Trần Trọng Nghĩa: Thư Khẩn Cầu Các Vị Đại Biểu Quốc Hội Nhân Kỳ Họp Thứ 6 Khóa 13 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 11, 2013

Trần Trọng Nghĩa: Thư Khẩn Cầu Các Vị Đại Biểu Quốc Hội Nhân Kỳ Họp Thứ 6 Khóa 13

5.11.2013: Các đại biểu đã cùng với toàn dân thông qua phương tiện thông tin đại chúng đã đọc các báo cáo của quốc hội, của chính phủ, đã tranh luận về các con số, phản ảnh tình hình kinh tế xã hội của đất nước trong những tháng vừa qua của năm 2013. Chúng tôi nhận thấy nhiều đại biểu quốc hội thể hiện sự lo lắng sâu sắc trước nhuều nội dung liên quan đến các vấn đề quốc kế dân sinh. Nhiều vị đại biểu, trên cơ sở các con số báo cáo của các cấp chính quyền, đã rất nỗ lực, rất tâm huyết để đánh giá tình hình thực tế và sau đó là đưa ra các giải pháp…. Chúng tôi nhận thấy trong những bài phát biểu của nhiều đại biểu có chứa đựng những lo lắng về tính trung thực và chính xác của các con số thống kê này. Nhưng dường như tất cả vẫn cứ bị cuốn vào những con số thống kê dù có tin hay không tin vào chúng !. Có lẽ cũng không có cách nào khác phải không các quý vị? Không thể không có các con số để làm báo cáo, họp, thảo luận, tranh luận, đánh giá, bàn thảo các giải pháp, khen, chê. Do vậy rất có thể 500 đại biểu nhân dân ròng rã trong suốt hơn một tháng trời sẽ làm việc trên những con số giả, thiếu chính xác, thiếu trung thực này.

Kính thưa các vị đại biểu quốc hội,

Với tư cách là các cử tri, là những người thường dân với tất cả sự trung thực, lòng tự trọng, xin phép nói thẳng rằng giờ đây chúng tôi hoàn toàn không tin vào những con số và các nội dung trong báo cáo đã được trình bày trong kỳ họp quốc hội lần này cũng như trong các kỳ họp trước đây. Chúng tôi xin khẳng định là các con số quan trọng nhất của nền kinh tế như chỉ số GDP, chỉ số lạm phát, cho đến những chỉ số nợ xấu, chỉ số nợ công, cùng nhiều các chỉ số thống kê khác đều không đáng tin cậy. Ví dụ về GDP, chính các vị lãnh đạo của chính phủ, lãnh đạo các ban ngành địa phương cũng đã đặt ra nghi vấn về các con số thống kê khác nhau về GDP của cả TƯ lẫn tại các địa phương. Những bằng chứng về sự tùy tiện của các con số thống kê đã là đã rất rõ ràng, có những lúc sai số có thể lên tới 100%, nhưng dường như tất cả mọi người từ những vị lãnh đạo cao nhất của nhà nước, của quốc hội, cho đến những vị đại biểu quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, đều phải chấp nhận thực tế đáng lo ngại này mà không có giải pháp. Cụ thể, theo thống kê GDP của các địa phương trong cả nước: Tp HCM ước tính GDP 2013 là 9,3%, Hà Nội là 7,88%, Bình Dương 10,5%, Đồng Nai 11,13%, Hải Phòng 8,59%, Đà Nẵng 9,1% … Đây là những con số thống kê của các địa phương, được các cơ quan chính thống nhất của các địa phương này đưa ra. Nếu các con số này mà chính xác thì GDP cả nước sẽ phải ước tính là trên 8% trong năm 2013, chứ không phải là 5,5% như trong báo cáo của chính phủ. Sai số đã vượt quá 50%! Các chuyên gia, các quan chức của tổng cục thống kê trung ương và địa phương đã đưa ra đủ loại phân tích, lý giải về sự khác biệt này, nhưng cho đến nay, không có một ai, một cơ quan nào khẳng định con số nào là đúng, con số nào là sai, tỷ lệ sai số là khoảng bao nhiêu. Tương tự như việc thống kê GDP là thống kê về nợ xấu của hệ thống ngân hàng, mỗi lúc, mỗi cơ quan, mỗi cấp đều đưa ra những con số khác nhau và chẳng ai có thể khẳng định là con số của mình đúng. Chỉ số lạm phát cũng vậy, những người dân chúng tôi đều biết chắc rằng trong năm vừa qua, sự gia tăng giá cả đắt đỏ trong hầu hết các mặt hàng liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân, đều cao hơn rất nhiều con số là 7% như chính phủ báo cáo, nhưng người dân Việt Nam luôn an phận và cam chịu. Họ hoàn toàn vô cảm với các con số của nhà nước.

Thưa các vị đại biểu, đương nhiên chúng tôi hiểu là tại bất kỳ quốc gia nào cũng đều phải đưa ra những con số thống kê làm căn cứ để xây dựng những sách lược và chiến lược phát triển cùng các quyết sách quan trọng khác. Nhưng chúng tôi đã thấy ở nước ta, đã từ lâu rồi, các con số thống kê này đều bị sai lệch, sai lệch một cách trầm trọng, và cực kỳ nguy hiểm. Sự sai lệch đã làm biến đổi bản chất sự việc. Con số thống kê trong lĩnh vực nào thì nó sẽ thay đổi bản chất sự việc trong lĩnh vực đó, nó sẽ tạo ra sự đánh giá sai, nếu không nói là ngược về các sự kiện hiện tại, và đương nhiên sẽ không thể đưa ra giải pháp đúng đắn cho sự phát triển của tương lai.

Hãy nhìn lại chỉ khoảng cách đây 4, 5 năm thì ai cũng ca tụng tính ưu việt, sự cần thiết của các tập đoàn, tổng công ty có vốn nhà nước. Khái niệm này được lãnh đạo cao nhất của đảng và nhà nước khẳng định qua con số thống kê về tính hiệu quả, tính ưu việt của các đơn vị nhà nước này đã đóng góp cho nền kinh tế chung… Nhưng cho đến khi ung nhọt Vinashin và sau đó la Vinaline bắt đầu bục vỡ thì các con số trước đây mà các phương tiện thông tin đưa ra và đã được các vị lãnh đạo sử dụng mới lộ rõ là những con số sai, số giả. Trên thực tế, ai cũng biết sự đổ vỡ này là bắt nguồn từ rất lâu, nhưng biết bao các tầng nấc các cơ quan nhà nước từ thanh tra cho đến công an, từ bộ tài chính cho đến bộ giao thông, các cấp ủy đảng đều đã dùng những con số gian dối đầy mầu hồng để ca tụng hai tập đoàn này, cho đến khi sự sụp đổ không thể cưỡng lại được của hai tập đoàn thì các con số thật mới được phanh phui. Một khi các con số thực được phanh phui thì một lượng tiền lớn của nhà nước, của nhân dân mất đã biến mất! Ai cũng biết, sự mất mát thua lỗ khổng lồ này, là hệ quả của những chuỗi mất mát đã diễn ra trong nhiều năm trước! Toàn bộ hệ thống quản lý giám sát của các cơ quan Đảng và nhà nước “tự nhiên” bị tê liệt trong nhiều năm!. Còn biết bao Vinashin, Vinaline đang được bộ máy cầm quyền che đậy?

Thưa các quý vị, các con số thống kê hiện nay là kết quả của một hỗn hợp của sự vô trách nhiệm, sự gian dối, sự lười biếng, và các toan tính sai trái của những cá nhân và tập thể trong bộ máy cầm quyền hiện nay. Chúng tôi thiển nghĩ dư luận trong những ngày gần đây vô cùng bức xúc với hiện tượng của bác sĩ Tường đã vứt xác nạn nhân xuống sông nhằm phi tang vụ viêc sai trái, trong khi mà chúng ta lại gần như vô cảm với những con số thống kê sai lệch đã che mắt toàn dân trong nhiều năm qua. Các con số này vừa che đậy những viêc làm sai trái của những con người, những nhóm lợi ích trong ban lãnh đạo đảng hiện nay đang ra sức đục khoét ngân quỹ và tài nguyên quốc gia, vừa làm vô hiệu hóa hiệu lực quản lý của các cơ quan chức năng nhà nước. Chúng tôi cho rằng tác hại của những con số gian dối này cón độc ác, tệ hại hơn cả vạn lần hiện tượng của BS Tường.

Kính thưa các quý vị, nguyên nhân cội rễ của hiện tượng vô cùng nguy hiểm đối với đất nước và người dân VN đã được biết bao các trí thức, các nhà nghiên cứu trong đó có rất nhiều là đảng viên công sản đã chỉ ra rất rõ trong nhũng bài viết gần đây như GS Tương Lai, ông Nguyễn Trung, ông Tống Văn Công…và gần đây chúng tôi rất tâm đắc với các ý kiến thẳng thắn, trung thực của ông Lê Trấn Gia trong bài “Thư gửi Tổng bí thư và ban chấp hành Trung ương ĐCSVN”.

Chúng tôi khẩn cầu các đại biểu Quốc hội hãy khẩn trương hành động theo tiếng gọi của lương tâm, vì dân, vì nước mà không ủng hộ các lực lượng cực đoan đang tìm cách khống chế các cơ quan lãnh đạo đảng, nhà nước và quốc hội đi theo mô hình bộ máy chuyên quyền, độc tài, phản dân chủ hiện nay. Bọn chúng đang dùng mọi thủ đoạn, kể cả những thủ đoạn “ma giáo” để duy trì sự thao túng bộ máy lãnh đạo nhà nước Việt Nam hiện nay. Trước tiên, bọn chúng muốn ép quốc hội phải thông qua “cái gọi là bản sửa đổi hiến pháp năm 1992” để làm căn cứ pháp lý nhằm thực hiện các cuộc đàn áp sự phản kháng của nhân dân chắc chắn sẽ xảy ra trong thời gian tới. Trước tiên, xin các vị không thông qua bản xửa đổi hiến pháp này, và chỉ thông qua khi các tư tưởng phản dân chủ và độc tài bị loại bỏ. Mặt khác, xin các quý vị tăng cường vai trò giám sát của các đại biểu quốc hội để hạn chế các việc làm gian dối, thiếu minh bạch, thiếu trách nhiệm của một bộ phận lớn các cơ quan đảng và nhà nước, từ TƯ đến địa phương hiện nay, trong quá trình thực thi pháp luật trong phạm vi cả nước.

Kính thưa các quý vị, người dân chúng tôi rất biết nhiều đại biểu quốc hội hiện nay không đồng tình và không muốn tuân theo các sức ép phản dân chủ của một bộ phận quan trọng trong ban lãnh đạo đất nước hiện nay. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, các vị còn đang do dự, chưa dám đưa ra chính kiến của mình. Xin các quý vị đừng do dự nữa, hãy dũng cảm hành động. Đất nước và nhân dân Việt Nam anh hùng sẽ cảm ơn các quý vị trong thời khắc lịch sử này. Hành động của các quý vị sẽ trực tiếp làm giảm đi sự hy sinh và mất mát trong cuộc cách mạng sắp tới của người dân Việt Nam, nhằm loại bỏ các lực lượng phản dân hại nước đang hoành hành, tác oai tác quái, bán rẻ lợi ích của đất nước và của 90 triệu người dân Việt Nam.


Hà Nội 4/11/13
Trần Trọng Nghĩa
 Nguồn: Viet-study


Trần Trọng Nghĩa: Thư Khẩn Cầu Các Vị Đại Biểu Quốc Hội Nhân Kỳ Họp Thứ 6 Khóa 13 Reviewed by Unknown on 11/06/2013 Rating: 5 5.11.2013: Các đại biểu đã cùng với toàn dân thông qua phương tiện thông tin đại chúng đã đọc các báo cáo của quốc hội, của chính phủ, đã...

Không có nhận xét nào: