Dân Oan Các Tỉnh Phía Nam Biểu Tình Tố Cáo Nhà Cầm Quyền CSVN Bao Che Cho Tham Nhũng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 12, 2013

Dân Oan Các Tỉnh Phía Nam Biểu Tình Tố Cáo Nhà Cầm Quyền CSVN Bao Che Cho Tham Nhũng



Ký giả Trương Minh Đức phỏng vấn dân oan Trần Ngọc Anh.

Trương Minh Đức (Danlambao) - Trong những ngày cuối năm đường phố Sài Gòn xuất hiện nhiều dân oan khiếu kiện hơn vì bà con Dân oan mấy tháng nay đi ra Hà Nội đến văn phòng trung ương đảng. Khi bắt đầu vào mùa đông giá rét, bà con dân oan lại bồng chống trở vào Nam để tiếp tục khiếu kiện. Có những cụ già trên 80 tuổi lum khụm trước văn phòng TW 2 tại số 210 Võ thị Sáu chực chờ được sự trả lời thỏa đáng của cấp trung ương... nhưng sự việc cứ trôi... và trôi mãi không có hồi kết. Bà con dân oan (đa số) không dám trở về địa phương do các ông quan nơi đó sẽ trù dập đến cùng vì dám đi khiếu kiện. Phần nợ nần chồng chất đã vay mượn trong thời gian dài từ 5 đến 15 năm… về trước không có tiền để trả. Nhà cửa ruộng vườn thì xơ xác cầm cố không còn gì bởi do sự đùn đẩy trách nhiệm của chính quyền… mà cốt lõi của nó là vấn nạn tham nhũng, cấp nào cũng có. Mỗi lần tôi đi ngang qua đây nhìn thấy mà đau lòng!...


Giữa dòng xe qua lại nhiều khói bụi, mưa nắng... người dân bị mất ruộng mất nhà... mồ mả ông bà, cha mẹ bị các ông quan to, quan nhỏ bày mưu lập kế để chiếm đoạt với chiêu bài” đền bù giải tỏa” rồi lập dự án để mua bán chia chát với các tập đoàn “lợi ích nhóm” lợi nhuận của các quan tham quá lớn, khi họ cướp trên tay của người dân xong rồi trao qua tay... thì họ lời đến hàng chục lần thậm chí hàng trăm lần mà họ chỉ cần có cái vốn Quyền lực đen do đảng che chở.

Dân oan không còn gì để mất

Qua trao đổi với nhiều Dân oan tôi mới hiểu vì sao họ vẫn kiên trì đi đòi trả lại ruộng đất mà chính họ cũng biết rằng nhà cầm quyền CSVN không bao giờ trả.

Dân oan Trần Ngọc Anh (Vũng Tàu) cho biết tôi chẳng còn gì để mất và sẽ đi đòi công lý cho đến giọt máu cuối cùng! Gia đình của tôi cũng đã bị CSVN lừa gần nữa thế kỷ qua... chính bản thân chị Ngọc Anh cũng là 1 cô gái giao liên cho CSVN từ lúc còn 9 tuổi sống trong vùng cộng sản tạm chiếm trước 1975. Chị nói: “Tôi bị họ lừa khi còn là thiếu nhi”.

Chị Trần thị ngọc Đa cũng là một nạn nhân mà bị CSVN lừa dối lúc 9 tuổi... Chị Trần thị Hài cho biết là CSVN khéo tuyên truyền bằng con đường trải hoa hồng... chứ sự thật thì CSVN nói một đàng làm một nẻo, độc tài, độc ác! Ai dám nói ngược lại là tìm cách bỏ tù, một thật tế là Chị Trần Thị Hài, Chị Ngọc Anh, chị Lê Thị Ngọc Đa và nhiều người khác... cũng mới vừa đi tù về cách đây vài tháng vì tố cáo tham nhũng.

Dân oan hiện nay là nổi ám ảnh của nhà cầm quyền CSVN bởi những hệ luỵ do chính sách bất cập, độc tài... không hợp lòng dân, xuất phát từ Quốc hội độc đảng, đảng cử bắt dân đi bầu, Cho thấy đảng CSVN là kẻ bề trên của trên Quốc Hội rồi sản sinh ra “hiếp pháp” chứ không phải là Hiến Pháp như những Quốc Gia có nền dân chủ thật sự.




Trương Minh Đức
Dân Oan Các Tỉnh Phía Nam Biểu Tình Tố Cáo Nhà Cầm Quyền CSVN Bao Che Cho Tham Nhũng Reviewed by Unknown on 12/27/2013 Rating: 5 Ký giả Trương Minh Đức phỏng vấn dân oan Trần Ngọc Anh. Trương Minh Đức (Danlambao) - Trong những ngày cuối năm đường phố Sài Gòn xuấ...

Không có nhận xét nào: