Các Ông Tiêu Tiền Của Dân Bao Nhiêu Thì Công Khai Cho Dân Biết - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 12, 2013

Các Ông Tiêu Tiền Của Dân Bao Nhiêu Thì Công Khai Cho Dân Biết

Huỳnh Ngọc Chênh: CÁC ÔNG TIÊU TIỀN CỦA DÂN THÌ PHẢI CÔNG KHAI CHO DÂN BIẾT

Mỗi kỳ họp Quốc hội, tiêu tốn bao nhiều tiền là điều người dân không hề biết dù đó là tiền của người dân đóng góp.

Kỳ họp mới nhất vừa rồi, trước tin đồn là mỗi ngày chi hết 1 tỉ đồng, chủ nhiệm văn phòng đã đứng ra bác bỏ và nói rằng chi hết 1 tỷ đồng cho mỗi ngày là không có cơ sở. Tuy nhiên, ông ta vẫn không cho biết con số chính thức là bao nhiêu với lý do là chưa quyết toán. Nhưng chi phí cho kỳ họp lần trước cũng không thấy công bố. Và hầu như tất cả các kỳ họp trước đó trong vòng 20 năm trở lại đây cũng chưa hề được công khai chi phí. Người dân hoàn toàn mờ mịt.

Xin thưa, các ông đang tiêu vào từng đồng thuế của dân nên mọi chi tiêu của từng ông trong 500 ông đại biểu phải được báo cáo ra cho dân biết.

Các ông ở xa đi máy bay đến Hà Nội theo hạng vé nào, hạng VIP hay hạng thường?
Các ông ở khách sạn loại nào, giá phòng ra sao?
Các ông ăn uống theo tiêu chuẩn gì?
Chi phí phòng họp bao nhiêu?
Chi phí bảo vệ và phục vụ thế nào?

Tóm lại là tất cả mọi chi tiêu do ngân sách chi trả cho từng ông phải được công khai cụ thể.

Ông chủ nhiệm văn phòng Quốc hội giải thích rằng: Kỳ họp vừa rồi mỗi ngày chưa hết 1 tỉ đồng là do hội trường của bộ Quốc Phòng cho mượn không tính tiền và việc bảo vệ có lực lượng công an phụ trách nên không tốn kém bao nhiêu. Xin thưa với ông, hội trường bộ Quốc Phòng hoạt động cũng từ tiền thuế của dân, lực lượng công an bảo vệ, không kể tiền bồi dưỡng trong những ngày Quốc hội họp thì cũng sống từ lương của ngân sách...Chẳng có thứ tiền gì các ông tiêu tốn cho những ngày họp hành lại không từ tiền thuế của dân. Do vậy việc cho "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra" theo khẩu hiệu mà các ông đang hô là điều bắt buộc.

Nói đến xã hội dân sự, nhiều người, đặc biệt về phía chính quyền cứ tưởng như là cái gì ghê gướm lắm. Thực ra đó là sự hiểu biết và thực hiện những quyền hạn mà người dân có, theo quy định của pháp luật. Một chính quyền thực sự của dân, vì dân thì phải biết phát huy những quyền hạn đó của người dân chứ không phải làm ngược lại để dễ bưng bít, dễ cai trị...tất nhiên sẽ dễ dẫn đến vô vàn tiêu cực.

Biết về chi phí cho từng đại biểu quộc hội trong thời gian họp là quyền hạn của tất cả người dân.
Các Ông Tiêu Tiền Của Dân Bao Nhiêu Thì Công Khai Cho Dân Biết Reviewed by Unknown on 12/02/2013 Rating: 5 Huỳnh Ngọc Chênh: CÁC ÔNG TIÊU TIỀN CỦA DÂN THÌ PHẢI CÔNG KHAI CHO DÂN BIẾT Mỗi kỳ họp Quốc hội, tiêu tốn bao nhiều tiền là điều người ...

Không có nhận xét nào: