Trung Quốc Bắt Nghi Can Đánh Bom Văn Phòng Đảng Cộng Sản - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 11, 2013

Trung Quốc Bắt Nghi Can Đánh Bom Văn Phòng Đảng Cộng Sản

VOA - 08.11.2013: Nhà chức trách Trung Quốc cho hay họ đã bắt giữ một người bị tình nghi đã kích nổ một loạt vụ nổ bên ngoài các văn phòng của Đảng Cộng sản tại miền Bắc Trung Quốc, giết chết 1 người và làm bị thương 8 người.

Các giới chức tỉnh Sơn Tây nói một cựu tù tên Phùng Chí Quân, 41 tuổi, đã bị bắt hôm thứ Sáu ở Thái nguyên, nơi vụ việc xảy ra, họ nói ông đã thú tội là đã thực hiện cuộc tấn công.

Nhà chức trách cho hay cảnh sát đã tìm thấy nhiều quả bom tự chế tại nhà của ông Phùng. Cảnh sát nói rằng ông Phùng trước đây từng thọ án tù 9 năm về tội ăn cắp.

Không có động cơ nào được gán cho vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra chỉ hơn 1 tuần sau một vụ đụng xe gây tử vong và một vụ nổ ở quảng trường Thiên An Môn mà Bắc Kinh quy lỗi cho thành phần ly khai Hồi giáo.

Trong vụ đó, các giới chức nói 3 người đến từ Tân Cương đã lái xe vào một nhóm du khách và đốt xe của họ. Cả ba người trong xe và 2 du khách đều thiệt mạng. Hàng chục người khác bị thương.

Tân Cương là nơi sinh cư của nhóm sắc tộc đa số là người Uighur theo Hồi giáo. Một số cư dân tại đây than phiền là bị đặt dưới sự đàn áp tôn giáo và văn hóa của chính quyền địa phương.

Trung Quốc Bắt Nghi Can Đánh Bom Văn Phòng Đảng Cộng Sản Reviewed by Unknown on 11/08/2013 Rating: 5 VOA - 08.11.2013: Nhà chức trách Trung Quốc cho hay họ đã bắt giữ một người bị tình nghi đã kích nổ một loạt vụ nổ bên ngoài các văn phòn...

Không có nhận xét nào: