giáo xứ Hòa Thắng, thuộc xã Thạch Tượng, Thạch Hà, Hà Tĩnh, do Linh mục Pet Trần Đình Lai quản xứ. Hòa Thắng là điểm thứ 4 và là điểm cuối cùng cho lần đi cứa trợ này.









Trong chuyến cứu trợ này đoàn đã chuyển trược tiếp cho mỗi Giáo xứ 1000kg gạo, 800 quyển vở, 100 lít dầu ăn, 640 lít nước mắm và một số quần áo, sách cũ (tổng quà cho chuyến đi có 400kg gạo, 3200 quyển vở, 400 lít dầu, 640 lít nước mắm).

Đoàn dùng cơm tối tại giáo xứ Hòa Thắng và ra về Tp Vinh trong đêm để sáng hôm sau anh chị em còn kịp công việc của mình, hầu hết anh chị em đang là sinh viên.

PV. VRNs tại Vinh
Thừa Sai VRNs Đi Cứu Trợ Bốn Giáo Xứ Tại Giáo Phận Vinh Reviewed by Unknown on 11/05/2013 Rating: 5 VRNs - 05.11.2013: - Nghệ An – Cơn bão số 10 và số 11 đã cướp đi hang mấy chục sinh mạng và hàng ngàn hộ gia đình ở ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩ...

Không có nhận xét nào: