Bệnh Nhân Chết Ngoài Hành Lang BV, Người Nhà Bức Xúc Không Mang Xác Về - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 12, 2013

Bệnh Nhân Chết Ngoài Hành Lang BV, Người Nhà Bức Xúc Không Mang Xác Về

(ĐSPL) - Sáng nay (16/12), người nhà của một bệnh nhân vừa mới tử vong đã tập trung vây kín khoa Nội - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để bày tỏ bức xúc, yêu cầu bệnh viện trả lời về sự tắc trách.

Liên tục kêu đau, quằn quại, bệnh nhân Đặng Văn Phước (48 tuổi, trú xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được đi đưa cấp cứu tại khoa Nội - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vào lúc 16h40 ngày 15/12. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán xơ gan, hội chứng gạo thận, thoát vị đĩa đệm cột sống thứ 7, hai chân đi lại khó khăn, châm cứu không được.

Mặc dù đau đớn nhưng ông Phước phải nằm ngoài hành lang bệnh viện. Em trai của bệnh nhân, ông Đặng Văn Phong (45 tuổi, trú xã Cẩm Lạc) bức xúc cho biết: "Anh trai tôi đau quằn qoại, người nhà xin bố trí cho nằm riêng một giường bệnh. Thế nhưng bác sĩ không chịu bố trí cho mà nói chỉ có giường đôi, muồn nằm thì nằm, không nằm thì thôi nên anh trai tôi phải nằm ngoài hành lang đau đớn, van khóc từ khi nhập viện cho đến hơn 4h sáng thì chết".

Cũng theo ông Phong, bệnh nhân gào khóc suốt đêm, người nhà đi gọi thì lúc 1h sáng, có một bác sĩ đến lấy máu xét nghiệm chứ cũng không nói gì thêm. Bệnh nhân nằm tại hành lang cho đến lúc 4h20 ngày 16/12 thì qua đời.


Người nhà vây kín bệnh viện bên bệnh nhân vừa tử vong (nằm bên cạnh) - Ảnh: Vietnamnet

Sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên, người nhà bệnh nhân phản ứng vô cùng dữ dội, rất đông người kéo đến gào khóc, bao vây kín bệnh viện và không chịu đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng để bày tỏ nỗi bức xúc.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh gồm ông Phạm Xuân Anh, Phó giám đốc bệnh viện cùng lãnh đạo của khoa Nội đã tiến hành lập biên bản với người nhà nạn nhân về sự việc trên.

Báo Người Lao Động dẫn lời bác sĩ Lê Việt Anh, Trưởng kíp trực khoa Nội tổng hợp: "Sau khi bệnh nhân được chuyển lên khoa Nội tổng hợp, chúng tôi đã cho bệnh nhân thực hiện các khám xét kịp thời, chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân, đồng thời phát thuốc tiêm và thuốc uống cho bệnh nhân. Sau đó, tôi đã thăm khám lại, dù bệnh nhân kêu đau nhưng tôi không tiếp tục tiêm thuốc vì gan của bệnh nhân yếu, không thể sử dụng thuốc nhiều".

Trước phản ứng dữ dội của người nhà bệnh nhân về việc ông Phước phải nằm ngoài hành lang, đại diện bệnh viện trả lời: Bệnh nhân vào viện được thăm khám kịp thời, tỉ mỉ, cho lấy máu xét nghiệm, bố trí phòng bệnh, giải thích rõ cho người nhà, do bệnh nhân đông nên phải xếp nằm giường đôi. Dường như câu trả lời này càng khiến người nhà bệnh nhân thêm phẫn nộ và bức xúc.

Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Phan Hà (Tổng hợp)


Bệnh Nhân Chết Ngoài Hành Lang BV, Người Nhà Bức Xúc Không Mang Xác Về Reviewed by Unknown on 12/16/2013 Rating: 5 (ĐSPL) - Sáng nay (16/12), người nhà của một bệnh nhân vừa mới tử vong đã tập trung vây kín khoa Nội - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để ...

Không có nhận xét nào: