Khởi Tố Hai Cô Giáo Hành Hạ Trẻ Em - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 12, 2013

Khởi Tố Hai Cô Giáo Hành Hạ Trẻ Em

Những hình ảnh này đã châm ngòi cho làn sóng phẫn nộ
trong dư luận những ngày qua
BBC - 18.12.2013: Công an quận Thủ Đức vừa chính thức truy tố hai giáo viên trường mẫu giáo Phương Anh vì hành vi 'hành hạ người khác', báo chí trong nước đưa tin.

Hai giáo viên bị khởi tố hôm 17/12 là Lê Thị Đông Phương, 31 tuổi và Nguyễn Lê Thiên Lý, 19 tuổi.

Công an quận Thủ Đức được dẫn lời cho biết đang tổng hợp hồ sơ để xử lý bà Phương về hành vi "kinh doanh trái phép".

Hồi tháng 11, trường này đã bị cơ quan quản lý của phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức kiểm tra và đình chỉ hoạt động, tuy nhiên sau đó vẫn tiếp tục mở cửa trái phép, Tuổi Trẻ dẫn lời ông Huỳnh Nhật Tâm, bí thư phường, cho biết.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đăng loạt bài cùng với video clip cho thấy cảnh cô bảo mẫu “bóp cổ, gí đầu, lấy khăn bịt mũi, tát vào mặt bé”.

Tờ báo cũng cáo buộc chính người quản lý trường còn “đè lên người bé gái rồi bẻ ngửa mặt ra phía sau bịt mũi đổ cháo”.

Trước câu chuyện gây bức xúc dư luận, Thứ trưởng Giáo dục hôm 17/12 gửi công văn cho Sở Giáo dục ở TP. HCM.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu “khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, làm rõ mức độ vi phạm, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân”.

Bộ Giáo dục yêu cầu trong vòng hai ngày, Sở phải báo cáo lại việc kiểm tra.

Cùng ngày 17/12, báo chí trong nước đưa tin hai cô giáo này đã bị bắt tạm giam ba tháng.

“Với những hình ảnh này thì không thể chối cãi và quan điểm của Công an quận sẽ xử lý hình sự,” lãnh đạo công an quận Thủ Đức được dẫn lời.

Câu chuyện xảy ra trong bối cảnh nhiều người cho rằng chính quyền không kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các trường mầm non tư thục tại nhiều thành phố.

Bà Trần Lan Anh (chuyên viên Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ, Hà Nội) được dẫn lời rằng một số chủ lớp mầm non trên địa bàn quận là người bán thịt lợn.

Còn bà Lý Thị Hằng, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, thừa nhận: “Điều lệ trường mầm non ra đời khi hệ thống trường ngoài công lập chưa phát triển lắm.”


Khởi Tố Hai Cô Giáo Hành Hạ Trẻ Em Reviewed by Unknown on 12/18/2013 Rating: 5 Những hình ảnh này đã châm ngòi cho làn sóng phẫn nộ trong dư luận những ngày qua BBC - 18.12.2013: Công an quận Thủ Đức vừa chính thứ...

Không có nhận xét nào: